Văn hóa - Thể thao
Giải vô địch Câu lạc bộ Golf Hà Nội lần thứ 4 - Fastee Cup: Khi tinh thần thể thao hòa quyện cùng nét đẹp văn hóa
04:15 PM 02/10/2020
(LĐXH) Vào ngày 9 - 10/10/2020 tới đây, Giải vô địch Câu lạc bộ Golf Hà Nội lần thứ 4 - Fastee Cup do Hội Golf Thành phố Hà Nội tổ chức, dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Golf Việt Nam, sẽ diễn ra tại Sky Lake Resort & Golf Club, Chương Mỹ, Hà Nội với sự tham gia của 36 Câu lạc bộ xuất sắc nhất đã vượt qua vòng đấu loại.
Đây là hoạt động thường niên của Hội nhằm phát triển phong trào golf Thủ đô.
Bắt đầu từ 10/10/2010 với “Giải Golf chào mừng 1000 năm Thăng Long – Hà Nội”, sau 10 năm, Hội Golf thành phố Hà Nội đã không ngừng đổi mới và phát triển.
Giải vô địch các CLB Hà Nội lần thứ nhất được tổ chức vào năm 2017, sau 4 năm đã trở thành sân chơi quen thuộc và mang đến cơ hội cọ sát chuyên nghiệp, nâng cao tình đoàn kết, thúc đẩy tinh thần phát triển chung của các CLB Golf trên địa bàn thành phố. Năm 2020, Giải đấu càng thêm ý nghĩa khi Vòng chung kết được tổ chức vào ngày 9 – 10/10/2020, chào mừng 66 năm ngày Giải phóng Thủ Đô 10/10, 1010 năm Thăng Long - Hà Nội và kỉ niệm 10 năm thành lập Hội golf thành phố Hà Nội.
“36 phố phường” được lựa chọn làm chủ đề cho Giải đấu năm nay nhằm tôn vinh những nét đẹp trường tồn của Thủ đô ngàn năm văn hiến, một sự kết hợp hài hoà giữa thể thao và văn hoá. 36 Câu lạc bộ tham gia tranh tài ở 36 đường golf được gắn tên theo 36 con phố thân quen đã đi vào tiềm thức của biết bao thế hệ. Các nét văn hoá đặc sắc Thăng Long – Hà Nội cũng được đan cài khéo léo thông qua các hoạt động bên lề và cảnh sắc trang trí. Để vào vòng chung kết, 36 CLB xuất sắc và may mắn nhất đã vượt qua vòng đấu loại cam go từ 56 CLB đăng kí tham gia.
Giải đấu hứa hẹn mang tới nhiều màn tranh tài hấp dẫn, kịch tính
Không chỉ đổi mới về chủ đề, Giải vô địch các Câu lạc bộ Golf Hà Nội cũng có nhiều thay đổi quan trọng về thể thức thi đấu. Trong đó tại vòng chung kết, 36 CLB sẽ thi đấu theo thể thức đấu Đối kháng (Matchplay) không áp dụng điểm chấp Handicap cho các trận đấu Đối Kháng (Single Match), mỗi vận động viên chỉ thi đấu 1 ngày. Mỗi trận thắng được tính 01 điểm, hòa ½ điểm và thua 0 điểm. Mỗi câu lạc bộ thi đấu 12 trận single match, điểm số của Câu lạc bộ là tổng điểm 12 trận của 12 vận động viên trong hai ngày thi đấu.
Chia sẻ về giải đấu, ông Lê Hùng Nam, Tổng thư ký Hội Golf thành phố Hà Nội, Giám đốc giải cho biết: “Năm nay, Giải vô địch Câu lạc bộ Golf Hà Nội mang nhiều nét đổi mới, đó cũng là nỗ lực của Ban tổ chức để nâng tầm chất lượng, quy mô và tính chuyên nghiệp của Giải. Sau mỗi năm, Giải để lại dấu ấn khác biệt trong lòng các vận động viên và khán giả. Tới năm thứ 4, có thể nói Giải vô địch các Câu lạc bộ Golf Hà Nội đã trở thành một trong những hoạt động được mong chờ nhất của cộng đồng golfer Thủ đô. Do đó, mọi chi tiết nhỏ nhất trong khâu tổ chức đều được Ban tổ chức thực hiện nghiêm túc, chuyên nghiệp, minh bạch, hướng tới một giải đấu thật thành công và đáng nhớ”.
Giải vô địch các Câu lạc bộ Golf Hà Nội lần thứ 4 - Fastee Cup 2020
là giải golf theo thể thức đồng đội được mong chờ nhất trong năm
Ông Phạm Thanh Hưng - Đại diện Nhà tài trợ xướng danh Fastee cho biết: “Qua quá trình đồng hành cùng mùa giải trước đó, chúng tôi nhận thấy con người là yếu tố làm nên lịch sử, văn hoá Hà Nội được xây dựng từ ngàn đời bởi nhiều thế hệ truyền nhân và golf hoàn toàn có thể là một đại diện cho tinh thần văn hoá thể thao hoà quyện. Năm nay, ý tưởng đó đã được hiện thực hoá và chúng ta sẽ có một Hà Nội xuất hiện đầy tinh tế tại Sky Lake, kết hợp hài hoà với tinh thần chung của toàn giải ‘Đoàn kết là sức mạnh – đoàn kết để chiến thắng’. Cùng những thông điệp tích cực, Fastee muốn xây dựng nên hình ảnh golf không chỉ là điểm số hay những cú đánh khô khan, golf còn là môn thể thao mang theo nét văn hoá gần gũi, hoà quyện với những điều dung dị, đời thường và chan hoà với cuộc sống”.
Về cơ cấu giải thưởng, từ 36 CLB, giải đấu sẽ tìm ra những tập thể xuất sắc nhất và vinh danh với 01 đội Nhất, 01 Nhì, 01 Ba và 01 đội Phong cách. Cùng với đó, các golf thủ còn có cơ hội nhận được nhiều phần quà đặc biệt với giải thưởng Hole in One gồm: xe ô tô Mercedes C200 trị giá 1.499.000.000 đến từ Công ty cổ phần Viettime Holdings, 02 căn Penthouse tại dự án Five Star Kim Giang từ Tập đoàn GFS, 01 thẻ hội viên dài hạn trị giá 73.000 USD đến từ sân golf SkyLake & Resorts, tủ rượu và bộ sư tập rượu MORTLACH trị giá 50.000 USD do Công ty Diagio tài trợ, 1.600.000.000 triệu tiền mặt từ VGS Sport, cùng nhiều phần quà có giá trị khác.
Đại diện Ban tổ chức trao đổi với các cơ quan báo chí
Tinh thần đồng đội, sức mạnh đoàn kết là những giá trị cốt lõi được nêu cao, gìn giữ và phát huy trong suốt 3 mùa giải qua. Giải vô địch các Câu lạc bộ Golf thành phố Hà Nội lần thứ 4 hứa hẹn sẽ mang đến những màn so tài quyết liệt, hấp dẫn, cảm xúc trên tinh thần thi đấu công bằng, cao thượng, khẳng định: “Chiến thắng ghi dấu nỗ lực của tập thể là chiến thắng vinh quang và ý nghĩa nhất”.
Ứng dụng đặt sân Golf Fastee là Nhà tài trợ Xướng danh của giải. Nhà tài trợ Ruby là Công ty TSQ Việt Nam - dự án Ngân Hà Vạn Phúc & Công ty Cổ Phần Dịch Vụ Golf Việt Nam (VGS Holding). Nhà tài trợ Kim Cương là Công ty TNHH Amway Việt Nam, Tập đoàn GFS, Sky Lake Resort & Golf Club, Công ty Daikin Việt Nam & Thương hiệu thời trang PING & Le Coq Sportif. Nhà tài trợ Đồng hành là các thương hiệu: Nhật Nam ACS, Viettime Holdings, Quà Việt, USA Chiropractic, Thế Giới Hải Sản, MORTLACH, ParkCity Hanoi, Vinaconex, Sân Golf Long Biên, Bridgestone, Khách sạn Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake, Nội thất Homie, Oris, BSOP, BNA, Sân Golf Tuyền Lâm.
Golfnews, Golfnet, Golf Edit, Cartimes và The Leader là các đơn vị bảo trợ truyền thông. Công ty Cổ phần Thiết kế Lục Giác – Hexagon là đơn vị thực hiện chương trình.
Khánh Linh