Xã hội
Gặp mặt nhà giáo, học sinh là vợ và con chiến sĩ công tác tại biển đảo
02:48 PM 26/01/2021
(LĐXH) Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, sáng 26/01, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức hội nghị gặp mặt, tặng quà cán bộ, giáo viên, nhân viên là vợ và học sinh là con chiến sĩ đang công tác tại biển đảo.
Đây là hoạt động thường niên của ngành Giáo dục Hà Nội nhằm động viên vợ, con các chiến sĩ đang công tác tại biển đảo, đồng thời, thể hiện tình cảm, sự trân trọng, tri ân của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh ngành Giáo dục Thủ đô đối với những chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc nơi biển đảo.
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội tặng quà các cô giáo là vợ chiến sĩ ngoài biển đảo
Tham dự buổi gặp mặt có 17 nhà giáo và 95 học sinh là vợ, con chiến sĩ đang công tác tại biển đảo. Trong không khí thân mật, ấm áp, thông qua việc kết nối trực tuyến với Trung úy Trần Đức Thành (Trung đoàn 292, Sư đoàn 377, Đảo Song Tử Tây), là chồng của cô giáo Dương Thị Hồng Nhung (Trường Mầm non Hoa Sen, quận Hà Đông), Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Văn Đại đã gửi lời chúc sức khỏe và tình cảm của thầy, trò toàn ngành tới những cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi biển đảo.
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Văn Đại cũng cảm ơn các cán bộ, giáo viên, nhân viên là vợ các chiến sĩ đã nỗ lực khắc phục khó khăn trong công việc và cuộc sống, là hậu phương vững chắc, là động lực để các chiến sĩ yên tâm làm nhiệm vụ.
Tặng quà con các chiến sĩ đang công tác tại biển đảo
 Tại buổi gặp mặt, cô giáo Lê Thị Ngà, giáo viên Trường THCS Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm bày tỏ niềm tự hào khi có người thân đang làm nhiệm vụ nơi biển đảo và hứa cố gắng hơn nữa, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ của nhà trường.
Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và ngành Giáo dục Hà Nội đã tặng mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên là vợ chiến sĩ một phần quà Tết và 3 triệu đồng; tặng mỗi học sinh là con chiến sĩ một phần quà và 500 nghìn đồng.
Bên cạnh việc quan tâm đến giáo viên và học sinh diện chính sách, ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội luôn có các hoạt động quan tâm chăm lo đời sống cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong dịp Tết nguyên đán năm nay, ngành đã hỗ trợ 338 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 170 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền hơn 700 triệu đồng.
Thảo Lan