Kinh tế
Giải pháp AI giúp T&A Ogilvy dẫn đầu thị trường truyền thông tiếp thị
06:11 PM 22/01/2022
(LĐXH)- Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể giúp xây dựng các chiến lược tiếp thị hiệu quả hơn, cải thiện hành trình của khách hàng và thay đổi cách doanh nghiệp thu hút, nuôi dưỡng và chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Cụ thể trong các chiến lược marketing, AI sẽ thu thập dữ liệu, thông tin chi tiết… để có thể hiểu sâu sắc hành vi và mong muốn của khách hàng.
Một ví dụ nhanh về việc sử dụng AI trong tiếp thị đến từ Gmail và Google Documents. Hai dịch vụ này sử dụng AI trong Smart Compose để đọc nội dung bạn đang nhập, sau đó hiểu nó và đề xuất nội dung cần nhập tiếp theo. Những tiến bộ trong Trí tuệ nhân tạo đang cung cấp cho các công ty những cách tốt hơn để thực hiện điều đó.
Theo công ty nghiên cứu Aberdeen, các công ty đang xác định nhu cầu và mong muốn của khách hàng thông qua phân tích dự đoán có thể tăng doanh thu tự nhiên của họ lên 21% so với mức trung bình 12% mà không có phân tích dự đoán.
Chẳng hạn như Starbucks, một thương hiệu đang sử dụng thẻ khách hàng thân thiết và ứng dụng dành cho thiết bị di động để thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng. AI ghi lại các chi tiết của việc mua hàng, bao gồm cả nơi chúng được thực hiện và vào thời gian nào trong ngày. Starbucks sử dụng phân tích dự đoán này và phục vụ khách hàng bằng các thông điệp tiếp thị được cá nhân hóa. Những thông báo này bao gồm các đề xuất khi họ tiếp cận một cửa hàng địa phương cũng như các ưu đãi nhằm tăng giá trị đơn đặt hàng trung bình của khách hàng.
Sự kết hợp giữa T&A Ogilvy và VPBank hứa hẹn sẽ tạo ra một chiến lược quảng cáo mang tính đột phá

 

Nhà tiên phong sử dụng AI trong truyền thông sáng tạo tại Việt Nam
Tại Việt Nam, T&A Ogilvy là công ty quảng cáo tiên phong trên thị trường ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo) để đưa ra các giải pháp truyền thông ấn tượng. Có thể kể đến các chiến dịch quảng cáo sử dụng AI mà T&A Ogilvy đã thực hiện cho các nhãn hàng như:
- Tóc Tiên Clear Head: T&A Ogilvy dùng AI để phân tích suy nghĩ và hành động của Tóc Tiên để tạo Tóc Tiên AI lần đầu tiên tại Việt Nam. Tóc Tiên AI có khả năng tự học hỏi để có thể bình luận và tương tác với người tiêu dùng một cách thân mật tự nhiên.
- “Dove - Hành trình cùng tóc": AI sẽ thu thập hình ảnh được người dùng đăng và phân tích các kiểu tóc, màu tóc khác nhau và dựa trên các mốc thời gian, lượng tương tác để tạo ra 1 video tóm tắt hành trình với mái tóc qua năm tháng. Chiến dịch này vừa đoạt giải Vàng của Smarties X cho hạng mục Machine Learning & AI.
-“Bia Saigon - Góp triệu ngôi sao” sử dụng AI để tự động tìm kiếm hình ảnh của người tiêu dùng và lồng hình ảnh đó vào trong một khung ảnh (photo frame) chứng nhận đóng góp cho Quỹ Góp Triệu Ngôi Sao ủng hộ tiểu thương Sài Gòn trong đại dịch Covid-19. 
AI: Bước đột phá cho tương lai ngành Marketing
Internet giống như một phòng thí nghiệm khoa học hành vi khổng lồ, có rất nhiều bộ dữ liệu mà con người không thể hy vọng có thể phân tích tất cả. Đó là lúc AI xuất hiện. Với khả năng sử dụng máy học và phân tích dữ liệu lớn, AI có thể cung cấp cho các doanh nghiệp những hiểu biết về khách hàng của họ. Các doanh nghiệp không chỉ có thể cá nhân hóa các tương tác mà họ còn có thể dự đoán các hành vi của khách hàng trong tương lai dựa trên dữ liệu thu thập được. T&A Ogilvy tin rằng giải pháp AI Marketing tích hợp sẽ là xu hướng mới cho ngành quảng cáo ở Việt Nam trong thời gian tới.
Nhờ kinh nghiệm số 1 về AI trên thị thường, VPBank “chọn mặt gửi vàng" cho T&A Ogilvy thực hiện chiến dịch “Sống Tuyệt Vời” nhằm tái định vị Thẻ tín dụng VPBank lớn nhất từ trước đến nay. Điều thú vị của chiến dịch này, VPBank chọn Hồ Ngọc Hà làm đại sứ thương hiệu dưới hình thức AI. Theo đó, T&A Ogilvy sẽ tạo nên một hệ sinh thái dùng Hồ Ngọc Hà AI với tên gọi là Hà Wonder làm trung tâm, xoay quanh đó là các hoạt động gắn kết chặt chẽ:
- AI sẽ dựa trên thói quen và sở thích khi sử dụng Internet của các nhóm khách hàng để phân tích, chọn lọc để có thể tạo ra những tấm biển quảng bá dịch vụ mà có thể thu hút sự chú ý của từng cá nhân trong nhóm khách hàng đó.
- Sau khi thu hút được sự chú ý của các nhóm khách hàng, VPBank sẽ có các hoạt động tương tác cùng đại sứ ảo Hà Wonder AI. Khách hàng sẽ chia sẻ sở thích của mình bằng cách bình luận và Hà Wonder sẽ gửi 1 nội dung hoặc hình ảnh được cá nhân hóa cho khách hàng cùng Hà Wonder.
- Hà Wonder có khả năng tự động inbox khách hàng khi sử dụng hashtag trong các hoạt động tương tác trên page VPBank.
- Khi khách hàng muốn tìm hiểu thêm về các loại thẻ tín dụng, Hà Wonder sẽ tư vấn trực tiếp cho khách hàng. Với khả năng định vị từ khoá liên quan đến sở thích/thói quen của khách hàng, Hà Wonder có thể tùy chỉnh hình ảnh, nội dung inbox phù hợp với từng đối tượng khách hàng và tư vấn các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng hoặc gửi các thông tin đến VPBank mà khách hàng muốn tìm hiểu thêm.
Sự kết hợp giữa T&A Ogilvy và VPBank hứa hẹn sẽ tạo ra một chiến lược quảng cáo mang tính đột phá. Hãy chờ đón để cùng chúng tôi trải nghiệm công nghệ trí tuệ nhân tạo thông qua nhân vật Hồ Ngọc Hà Wonder AI vô cùng thú vị.
Mỹ Linh