Giáo dục - Nghề nghiệp
Giải nhất cuộc thi Startup Kite thuộc về nhóm sinh viên Trường CĐ Nghề Lý Tự Trọng
10:51 AM 25/11/2020
(LĐXH) - Chiều ngày 24/11/2020, tại Lễ bế mạc Ngày hội khởi nghiệp quốc gia học sinh, sinh viên (HSSV) giáo dục nghề nghiệp (GDNN) năm 2020, Ban tổ chức đã trao giải cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp 2020 - Startup Kite” do Tổng Cục GDNN, Bộ LĐ-TB&XH tổ chức.

Thứ Trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tấn Dũng (ngoài cùng bên phải) Trao giải nhất cho nhóm sinh viên Trường CĐ Lý Tự Trọng TP.HCM

Tham dự Lễ có Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH  Lê Tấn Dũng; ông Trương Anh Dũng, Tổng Cục trưởng Tổng cục GDNN và các lãnh đạo Trung ương và địa phương cùng gần 1.000 HSSV các cơ sở GDNN.

Kết quả, sản phẩm "Máy đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn tự động" của sinh viên Trường CĐ Lý Tự Trọng TP.HCM đã giành giải Nhất cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp HSSV GDNN - Startup Kite 2020” với phần thưởng trị giá 20 triệu đồng; Hai giải Nhì, mỗi giải trị giá 15 triệu đồng, được trao cho nhóm sinh viên  Trường CĐ Nghề Ninh Thuận với sản phẩm “Du lịch trải nghiệm văn hóa Chăm và Ragiay tại Ninh Thuận” và sản phẩm Local Brand của nhóm sinh viên Trường CĐ FPT Polytechnic; Hai giải Ba thuộc về nhóm sinh viên Trường CĐ nghề công nghệ cao Hà Nội và sinh viên Đinh Tiến Anh của Trường CĐ Việt Hàn Nghệ An. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 19 giải khuyến khích cho các nhóm sản phẩm tham dự tranh tài tại cuộc thi này.

Tổng cục Trưởng Tổng cục GDNN Trương Anh Dũng (ngoài cùng bên phải) trao giải Nhì cho các sinh viên Trường CĐ Nghề Ninh Thuận

Phát biểu tổng kết tại lễ bế mạc, ông Đỗ Năng Khánh, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục GDNN cho biết: Ngày hội diễn ra trong hai ngày 23-23/11 với 45 gian hàng trưng bày đến từ 40 trường Cao đẳng, Trung cấp nhằm giới thiệu về trường và các dự án khởi nghiệp. Tham gia tranh tài ở vòng chung kết cuộc thi Startup Kite 2020 dành cho HSSV GDNN 2020 có tổng cộng 37 đội dự thi, với nhiều ngành như Nông nghiệp, Kinh doanh, Du lịch, Cơ khí, Tự động hóa… Điều này phản ánh sự đa dạng về mối quan tâm của sinh viên hệ thống GDNN.

Ông Đỗ Năng Khánh, Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục GDNN trao giải Ba cho các sinh viên đoạt giải

Ban tổ chức khen thưởng và trao Bằng khen cho thí sinh đạt giải khuyến khích 

Tại buổi lễ, ông Đỗ Năng Khánh cũng chỉ ra rằng thúc đẩy khởi nghiệp trong HSSV GDNN là một hoạt động mới và khó. Lý do là còn nhiều khoảng trống về kỹ năng, thiếu không gian khởi nghiệp cũng như môi trường tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp của HSSV. Mặt khác, các HSSV các cơ sở GDNN còn chưa có nhiều kỹ năng, việc kết nối với doanh nghiệp còn ít, còn mờ nhạt.

Theo ông Đỗ Năng Khánh, qua cuộc thi Startup Kite 2020 đã kích thích được sự sáng tạo, tư duy năng động của HSSV, đồng thời đóng vai trò là cầu nối để kết nối doanh nghiệp với các dự án có tính khả thi cao. Cuộc thi Startup Kite nói riêng và Ngày hội khởi nghiệp nói chung đã góp phần thúc đẩy được tinh thần khởi nghiệp trong các HSSV GDNN.

Sản phẩm "Máy đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn tự động" của sinh viên Trường CĐ Lý Tự Trọng TP.HCM đã giành giải Nhất cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp HSSV GDNN - Startup Kite 2020

Đăng Hải