Văn hóa - Thể thao
Giải vô địch trượt băng nghệ thuật Vincom mở ra cơ hội thi đấu quốc tế cho VĐV Việt Nam
03:48 PM 25/12/2018
Diễn ra từ ngày 21 – 23/12/2018, Giải vô địch Trượt băng nghệ thuật Vincom 2018 (Vincom Figure Skating Championships 2018 (VFC) là giải thi đấu đầu tiên sau khi Việt Nam chính thức là thành viên của Liên đoàn Trượt băng thế giới (ISU). Các VĐV Việt Nam đã có những màn trình diễn tuyệt vời tại VFC 2018, sẵn sàng cho các giải thi đấu quốc tế trong tương lai.

Trong không khí rộn ràng của mùa lễ hội cuối năm, VFC 2018 là một sự kiện thể thao – nghệ thuật độc đáo thu hút sự chú ý của giới trẻ và những người yêu thích môn thể thao xứ lạnh tại Việt Nam. Giải đấu do Liên đoàn trượt băng Việt Nam phối hợp cùng Công ty TNHH Vincom Retail Miền Bắc tổ chức trong 3 ngày 21-23/12/2018 tại sân băng Vincom Ice Rink Royal City, thu hút sự tham gia của gần 50 thí sinh từ 06 đến 25 tuổi đến từ Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Quảng Ninh.

Các vận động viên thuộc nhiều lứa tuổi tham gia giải trượt băng

Với chủ đề “Những ngôi sao tỏa sáng trên băng” (Rising Star from Ice), VFC 2018 tái hiện câu chuyện ý nghĩa về ước mơ được tỏa sáng, chinh phục những đỉnh cao mới của các VĐV trượt băng qua âm nhạc và những vũ điệu uyển chuyển, điêu luyện.

Chủ đề của giải đấu mang đến những màn trình diễn đầy cảm hứng và sáng tạo

Trong 3 ngày diễn ra sự kiện, các màn trình diễn được chia theo 6 cấp độ: Senior, Junior, Advance Novice, Intermediate Novice, Basic Novice, Pre-Novice, Juvenile và Novice Ice Dance. Điểm mỗi bài thi được bình xét theo quy định của Liên đoàn trượt băng thế giới (ISU).

Vincom Ice Rink là sân băng tự nhiên trong nhà có chất lượng tốt nhất tại Việt Nam, đủ điều kiện cho các VĐV thi đấu và “khoe” kỹ thuật cá nhân

Trong phần thi, thí sinh được tự chọn nhạc, chủ đề, biên đạo, động tác nhảy và kỹ năng di chuyển phù hợp. Điểm kỹ năng, tính nghệ thuật và sáng tạo là yếu tố được ISU và Hội đồng giám khảo đánh giá cao hơn cả.

Các thí sinh dù nhỏ tuổi nhưng trình diễn tự tin và uyển chuyển trên sân băng

Các kỹ thuật khó được hoàn thành xuất sắc và đẹp mắt

Giải đấu mang đến cơ hội cọ sát và tích lũy kinh nghiệm cho các VĐV trượt băng Việt Nam

Các thí sinh đạt giải nhận được huy chương và bằng khen của Liên đoàn trượt băng Việt Nam, cúp Vincom cùng nhiều phần quà của BTC với tổng giá trị lên tới 250 triệu đồng.
Giải trượt băng cúp Vincom đã được tổ chức thường niên trong nhiều năm qua và sự kết hợp với Liên đoàn Trượt Băng Việt Nam từ năm 2018 sẽ là cơ hội thúc đẩy phong trào trượt băng tại Việt Nam, tạo ra cơ hội cọ sát, nâng cao trình độ cho các VĐV Việt Nam để tham gia các giải đấu quốc tế.
PV