Văn hóa - Thể thao
Giải bóng đá các cơ quan báo chí toàn quốc -press cup 2022
05:09 PM 09/08/2022
(LĐXH)-Đầu tháng 8 vừa qua, tại Hà Nội, đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu về mùa giải mới của Giải bóng đá các Cơ quan Báo chí toàn quốc - Press Cup 2022.
Thông tin tại buổi họp báo, đại diện Ban tổ chức Press Cup 2022 cho biết, do những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên Press Cup đã lỡ hẹn người hâm mộ trong năm 2021.
Năm nay, Press Cup mùa giải thứ 6 trở lại với nhiều đổi mới, trong đó, có việc không tổ chức vòng loại tại các khu vực như các mùa giải trước mà chỉ tổ chức Vòng chung kết tại TP. Cẩm Phả, tỉnh Quang Ninh trong thời gian từ ngày 27 – 30/8/2022 với sự góp mặt của 12 đội bóng đến từ các cơ quan báo chí trên cả nước.
Bàn chủ tọa
Về thể thức thi đấu, Press Cup 2022 áp dụng luật bóng đá FUTSAL của FIFA do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam ban hành, mỗi hiệp đấu diễn ra 25 phút và không áp dụng một số điều luật để phù hợp với tính chất giải đấu.
Các đội bóng tham dự Press cup 2022 sẽ chia thành các bảng thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn ra đội nhất nhì mỗi bảng vào đá tứ kết. Hai đội thắng ở tứ kết vào đá bán kết để chọn 2 đội vào chơi trận chung kết.
Bên cạnh việc trao giải nhất nhì và ba cho các đội có thành tích tốt nhất, Press Cup 2022 còn trao nhiều giải thưởng phụ hấp dẫn khác cho tập thể và các cá nhân xuất sắc.
Đặc biệt, như thông lệ hàng năm của giải đấu, bên lề sân cỏ Press Cup 2022 sẽ là các chương trình khám phá văn hóa, du lịch địa phương. Với việc giải đấu năm nay tổ chức ở TP. Cẩm Phả - điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Quảng Ninh, các cầu thủ tham dự giải và khán giả sẽ có cơ hội khám phá những điểm đến thú vị, hấp dẫn, cùng những cuộc giao lưu đầy kỷ niệm nơi những bãi biển đẹp nhất miền Bắc.
Chia sẻ về những đổi mới của mùa giải năm nay, Nhà báo Hồ Minh Chiến – Tổng biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam – Trưởng Ban tổ chức Press Cup 2022 cho biết: “Ban tổ chức xác định và mong muốn mỗi mùa giải sẽ là những điểm đến thú vị, hấp dẫn với những đổi mới về công tác tổ chức. Vì thế việc lựa chọn TP. Cẩm Phả làm điểm đến cho Press Cup năm nay sau thời gian dài nghỉ dịch là một điều thú vị, hứa hẹn mang đến nhiều kỷ niệm”.
Quang cảnh buổi họp báo
Giải bóng đá các Cơ quan Báo chí toàn quốc - Press Cup 2022 là lần thứ 6 giải được tổ chức với tính chất ngày càng chặt chẽ, nghiêm túc và chất lượng.
Đặc biệt, giải đấu năm nay có sự tham gia chỉ đạo của Hội nhà báo Việt Nam, Cục Báo chí, các cơ quan ban ngành tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt là lãnh đạo TP. Cẩm Phả. Sự đồng hành hỗ trợ về vật chất tinh thần của các đơn vị, đối tác, doanh nghiệp đặc biệt là nhà tài trợ VÀNG Tổng Công ty CP bia rượu - nước giải khát Sài Gòn –Sabeco (Song song với các hoạt động hỗ trợ cho đội tuyển bóng đá Quốc gia, SABECO cũng còn đồng hành cùng các cơ quan đối tác, các tổ chức, hiệp hội trong các hoạt động thể thao nhằm góp phần lan toả tinh thần thể thao và tình yêu bóng đá, đồng thời, thúc đẩy lối sống năng động tích cực trong cộng đồng. Đồng hành cùng giải Press Cup 2022 là minh chứng cho cam kết phát triển bền vững 4Cs của SABECO cùng nhãn hàng Bia Saigon) cùng các nhà tài trợ khác, hứa hẹn sẽ tạo nên một mùa giải đầy sôi động, hấp dẫn và thành công./.
Mỹ Hạnh