Lao động
Gần 80% công nhân Cao su Lộc Ninh đã được tiêm 2 mũi vacine ngừa Covid-19
03:01 PM 20/11/2021
(LĐXH) - Những tháng đầu năm 2021, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh (Công ty Cao su Lộc Ninh) thuộc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) cũng như đời sống, sức khỏe, tinh thần của người lao động, nêu cao tinh thần trách nhiệm Công đoàn Công ty đã phối hợp với chuyên môn triển khai thực hiện hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh và hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất, kinh doanh. Thu nhập bình quân công nhân lao động toàn Công ty tăng mạnh, công nhân cạo mủ của đạt 8 triệu đồng/người/tháng và bộ phận gián tiếp hơn 6,1 triệu đồng/người/tháng.

Ông Phan Tấn Hải (ảnh giữa), Tổng giám đốc Công ty Cao su Lộc Ninh lì xì đầu năm cho công nhân tại vườn cây Nông trường III.

Với tinh thần thi đua tích cực, đến ngày 15/11/2021 toàn Công ty Cao su Lộc Ninh đã thực hiện được 9.485 tấn trên kế hoạch được giao là 10.700 tấn, đạt 88,6% kế hoạch năm. Đến thời điểm này đã có 200 công nhân hoàn thành kế hoạch sản lượng, trong đó người về sớm nhất là ngày 26/8/2021, tổ về sớm nhất đạt 134%, về trước 63 ngày, có 2 đơn vị được lãnh đạo Công đoàn Cao su Việt Nam trao thưởng “nóng” tại đơn vị…. Dự kiến năm 2021 toàn Công ty vượt từ 8% trở lên, 7/7 nông trường hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch với sản lượng vượt dự kiến là trên 700 tấn. Thu nhập bình quân của công nhân cạo mủ của toàn Công ty đạt 8 triệu đồng/người/tháng.

Theo ông Lê Thanh Nghị - Phó Tổng Giám đốc - Chủ tịch Công đoàn Công ty Cao su Lộc Ninh cho biết, với mục tiêu “vừa chống dịch, vừa tổ chức sản xuất kinh doanh” các cấp Công đoàn đã tăng cường tuyên truyền đến người lao động thực hiện nghiêm túc và triệt để chỉ đạo của Tập đoàn, UBND tỉnh Bình Phước và huyện Lộc Ninh trong công tác phòng dịch bằng những việc làm cụ thể: Chăm lo sức khỏe và đời sống người lao động, đoàn kết, san sẻ yêu thương, tạo tâm thế vững vàng, an toàn trong sản xuất,…; Quản lý chặt chẽ công nhân viên chức lao động trong việc thực hiện giãn cách, cách ly và tổ chức sản xuất “3 tại chỗ”…; Phối hợp với chuyên môn tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho toàn thể cán bộ, công nhân viên chức lao động (CB,CNVCLĐ) toàn Công ty: Đến nay đã tiêm mũi 1 cho 2.537 người, đạt tỷ lệ100%; tiêm mũi 2 cho 2.012 người, đạt tỷ lệ gần 80%.  Qua đó, góp phần tích cực và quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu kép do Chính phủ đề ra.

Ông Phan Tấn Hải (Bìa phải) và ông Lê Thanh Nghị trao giải Nhất đồng đội cho đơn vị xuất sắc Nông trường II đạt giải tại Hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ cao su năm 2020 .

Trong thời gian cao điểm chống dịch và thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ, Công đoàn Công ty và Công đoàn các đơn vị trực thuộc đã tham mưu cho Ban lãnh đạo hỗ trợ chi phí sinh hoạt đối với công nhân lao động, đặc biệt quan tâm với đơn vị thực hiện sản xuất “3 tại chỗ” như xí nghiệp cơ khí chế biến Lộc Hiệp. Đồng thời, thống nhất với chuyên môn tăng tiền ăn giữa ca cho lực lượng bảo vệ, thăm hỏi, tặng quà những công nhân có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện “Tri ân người lao động” bằng nhiều hình thức đa dạng như tặng quà nữ CNVCLĐ Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày 30/4,1/5,2/9,… Hỗ trợ CBCNVCLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và những người thực hiện cách ly theo quy định của địa phương, hỗ trợ suất ăn cho toàn thể CB, CNVCLĐ xí nghiệp xả suất “3 tại chỗ”,… với tổng số tiền chi cho các hoạt động chăm lo người lao động, tính đến cuối tháng 10/2021 là gần 5 tỷ đồng. Ngoài ra, Công ty còn hỗ trọ 500 triệu đồng cho công tác phòng chống dịch của địa phương.

Ông Nghị cho biết thêm, nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi những tháng cuối năm, Ban Tổng Giám đốc và Ban thường vụ Công đoàn Công ty đã ký liên tịch phát động phong trào thi đua lao động sản xuất nước rút 3 tháng cuối năm, đồng thời, biểu dương những tập thể và cá nhân xuất sắc trong việc hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản lượng năm 2021 với tổng giá trị tiền thưởng dự kiến là hơn 1,2 tỷ đồng. Đến nay, Công ty đã tổ chức khen thưởng nhanh co 173 cá nhân, 11 tổ và 1 nông trường có thành tích xuất sắc trong phong trao thi đua nước rút với số tiền 391 triệu đồng.

Ông Phan Tấn Hải (ảnh giữa), Tổng Giám đốc Công ty Cao su Lộc Ninh trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các cá nhân đạt danh hiệu thợ giỏi thu hoạch mủ cao su năm 2020 

Một trong những kết quả tiêu biểu nổi bật và đạt được năm 2021, Công đoàn Công ty Cao su Lộc Ninh đã phối hợp với chuyên môn tổ chức Tháng công nhân và Hưởng ứng Tháng hành động về An toàn - vệ sinh lao động năm 2021 phù hợp với tình hình đơn vị. Dịp này, Công ty đã hỗ trợ đầu mùa cao cho tổ trưởng và công nhân trực tiếp, bảo vệ mỗi người 500.000 đồng với tổng số tiền trên 920 triệu đồng; Trao tặng 50 phần quà (3.000.000 đồng/phần) cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, công nhân bị tai nạn lao động tỷ lệ thương tật 20% đến 30%; Đồng thời, trao tặng 6 bàn bóng bàn, nâng cấp 2 sân bóng chuyền với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng,…


Đăng Hải