Văn hóa - Thể thao
Flatliners: Trải nghiệm điểm chết
08:23 AM 04/11/2017
(LĐXH)- Được làm lại từ bản phim kinh điển cùng tên năm 1990, Flatliners là một làn gió mới lạ, độc đáo của dòng phim kinh dị và gây chú ý bởi câu chuyện trải nghiệm hậu cái chết, khám phá những thứ con người nhìn thấy sau khi tim ngừng đập.

Con người luôn tò mò về những thứ mình sẽ gặp phải sau khi chết đi. Sự tò mò đã khiến cho cô sinh viên ngành Y Courtney (Ellen Page) nung nấu ý định thực hiện những cuộc thí nghiệm điên rồ và liều lĩnh. Courtney cùng những người bạn Jamie (James Norton), Sophia (Kiersey Clemons), Ray (Diego Luna) và Marlo (Nina Dobrev) sử dụng một căn phòng bỏ hoang trong bệnh viện để tiến hành “cuộc chơi” với tử thần.

Courtney dùng một thiết bị y học làm tim mình ngừng đập trong vòng 60 giây. Trong khoảng thời gian đó, những người bạn của cô sẽ ghi lại quá trình hoạt động của bộ não Courtney. Kết quả thu được gây nhiều bất ngờ và thôi thúc các thành viên khác trong nhóm dấn thân sân hơn với trò đùa liều mạng này.
Một lần đùa với cái chết, cái chết sẽ chơi đùa lại với bạn. Cuộc vật lộn với tử thần của các nhân vật chính đem lại những thước phim nghẹt thở và đầy ghê rợn. Đồng thời, mỗi nhân vật với mỗi nỗi ám ảnh khác nhau, mang đến những câu chuyện nhân sinh giàu thông điệp và tính xã hội.
Trong lịch sử, có rất nhiều tác phẩm khai thác chủ đề này, tuy nhiên đều đi theo hướng thuần tâm linh, đặt ra các phạm trù linh hồn, thiên đường, địa ngục, … Flatliners tạo nên sự khác biệt khi dùng những kiến thức y khoa chuyên sâu để lý giải trải nghiệm hậu cái chết, đồng thời có phối trộn chất kinh dị tâm linh, làm nên một tác phẩm vừa có tính thực tế nhưng cũng gây ám ảnh không kém.
Năm 1990, Flatliners ra đời và nhanh chóng trở thành tâm điểm của dòng phim kinh dị đương thời khi sở hữu dàn sao hạng A, trong đó có Julia Roberts, Kevin Bacon, Kiefer Sutherland và William Baldwin, đồng thời khai thác “thế giới bên kia” một cách thú vị dưới cái nhìn y học. Tác phẩm vinh dự được Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh (AMPAS) đề cử ở hạng mục Biên tập Hiệu ứng âm thanh xuất sắc nhất (Sound Effects Editing) tại lễ trao giải Oscar lần thứ 63.
Sau 27 năm, Laurence Mark và Michael Douglas – những nhà sản xuất của Flatliners quyết định thực hiện bản phim làm lại (remake). Tuy nhiên, tác phẩm chỉ giữ lại đề tài trải nghiệm điểm chết, có nhiều sáng tạo, thay đổi cho phù hợp với thời đại. Với câu chuyện đầy tò mò và tư tưởng mới lạ, Flatliners 2017 thực sự là một trải nghiệm thú vị cho tín đồ điện ảnh.

Ngoài ra, phim còn gây chú ý bởi việc sở hữu dàn diễn viên trẻ triển vọng và được dàn dựng bởi nhà làm phim bậc thầy từng thực hiện The Girl with the Dragon Tattoo. Flatliners (Trải Nghiệm Điểm Chết) khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 03.11.2017.

Y.S