Thời sự
Gặp mặt các cán bộ hưu trí tại phía Nam
04:54 PM 19/01/2017
(LĐXH) - Sáng ngày 19/1/2017, tại TPHCM, Văn phòng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tại TPHCM phối hợp với Ban Liên lạc hưu trí và các đơn vị trực thuộc Bộ đã tổ chức buổi họp mặt thân mật chào mừng Xuân Đinh Dậu 2017 đối với các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của Bộ, đơn vị thuộc Bộ qua các thời kỳ đang nghỉ hưu tại TPHCM và một số tỉnh phía Nam.

Bà Nguyễn Thị Dân, Trưởng Đại diện Văn phòng Bộ tại TPHCM phát biểu tại buổi gặp mặt các cán bộ hưu trí của Bộ tại TPHCM

Thay mặt lãnh đạo Văn phòng Bộ, bà Nguyễn Thị Dân – Phó Chánh văn phòng Bộ, Trưởng Đại diện Văn phòng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tại TPHCM đã gửi lời chúc mừng năm mới đến các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ chủ chốt từng công tác tại các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ qua từng thời kỳ cùng gia đình lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, trường thọ và an khang thịnh vượng.

Ông Trần Vinh Quang, nguyên Thứ trưởng Bộ LĐTBXH, Trưởng Ban liên lạc cán bộ hưu trí của Bộ tại TPHCM phát biểu

Bà Nguyễn Thị Dân cũng thông tin đến các cán bộ hưu trí nhiều kết quả nổi bật của Ngành lao động – Thương binh và Xã hội trong năm 2016. Đây là năm toàn Ngành đã tổ chức triển khai đạt kết quả, chỉ tiêu quan trọng về lĩnh vực lao động – việc làm, người có công và xã hội. Cụ thể như: giải quyết việc làm cho khoảng 1.641 nghìn người, đạt 102,5% kế hoạch, trong đó tạo việc làm trong nước là 1.515 nghìn người, xuất khẩu lao động trên 126 nghìn người, tăng 9,6% so với năm 2015.

Các cán bộ hưu tri của Bộ tại TPHCM đến dự buổi gặp mặt đông đủ

Các kết quả về thực hiện chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, an toàn vệ sinh lao động, giáo dục nghề nghiệp, bảo trợ xã hội, bình đẳng giới, phòng chống tệ nạn xã hội, bảo vệ, chăm sóc trẻ em đều có những chuyển biến. Lĩnh vực người có công đã kịp thời giải quyết các chế độ ưu đãi cho đối tượng chính sách, thí điểm chi trả ưu đãi qua bưu điện và khẩn trương rà soát, giải quyết các hồ sơ người có công với cách mạng.

Các cán bộ hưu trí xem thông tin về hoạt động của Ngành LĐ - TBXH trên Tạp chí Lao động và Xã hội Xuân Đinh Dậu 2017

Với những kết quả có nhiều tiến bộ đó, ông Trần Vinh Quang – nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Trưởng Ban Ban Liên lạc hưu trí tại TPHCM đã bày tỏ niềm vui, niềm phấn khởi trước những thành quả của Ngành đạt được trong năm 2016. Đồng thời, chia sẻ nhiều tâm tư về các thách thức, khó khăn của Ngành trong thời gian tới, nhất là trong lĩnh vực lao động – việc làm, tình hình tệ nạn xã hội…

Ông Trân Vinh Quang, nguyên Thứ trưởng Bộ LĐTBXH, Trưởng Ban liên lạc hưu trí và bà Nguyễn Thị Dân - Trưởng Đại diện VP Bộ tại TPHCM chúc thọ các các cán bộ hưu trí có độ tuổi từ 95 - 97 tuổi

Ông Trần Vinh Quang cũng cho biết:Trong năm qua, Ban Liên lạc hưu trí tại TPHCM đã có nhiều hoạt động sôi động. Hiện có 12 đồng chí trong Ban Liên lạc cùng hơn 100 người đang hưởng chế độ hưu trí tham gia sinh hoạt thường xuyên định kỳ 3 tháng/1 lần. Ban Liên lạc là nơi chia sẻ, kết nối các thành viên trong hoạt động chăm lo, thăm hỏi sức khỏe, phúng điếu… Điều đáng mừng là các thành viên đã tham gia đóng góp kinh phí cho hoạt động của Ban với số tiền tiết kiệm được 180 triệu đồng.

Nhân dịp chào mừng Xuân Đinh Dậu 2017, Ban Liên lạc hưu trí tại TPHCM cũng tổ chức Chúc thọ, Mừng thọ với nhiều phần quà ý nghĩa cho 18 thành viên từ 75 tuổi đến 95 tuổi.

                                                                                                          Thương Hoài