Văn hóa - Thể thao
Geostorm: Siêu bão địa cầu
08:20 AM 17/10/2017
(LĐXH)- Bộ phim điện ảnh đề tài thảm họa thiên nhiên với nội dung và kịch bản hấp dẫn cùng với sự dẫn dắt tài tình của đạo diễn Dean Devlin, Geostorm hứa hẹn mang đến cho người xem một bữa tiệc mãn nhãn hình ảnh, bùng nổ thị giác của những thảm họa địa cầu mà con người không thể ngờ tới.

Sau hàng loạt các thảm hoạ tự nhiên bất ngờ ập tới, đe doạ sự sống còn của hành tinh này, các nhà lãnh đạo của nhiều quốc gia trên khắp thế giới đã nhóm họp và thống nhất với phương án sẽ dựng lên một hệ thống vệ tinh hiện đại nhằm kiểm soát tình hình khí hậu thế giới và giúp cho toàn bộ cư dân của trái đất được an toàn. Nhưng rồi tình trạng đã trở nên tồi tệ hơn nhiều – hệ thống vốn được xây dựng để bảo vệ trái đất giờ đây lại đang phá huỷ nó. Tất cả mọi người sẽ phải vật lộn chạy đua với thời gian để giải mã được mối nguy hại thực sự trước khi trận siêu bão đổ bộ và quét sạch mọi thứ trên đường nó đi qua.

Trong Geostorm, đạo diễn/tác giả kịch bản kiêm nhà sản xuất Dean Devlin đã xây dựng ra một thế giới – nơi mà giữa các quốc gia có một sự hợp tác toàn diện trên phương diện chính trị về một mạng lưới vệ tinh kiểm soát thời tiết đã được cài đặt trong vũ trụ nhằm biến tất cả những cơn ác mộng thảm hoạ thiên tai trở thành những khái niệm thuộc về quá khứ. Chỉ tới khi ai đó làm cho nó đi lệch hướng, chúng ta mới nhận ra rằng không phải tất cả mọi thứ đều thuộc tầm kiểm soát của loài người.
Trong số những diễn viên tới từ khắp nơi trên thế giới góp mặt trong Geostorm phải kể tới nam diễn viên người Scotland Gerard Butler, nam diễn viên người Anh Jim Sturgess, nữ diễn viên người Australia Abbie Cornish, nam diễn viên người Mexico Eugenio Derbez, nữ diễn viên người Rumani Alexandra Maria Lara, nữ diễn viên người Đức Zazie Beetz, nam diễn viên người Nigeria Adepero Oduye, nam diễn viên người Ai Cập Amr Waked, nam diễn viên người Ai-len Robert Sheehan, nam diễn viên người Cuba Andy Garcia, các diễn viên tới từ Mỹ là Ed Harris, Talitha Bateman và nam diễn viên người Mỹ gốc Hoa Ngô Ngạn Tổ.
Trong phim, Gerard Butler sẽ thủ vai kỹ sư nổi tiếng Jake Lawson, người đã sáng tạo ra Dutch Boy - "lớp lưới bảo vệ an toàn” cho Trái đất để khắc phục hậu quả của vấn đề trước khi những sai lầm trong hệ thống có thể gây ra những thảm hoạ thậm chí còn khủng khiếp hơn. Lawson từng bị cấm không được tham gia bất cứ một hoạt động nào liên quan tới chương trình này, người từng bị coi là “kẻ nổi loạn” này đã chấp nhận quay trở lại để cứu lấy hành tinh cũng như danh tiếng của mình.

Bối cảnh này đã được xây dựng lấy cảm hứng từ chính trạm vũ trụ Quốc tế mà NASA đã hoàn thành vào năm 2000 sau hơn 12 năm xây dựng, lắp đặt và đưa vào vận hành. Hiện tại, Trạm vũ trụ này vẫn duy trì ở độ cao cách mặt đất khoảng 250 dặm và bay quanh Trái đất 15 lần mỗi ngày.
Geostorm (Siêu bão địa cầu) chiếu tại các rạp Việt Nam từ ngày 13/10 với các định dạng 2D, 3D, 3D IMAX, 4DX.
Y.S