Lao động
Gần 2.500 chỉ tiêu tuyển dụng tại phiên giao dịch việc làm Đông Anh
06:00 PM 04/04/2021
(LĐXH)- Phiên giao dịch việc làm (GDVL) huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội) năm 2021 có 56 doanh nghiệp, cơ sở dạy nghề, đơn vị xuất khẩu đăng ký tham gia với 2.467 chỉ tiêu tuyển dụng, trong đó có 35 doanh nghiệp trên địa bàn huyện và 21 doanh nghiệp tại địa bàn các quận, huyện lân cận.
Ngày 3/4, Sở Lao động - TBXH Hà Nội và UBND huyện Đông Anh phối hợp tổ chức Phiên GDVL huyện Đông Anh năm 2021. Tham dự Phiên GDVL huyện Đông Anh có Giám đốc Trung tâm Quốc gia việc làm (Bộ Lao động – TBXH) Ngô Xuân Liễu; Phó Giám đốc Sở Lao động - TBXH Hà Nội Nguyễn Hồng Dân; Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội Tạ Văn Thảo; Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đông Anh Nguyễn Văn Cường...
Lãnh đạo Sở Lao động - TBXH Hà Nội và UBND huyện Đông Anh trao đổi với người lao động tại Phiên GDVL
Phát biểu khai mạc Phiên GDVL được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao Đông Anh, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thị Tám, cho biết: Đông Anh có tốc độ đô thị hóa nhanh, đã được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phê duyệt đề án đầu tư xây dựng huyện thành quận giai đoạn 2020 – 2025 với nhiều dự án đầu tư trọng điểm của thành phố.
“Việc này dẫn đến nhu cầu của người dân chuyển đổi từ lao động sản xuất nông nghiệp sang phi nông nghiệp là rất lớn. Hơn nữa, trong năm 2020 và quý I năm 2021, đại dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất, thu hẹp quy mô, người lao động bị mất việc làm nhiều. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động, người sử dụng lao động trên địa bàn huyện Đông Anh và các vùng lân cận được hỗ trợ về thông tin thị trường lao động, học nghề, xuất khẩu lao động, UBND huyện Đông Anh phối hợp với Sở Lao động – TBXH Hà Nội tổ chức các phiên GDVL” - Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Tám, thông tin.
Phiên GDVL huyện Đông Anh năm 2021 có 56 doanh nghiệp, cơ sở dạy nghề, đơn vị xuất khẩu đăng ký tham gia với 2.467 chỉ tiêu tuyển dụng, trong đó có 35 doanh nghiệp trên địa bàn huyện và 21 doanh nghiệp tại địa bàn các quận, huyện lân cận. Các doanh nghiệp tuyển nhiều chỉ tiêu có chất lượng cùng quyền lợi và mức lương bình quân từ 6 - 13 triệu đồng/tháng tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động chưa có công việc tìm kiếm được việc làm phù hợp; người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp sớm quay trở lại có việc làm.
Phiên GDVL năm huyện Đông Anh năm 2021 thu hút đông đảo lao động tham gia đăng ký tuyển dụng
Ngoài ra, tại Phiên GDVL có 800 chỉ tiêu du học – xuất khẩu lao động các nước Đài Loan, Nhật Bản, Đức sẽ mang lại thêm những lựa chọn công việc cho người lao động tại địa phương.
Ông Nguyễn Hồng Dân, Phó Giám đốc Sở Lao động – TBXH Hà Nội, cho biết: Việc tổ chức Phiên GDVL tại huyện Đông Anh có ý nghĩa hết sức thiết thực. Đây là phiên GDVL lưu động đầu tiên trong năm 2021 theo Kế hoạch số 17/KH-UBND ngày 21/01/2021 của UBND thành phố Hà Nội. Tổ chức phiên GDVL là một trong những giải pháp để thúc đấy phát triển thị trường lao động, đặc biệt là để hỗ trợ các doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn huyện và khu vực lân cận sau đại dịch Covid-19.
Đến tham gia Phiên GDVL huyện Đông Anh năm 2021, bà Đặng Thị Tầm, Phụ trách tuyển dụng của Công ty TNHH Panasonic Industrial Devices Việt Nam, thông tin: Công ty có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí, ngành nghề, với chế độ đãi ngộ tốt và thu nhập ổn định như: Phó phòng kỹ thuật, kỹ thuật viên, công nhân sản xuất. Chúng tôi hy vọng sẽ tuyển được các lao động trên địa bàn huyện Đông Anh và các quận, huyện lân cận đáp ứng được nhu cầu của đơn vị...
Nhiều lao động đã tìm kiếm được việc làm ngay tại Phiên GDVL
Về phía người lao động, anh Lê Quang Hào (xã Tiên Dương, huyện Đông Anh) phấn khởi cho biết: Khi dịch Covid-19 được khống chế, doanh nghiệp Hà Nội và UBND huyện Đông Anh phối hợp tổ chức Phiên GDVL lưu động để giúp lao động trên địa bàn tìm kiếm việc làm. Tôi sinh ra và lớn lên trên quê hương Đông Anh, trong một gia đình làm nông nghiệp. Hiện nay, xã Tiên Dương có nhiều dự án được huyện đầu tư xây dựng dẫn đến đất nông nghiệp bị thu hồi, mất tư liệu sản xuất. Hơn nữa, trong năm 2020, đại dịch Covid-19 diễn ra khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất, thu hẹp quy mô, nhiều người lao động bị mất việc làm. Bản thân tôi cũng rất lo lắng cơ hội việc làm ngày càng khó khăn. Nhưng thông qua đài truyền thanh tại thôn, tôi được biết UBND huyện Đông Anh tổ chức phiên này nên đã mạnh dạn đăng ký tham gia tuyển dụng.
Phó Giám đốc Sở Lao động – TBXH Hà Nội Nguyễn Hồng Dân, khẳng định: Phiên GDVL huyện Đông Anh tạo môi trường kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động, đây cũng là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động. Tại đây, người lao động được cung cấp về thông tin thị trường lao động để từ đó học hỏi, trau dồi, trang bị thêm cho mình những kỹ năng và kiến thức cơ bản, khả năng thích nghi với những biến động thị trường việc làm khi ra trường, tăng thêm kinh nghiệp khi tiếp cận thị trường lao động.

Chí Tâm