Kinh tế
Gạo đắt nhất thế giới 2,5 triệu/kg: Chỉ dành cho giới nhà giàu?
06:40 AM 11/10/2017
Năm ngoái, gạo Kinmemai Premium được tổ chức kỷ lục Guinness công nhận là gạo đắt nhất thế giới. Loại gạo này có xuất xứ từ Nhật Bản, có giá hơn 100 USD mỗi kg sắp được chào bán ở Singapore vào tháng 11.

Theo tờ Channel news asia, từ ngày 1.11, loại gạo đắt nhất thế giới Kinmemai Premium sẽ được chào bán tại Singapore với giá khoảng 109 USD/kg (khoảng gần 2,5 triệu VNĐ).

Hình ảnh những túi gạo đắt nhất thế giới Kinmemai Premium.

Công ty Kinmemai Zaim Zahari, Nhật Bản - đơn vị phân phối gạo này cho biết Singapore là quốc gia đầu tiên được nhập khẩu gạo Kinmemai Premium. 

Sản phẩm này được đặt hàng trực tuyến trên trang www.kinmemai.com với giá 113 USD cho mỗi hộp chứa 6 túi gạo, mỗi túi 140 gram.  

Bát cơm được nấu từ gạo đắt nhất thế giới Kinmemai Premium.
Công ty phân phối nói nhãn hiệu gạo đắt nhất thế giới có hương vị ngon hơn, ngọt hơn và giàu bổ dưỡng. Kinmemai Premium được nói là kết hợp 5 loại gạo từng giành giải thưởng ở các tỉnh Gunma, Gifu, Kumamoto, Nagano và Niigata  của Nhật Bản. Trước khi đóng gói, gạo được ủ kỹ trong 6 tháng để đảm bảo chất lượng và hương vị. 
Đại diện công ty phân phối gạo Kinmemai Premium nói kỹ thuật xát gạo của họ cũng tiên tiến hơn kỹ thuật thông thường, giữ được nhiều dưỡng chất hơn. Loại gạo này cũng không cần phải vo trước khi nấu.

Theo Infonet