Giáo dục - Nghề nghiệp
Giáo dục nghề nghiệp với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0
09:35 AM 06/10/2020
(LĐXH)- Ngày 5/10/2020, tại Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội (Hội đồng thi số 1), Ban tổ chức Kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia lần thứ XI năm 2020 tổ chức Hội thảo “Giáo dục nghề nghiệp với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và đào tạo song hành”.
Quang cảnh hội thảo
Đây là một trong các hoạt động bên lề của Kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia lần thứ XI diễn ra từ ngày 4 – 10/10/2020. Hội thảo là dịp để nhà trường và doanh nghiệp cùng tìm ra các giải pháp thúc đẩy nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp.
Tham dự hội thảo có đại diện Vụ kỹ năng nghề - Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động – TBXH), Công ty TNHH Siemens Việt Nam,  Công ty TNHH FESTO Việt Nam, Trung tâm đào tạo Công ty TNHH Sản xuất và kinh doanh VINFAST cùng lãnh đạo các Trường Cao đẳng nghề trên cả nước. Về phía đơn vị đăng cai có TS. Đồng Văn Ngọc, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội.
TS. Đồng Văn Ngọc, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội phát biểu khai mạc
Phát biểu khai mạc, TS. Đồng Văn Ngọc, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội Hội, cho biết: Hội thảo tạo cơ hội để các diễn giả đến từ các công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghiệp, gồm Siemens và Festo, chia sẻ về sự phát triển của nền công nghiệp 4.0 và giúp cho đại biểu đến từ các đơn vị giáo dục nghề nghiệp có cách tiếp cận gần hơn với công nghiệp 4.0 thông qua hoạt động đào tạo kỹ năng nghề. Bên cạnh đó, Công ty Vinfast cũng chia sẻ về mô hình đào tạo song hành trong bối cảnh sự gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp ngày càng năng động và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Ông Lê Văn Chương, Phó Vụ trưởng Vụ Kỹ năng nghề phát biểu tại hội thảo
Tại hội thảo các chuyên gia đến từ Siemens và Festo, chia sẻ về sự phát triển của nền công nghiệp 4.0. Hội thảo diễn ra với 3 phiên: Phiên 1 do Công ty TNHH Siemens Việt Nam chủ trì; phiên 2 do Công ty TNHH FESTO Việt Nam chủ trì; phiên 3 do Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh VINFAST chủ trì.
Phiên 1 do Công ty TNHH Siemens Việt Nam chủ trì
Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh VINFAST chủ trì phiên thứ 3 tại hội thảo
Được biết, Kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia lần thứ XI, ngoài việc tuyển chọn những thí sinh xuất sắc tham gia kỳ thi tay nghề Asean và Thế giới. Bên lề kỳ thi sẽ có các hoạt động tăng cường hợp tác giữa các Bộ, ngành, hiệp hội nghề nghiệp, tập đoàn, doanh nghiệp trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp và phát triển kỹ năng gắn với ngành sản xuất công nghiệp, chuẩn hóa chất lượng lao động, đánh giá và cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia…

Chí Tâm