Văn hóa - Thể thao
Giải thưởng VGA Awards 2020 - Kỷ nguyên mới, vì sự nghiệp golf trẻ
09:00 PM 07/01/2021
(LĐXH) Ngày 17/1/2021 tới đây, Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) phối hợp cùng Công ty CP Dịch vụ Golf Việt Nam (VGS Holding) sẽ tổ chức VGA Awards – sự kiện tôn vinh những cá nhân và tập thể xuất sắc nhất trong lĩnh vực golf tại Việt Nam.
Tháng 1 năm 2020, dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA), Công ty CP Dịch vụ Golf Việt Nam (VGS Holding) đã tổ chức sự kiện Vhandicap Awards để vinh danh các nhà tài trợ, các cá nhân và tập thể xuất sắc dựa trên những thống kê từ Vhandicap (hệ thống tính điểm chấp quốc gia). Đó là lần đầu tiên, một chương trình Gala tri ân những nhà tài trợ đã đồng hành cùng mùa giải Nghiệp dư Quốc gia được tổ chức và cũng là lần đầu tiên, những chỉ số, đánh giá thông qua hệ thống VHandicap cũng được công bố và trao thưởng.
Kể từ năm 2021, sự kiện sẽ chính thức đổi tên thành “VGA Awards”, trở thành một trong những hoạt động vinh danh quy mô lớn, uy tín và quan trọng của Hiệp hội Golf Việt Nam và VGS, có ý nghĩa lớn trong việc thúc đẩy phong trào golf phát triển bền vững.
Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 17/1/2021 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh, quy tụ những gương mặt tiêu biểu, các tập thể có thành tích xuất sắc nhất trong năm 2020. Trong bối cảnh đầy thử thách của năm 2020, lễ trao giải được tổ chức, cho thấy sự quan tâm của xã hội với sự phát triển của ngành công nghiệp golf nước nhà. Bên cạnh đó, hoạt động vinh danh và trao thưởng cũng thể hiện sự ghi nhận và khích lệ lớn lao đối với các cá nhân và tập thể đã tạo nên những kết quả vượt kì vọng trong năm vừa qua.

VGA Awards 2020 quy tụ những cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong năm

Tại VGA Awards 2020, bên cạnh các hạng mục giải thưởng dành cho cá nhân, ban tổ chức sẽ lựa chọn ra các CLB, hội golf và sân golf đã đóng góp tích cực vào sự phát triển của phong trào golf Việt Nam. Cụ thể, Lễ trao giải sẽ vinh danh các hạng mục: Nam nghiệp dư xuất sắc nhất, Nữ nghiệp dư xuất sắc nhất, CLB xuất sắc nhất dựa trên thành tích trong các giải đấu quốc gia. Cùng với đó, dựa trên những thông số đo đếm được trong năm từ hệ thống Vhandicap, Ban tổ chức cũng sẽ vinh danh các golfer có thẻ điểm tốt nhất năm; Golfer Nam/nữ nghiệp dư xuất sắc nhất năm trên Vhandicap; Sân golf thử thách nhất, Sân golf có cảnh quan đẹp nhất, Sân golf phục vụ tốt nhất, Sân golf được bảo trì tốt nhất, Sân golf được yêu thích nhất do người dùng Vhandicap bình chọn.

Hệ thống sân golf đóng vai trò quan trọng trong việc chuyên nghiệp hóa bộ môn golf tại Việt Nam

Sau năm 2020 với hàng loạt những biến động đến từ dịch bệnh, thiên tai gây nên những ảnh hưởng nhất định tới toàn xã hội, chúng ta càng đánh giá cao giá trị của sự đoàn kết, của việc sẻ chia những điều tích cực, và cùng chung tay hướng tới tương lai tươi sáng, ý nghĩa hơn cho cộng đồng. Gửi gắm thông điệp “Kỷ nguyên mới – Vì sự nghiệp golf trẻ”, VGA Awards 2020 mang ý nghĩa đặc biệt khi công bố Lễ ký kết hợp tác thành lập “Quỹ Phát triển Golf trẻ” giữa Hiệp hội Golf Việt Nam và các đối tác sáng lập quỹ gồm VGS Group, Ông Lê Hùng Nam – Tổng thư ký, kiêm Phó chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam, ông Trần Thanh Tú – Phó chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam, ông Nguyễn Văn Cựu – Phó chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam. Với mong muốn đóng góp cho tương lai của golf Việt, Quỹ Phát triển Golf trẻ sẽ hỗ trợ những bạn trẻ có năng khiếu, có đam mê theo đuổi môn thể thao golf. Tập trung vào việc đào tạo tại chỗ và tìm kiếm tài năng, đồng thời phối hợp với các hệ thống trường quốc tế dạy tiếng Anh cũng như cấp học bổng nếu golfer có tiến bộ rõ rệt và nổi trội... Thông qua hoạt động này, Quỹ Phát triển Golf trẻ mong muốn Việt Nam sẽ có thêm nhiều các tài năng golf trẻ trong tương lai.

Quỹ Phát triển Golf trẻ được thành lập nhằm tìm kiếm và nuôi dưỡng

những măng non có năng khiếu, đam mê và khát vọng thi đấu đỉnh cao

Chia sẻ về ý nghĩa và vai trò của VGA Awards 2020, ông Lê Hùng Nam – Tổng thư kí, kiêm Phó chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam cho biết: “Golf Việt Nam đang trên chặng đường đầu tiên của việc hệ thống hoá các giải đấu. Với việc tổ chức VGA Awards, chúng tôi hướng tới đặt nền móng để thiết lập một hệ thống giải thưởng thực sự có uy tín và chất lượng, mang tầm vóc quốc gia về lĩnh vực golf để tạo đà phát triển, khuyến khích phong trào golf trong cả nước, đồng thời quảng bá hình ảnh golf Việt Nam với bạn bè quốc tế. Bên cạnh đó, việc ra mắt Quỹ Phát triển Golf trẻ cũng là một hoạt động quan trọng của Hiệp hội thể hiện tầm nhìn lâu dài đối với thế hệ trẻ, cổ vũ và hỗ trợ những thanh thiếu niên có năng khiếu, đào tạo nguồn nhân tài cho bộ môn golf tại Việt Nam”.

Ông Lê Hùng Nam – Tổng thư kí, kiêm Phó chủ tịch VGA:

“Chúng tôi hướng tới thiết lập một hệ thống giải thưởng mang tầm vóc quốc gia về lĩnh vực golf”

VGA Awards sẽ được phát sóng trực tiếp trên các nền tảng của Golfnews. Các thông tin chính thức về Lễ trao giải VGA Awards sẽ được cập nhật tại website của Hiệp hội Golf Việt Nam: http://vga.com.vn/ và fanpage: http://fb.com/vietnamgolfassociation.
Khánh Linh