Pháp luật
Đường dây ma túy "khủng" do hotgirl 9X cầm đầu bị đánh sập như thế nào?
07:08 PM 04/04/2017
Người đẹp 9X đã lôi kéo nhiều đối tượng cộm cán, có máu mặt tham gia đường dây mua bán ma túy của mình. Thậm chí, “nữ quái” còn tự tìm nguồn hàng rồi phân phối cho các “đại lý” và đám con nghiện…
Lập “đại bản doanh” buôn bán ma túy
Lãnh đạo phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47, Công an TP.HCM) cho biết đang tạm giữ Nguyễn Thị Anh Thư (SN 1994, tự Na, ngụ quận 3), Nguyễn Tiến Thịnh (SN 1979, ngụ Bình Chánh), Nguyễn Hoàng Cường (SN 1980, ngụ Bình Chánh), Dương Ngọc Sĩ Đăng (SN 1983, em Thịnh, ngụ quận 8), Nguyễn Quốc Thuận (SN 1996, quê Long An), Bùi Thị Ngọc Giang (SN 1990, vợ Thịnh ngụ quận 8), Nguyễn Đình Hoàng Duy (SN 1988, ngụ quận 6), Liêu Quốc Thái An (SN 1993, ngụ Gò Vấp), Võ Thị Thúy An (SN 1994) để điều tra hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy.

Chân dung hotgirl Nguyễn Thị Minh Thư (tự Na)

Tháng 2/2017, các trinh sát PC47 phát hiện nhiều con nghiện thường xuyên lui tới khu vực đường Trần Văn Đang, phường 11, quận 3, TP.HCM rồi “biến mất” ở khu vực hẻm 159. Nghi ngờ tại khu vực trên có địa điểm cung ứng ma túy cho con nghiện, các trinh sát tiếp tục theo dõi. Qua điều tra, cơ quan công an được biết căn nhà số 159/74/38 Trần Văn Đang có Anh Thư, chồng sắp cưới và bố mẹ đang sinh sống. Đây cũng chính là “đại bản doanh” Thư dùng để tàng trữ, cung cấp ma túy cho con nghiện. Khi phát hiện được “hang ổ” của nhóm tội phạm, các trinh sát xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo PC47.
Trong quá trình theo dõi căn nhà trên, công an phát hiện Anh Thư là người điều hành việc mua bán “hàng trắng”. Ngoài những con nghiện thường ra vào căn nhà, Anh Thư cùng chồng sắp cưới còn thường xuyên ra ngoài tiếp xúc với một số đối tượng lạ mặt.
Để tránh không bị phát hiện, Anh Thư lắp nhiều camera an ninh xung quanh căn nhà, bố trí “chim lợn” ở ngoài hẻm. Ai muốn vào nhà Thư phải được “chim lợn” đồng ý.
Cùng thời điểm trên, PC47 Công an TP.HCM nhận được báo cáo từ Công an huyện Bình Chánh về việc xác định được một số đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự đang mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy cho nhiều “đại lý” trên địa bàn TP.HCM.
Qua những bằng chứng thu thập được, công an đã móc nối nhiều mắt xích lại với nhau và xác định đối tượng Nguyễn Hoàng Cường có liên quan tới Anh Thư. Cường cũng chính là người chuyên cung cấp ma túy cho Thư.
Tóm gọn nhiều đầu nậu
Một chuyên án đã được PC47, Công an TP.HCM lập ra phối hợp với Công an huyện Bình Chánh tổ chức đấu tranh với nhóm tội phạm buôn ma túy trên.
Một trinh sát tham gia vây bắt các đối tượng cho biết, qua điều tra, Cường được xác định là đầu mối cung cấp ma túy cho Thư nên được các trinh sát đặc biệt theo dõi. Cường mới chấp hành xong án tù về tội Cướp giật tài sản. Sau khi chuyển sang mua bán ma túy, hắn lôi kéo cả em ruột mình là Nguyễn Quốc Thuận vào con đường làm ăn phi pháp. Hai anh em Cường đều rất táo tợn, đặc biệt là thích chạy xe máy phân khối lớn với tốc độ cao. Các trinh sát phải nỗ lực lắm mới không mất dấu vết của đối tượng.
Sau khi làm rõ phương thức hoạt động của các đối tượng, rạng sáng 22/3, tổ trinh sát đội 4, PC47 phát hiện Nguyễn Đình Hoàng Duy rời khỏi căn nhà trên đường Trần Văn Đang. Khám xét trong người Duy, cơ quan công an phát hiện có gói tinh thể màu trắng. Duy khai nhận là ma túy đá vừa mua của Thư giá 500.000 đồng. Từ lời khai này, công an nhanh chóng khám xét nhà Thư. 
Tại phòng ngủ của Thư, các trinh sát thu giữ nhiều bịch nilon có chứa tinh thể màu trắng nghi là ma túy đá. “Nữ quái” khai nhận mình là đầu nậu cho các con nghiện nhỏ lẻ, trước đó mua hàng của “Tuấn trắng” ngụ quận 4, sau đó chuyển sang mua của Cường.

Một số tang vật công an thu giữ

Thư bị bắt đúng vào thời điểm Cường đang giao hàng cho Thư. Khi đối tượng vừa tới nhà Thư thì công an ập tới, phát hiện 2 bịch nilon lớn chứa ma túy đá. Cường đã phải thừa nhận hành vi cung cấp ma túy cho Thư và khai mua hàng từ đầu nậu Nguyễn Tiến Thịnh.

Khám xét khẩn cấp căn nhà Cường thuê ở lầu 22, chung cư Hoàng Quân, ấp 3, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, công an thu giữ thêm 3 gói ma túy tổng hợp, 7 gói cỏ Mỹ và 220 viên thuốc lắc. Em trai Cường là Thuận cũng bị bắt cùng với 41 gói ma túy tổng hợp, 84 viên thuốc lắc...

Sau đó không lâu, đối tượng Thịnh bị bắt khi đang đi giao “hàng”. Biết tin Thịnh bị bắt, Bùi Thị Ngọc Giang cùng Dương Ngọc Sỹ vội đem 1,2kg ma túy tổng hợp đi phi tang nhưng không kịp. Ngoài ra, tại ngôi nhà của Thư trên lầu 1, các trinh sát còn bắt quả tang Liêu Quốc Thái An đang sử dụng ma túy đá.

Sau khi bị bắt, các đối tượng đều thừa nhận hành vi của mình.

Đại diện đội 4, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy PC47, Công an TP.HCM cho biết, liên quan tới đường dây buôn ma túy của Anh Thư, vẫn còn một đối tượng nằm trong đường dây trên chưa bị bắt. Hiện cơ quan công an vẫn đang củng cố hồ sơ, bằng chứng để điều tra xác minh đối tượng này.

Theo Đời sống pháp luật