Văn hóa - Thể thao
Gia Đình Addams “đại náo” dịp lễ Halloween
08:51 AM 25/10/2019
(LĐXH)- “Gia đình kỳ dị nhất thế giới”, từ vẻ ngoài xám ngắt đến cá tính quái gở hay những suy nghĩ “không giống ai” là làn gió cực kỳ thú vị cho phòng vé mùa Halloween sắp đến với chất lượng đồ hoạ và âm nhạc tuyệt đỉnh.

The Addams Family được xem là biểu tượng văn hóa đại chúng Mỹ ngay từ lúc còn là tác phẩm truyện tranh kinh điển xuất bản trên tạp chí The New Yorker từ những năm 1930s. Trước khi tái xuất màn ảnh, gia đình Addams đã là món ăn tinh thần trên sóng truyền hình từ thập niên 60, và sau đó khuynh đảo phòng vé với phiên bản The Addams Family (1991), Addams Family Values (1993). Trong lần ra mắt mới nhất này, câu chuyện kể về gia đình lập dị Addams cực kỳ thú vị của những thành viên có vẻ mặt xám ngắt, tính tình kì lạ, suy nghĩ khác biệt.

Nội dung phim cho khán giả hâm mộ tận hưởng một cuộc sống vui vẻ theo đúng “phong cách của gia đình Addams” trong dinh thự xập xệ nằm trên đỉnh của ngọn đồi quanh năm sương phủ ở New Jersey (quê hương của tác giả Charles Addams), Gomez và Mortica đang háo hức chuẩn bị cho chuyến viếng thăm của đại gia đình nhân dịp tham dự “Sabre Mazurka” – một nghi lễ đánh dấu sự trưởng thành của cậu bé Pugsley để chính thức trở thành một người đàn ông của gia đình.
Nhưng gia đình Addams không biết rằng, hàng xóm của mình ở phía dưới chân đồi – người dẫn chương trình truyền hình thực tế đầy nham hiểm Margaux Needler – đang thực hiện chiến dịch xây dựng một cộng đồng theo một mô hình hướng tới chủ nghĩa hoàn hảo. Và khi sương mù tan đi, Margauz cảm thấy cực kỳ không hài lòng khi nhìn thấy lâu đài của gia đình Addams – vật cản trên con đường hiện thực hoá giấc mơ bán được tất cả các ngôi nhà ở khu vực này và được khán giả truyền hình ngưỡng mộ mãi mãi.
Trong lúc Pugsley phải vật lộn để học thuộc những quy tắc phức tạp của nghi lễ Sabre Mazurka, Wednesday cũng gặp phải rất nhiều thách thức ở trường trung học. Wednesday đã kết bạn với Parker – con gái của Margaux và là người đã động viên cô bé tham dự các hoạt động “bình thường” ở trường như tham gia các buổi sinh hoạt ngoại khoá, trở thành thành viên của đội cổ vũ và dùng… kẹp tóc màu hồng.
Khán giả sẽ bị cuốn hút bởi đồng hành cùng ông bố Gomez hết lòng yêu vợ con và mẹ Morticia với thần thái “ngút trời” cùng cô gái vàng trong làng khác biệt Wednesday và em trai Pugsley nghịch hơn quỷ, cùng với đó “Ông chú” mập ú Fester và anh họ nhiều tóc It, rồi tên quản gia thích kêu ca - Lurch và bàn tay biểu cảm – Thing.

Đặc biệt, bộ phim sở hữu dàn diễn viên lồng tiếng toàn sao hạng A như Oscar Isaac (Ex Machina, Annihilation, X-Men: Apocalypse), Charlize Theron (Mad Max: Fury Road, Atomic Blonde), Chloe Grace Moretz (Kick-Ass, Carrie, Suspiria), Allison Janney (I, Tonye). Và người đứng sau siêu phẩm này là Greg Tiernan (Sausage Party) và Conrad Vernon (loạt phim Shrek, Monsters vs. Aliens, Sausage Party) – dàn đạo diễn gạo cội trong việc “kể những câu chuyện dị thường”.


Đây là bộ phim không thể bỏ lỡ cho những fan hâm mộ của gia đình Addams cũng như những người yêu thích dòng phim hoạt hình kinh dị độc đáo. Bộ phim hứa hẹn sẽ mang lại những kí ức tuổi thơ cho những ai yêu mến gia đình Addams bấy lâu. Phim sẽ truyền cảm hứng để khán giả ở mọi lứa tuổi có thể vui vẻ đón nhận ý tưởng mới về những điều vốn được coi là bình thường.
The Addams Family (Gia Đình Addams) khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 25/10.

Y.S