Lao động
Giải thưởng Vietnam HR Awards 2018 chính thức khởi động với nhiều đột phá
10:10 AM 19/04/2018
(LĐXH) Ngày 18/4/2018 - Vietnam HR Awards 2018 mùa thứ ba chính thức được khởi động. Đây là giải thưởng vinh danh các chiến lược và chính sách quản trị nguồn nhân lực xuất sắc tại Việt Nam do Báo Lao động và Xã hội (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) phối hợp cùng Công ty cổ phần Kết nối Nhân tài - Talentnet tổ chức với phương pháp chuyên môn độc quyền từ Viện Nghiên cứu Quản trị nguồn nhân lực Singapore (SHRI).

Trải qua hai mùa giải với những chuỗi chương trình hậu giải thưởng thiết thực từ năm 2014, Vietnam HR Awards được đông đảo các doanh nghiệp đón nhận, trở thành một sân chơi thường niên cho cộng đồng doanh nghiệp nói chung và cộng đồng nhân sự Việt Nam nói riêng. Đồng thời, Vietnam HR Awards cũng được lãnh đạo các doanh nghiệp và các chuyên gia nhân sự ghi nhận và đánh giá là giải thưởng nhân sự uy tín, đáng tin cậy, hợp pháp, minh bạch và có những đóng góp tạo nên giá trị nền tảng làm tiền đề phát triển đội ngũ chuyên viên nhân sự và ngành nhân sự tại Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà phát biểu tại Lễ phát động Vietnam HR Awards 2018

Năm 2018, Vietnam HR Awards chính thức khởi động và quay lại với nhiều điểm cải tiến, nâng cấp phù hợp hơn đối với sự đa dạng về loại hình doanh nghiệp. Đặc biệt, năm nay cơ cấu giải thưởng mở rộng với các hạng mục chuyên biệt nhằm khuyến khích đa dạng các mô hình doanh nghiệp khác nhau dự thi được xem là nỗ lực của Ban Tổ chức Vietnam HR Awards để có thể đến gần hơn với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Bên cạnh đó, phương pháp chấm giải mới cũng là một nét cải tiến của giải thưởng nhằm đảm bảo kết quả cuộc thi mang tính minh bạch và đa chiều hơn. Vietnam HR Awards 2018 được đồng hành chiến lược cùng Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), Công ty Gỗ An Cường và được đồng tài tài trợ bởi Malloca và Oriflame;:: được bảo trợ truyền thông bởi Báo Dân sinh, Báo Nhịp cầu đầu tư, Báo Vietnam Economic Times, Báo Đầu tư và trang tin CafeBiz. Đặc biệt, đối tác khảo sát Kantar TNS sẽ đi cùng giải thưởng trong việc chấm giải thông qua vòng khảo sát ý kiến đánh giá của nhân viên về chiến lược và chính sách nhân sự của doanh nghiệp mình.

Với kỳ vọng nâng tầm đội ngũ nhân sự Việt Nam sánh ngang hàng với khu vực và theo kịp xu hướng của thời đại, BTC Vietnam HR Awards 2018 đã quyết định mở rộng cơ cấu giải thưởng và chia ra thành hai bảng dự thi riêng biệt đảm bảo phù hợp với thực tiễn khác nhau của các doanh nghiệp. Cụ thể, Bảng A|Chiến lược nhân sự xuất sắc: Đây là bảng dự thi dành cho các doanh nghiêp hoạt động kinh doanh tại Việt Nam từ 15 năm trở lên và có ít nhất 100 nhân viên. Đây là bảng dự thi dành cho những công ty lớn, hoạt động lâu năm và sẽ tập trung vào các hạng mục dự thi thể hiện tính chiến lược cao; Bảng B|Chính sách nhân sự hiệu quả: Đây là bảng dự thi dành cho các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh tại Việt Nam từ 5 - 15 năm trở lên và có ít nhất 50 nhân viên. Đây là bảng dự thi dành cho những công ty đang phát triển và sẽ tập trung vào các hạng mục dự thi thể hiện tính chiến thuật cao để đáp ứng hiệu quả kinh doanh.

Ông Nguyễn Trung Chính, Quyền Tổng Biên tập báo Lao động và Xã hội, Trưởng Ban tổ chức, chia sẻ về tầm quan trọng của việc xây dựng đội ngũ nhân sự và vai trò của Giải thưởng Vietnam HR Awards: “Hầu hết tất cả các doanh nghiệp khi muốn đạt tăng trưởng hoặc mở rộng thị phần thì điều trước tiên cần làm chính là ổn định nội lực, xây dựng được một chiến lược phát triển nguồn nhân lực bắt kịp xu hướng của thời đại và phù hợp với đường lối định hướng kinh doanh. Đối mặt với làn sóng hội nhập đang dâng cao thì nguồn vốn con người càng trở thành nền tảng quan trọng, là đòn bẩy hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa các nguồn lực và nâng tầm năng lực cạnh tranh trên thị trường ngày càng khốc liệt. Do đó, doanh nghiệp cần có những nguồn tham khảo đáng tin cậy như Vietnam HR Awards để có được thông tin thị trường lao động cũng như cập nhật những xu hướng quản trị nguồn lực mới trong khu vực và trên thế giới.”

Bà Tiêu Yến Trinh, Tổng giám đốc Công ty Talentnet, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức cho biết: “Hiện nay, một trong những “ưu tiên” hàng đầu của cả các công ty đa quốc gia và công ty Việt Nam chính là xây dựng được một chiến lược nhân sự hiệu quả và cân bằng, hài hòa giữa nhu cầu doanh nghiệp lẫn lợi ích người lao động. Hiểu được tâm lý ham học hỏi của các công ty Việt Nam đang phát triển, mong muốn được tiếp cận Vietnam HR Awards - một trong những kênh thông tin hàng đầu với nguồn tư liệu và cơ hội học hỏi kinh nghệm hoạch định chiến lược và sáng kiến nhân sự từ các tập đoàn, công ty lớn, năm nay Vietnam HR Awards đã bổ sung thêm hạng mục mới dành cho các công ty với quy mô vừa và nhỏ cùng tham gia dự thi với các tiêu chí phù hợp. Bên cạnh đó, các chuỗi chương trình hậu giải thưởng cũng hứa hẹn sẽ mang tính tổng quát và hướng đến tạo lập giá trị cho cộng đồng nhân sự Việt Nam.”

       Các diễn giả trao đổi tại Diễn đàn Vươn tầm nội lực, hội nhập toàn cầu

Tại Tọa đàm, không chỉ các CEO chia sẻ góc nhìn, kinh nghiệm trong quản lý nhân sự, mà các doanh nghiệp tham dự, đã có trao đổi thông tin sôi nổi với các CEO ở nhiều góc độ quản trị nhân lực. Tựu chung các ý kiến tại cho thấy, Việt Nam đã và đang định hình mình là một quốc gia trọng điểm với một nguồn lực dồi dào và vô cùng tiềm năng.

Trần Huyền