Xã hội
Đức Thọ dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ
03:40 PM 01/08/2018
(LĐXH)- Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2018), Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) do đồng chí Võ Công Hàm, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện dẫn đầu đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm cố Tổng Bí thư Trần Phú và các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện. (nhập ngày 27/7)
Lãnh đạo huyện Đức Thọ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm cố Tổng Bí thư Trần Phú 
Tại lễ dâng hương, đặt vòng hoa, đoàn đại biểu đã bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn trước những đóng góp to lớn của cố Tổng Bí thư Trần Phú đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng. Lý tưởng cách mạng và chí khí chiến đấu của cố Tổng Bí thư Trần Phú luôn là nguồn cổ vũ động viên để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đức Thọ phát huy truyền thống cách mạng, khắc phục khó khăn, xây dựng quê hương giàu mạnh, văn minh, góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của đất nước. Trước anh linh của đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, lãnh đạo huyện nguyện hứa  tiếp tục đoàn kết, đẩy mạnh các phong trào thi đua, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2018.
Sau đó, đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm nghĩa trang liệt sỹ huyện. Bí thư Huyện ủy Võ Công Hàm cùng các đồng chí trong đoàn đã thành kính bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn, sự hi sinh cao cả của các anh sẽ trường tồn cùng non sông, đất nước và  nguyện sẽ mãi trân trọng sự hi sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ, không ngừng phát huy truyền thống cách mạng tốt đẹp, nêu cao tinh thần đoàn kết, tập trung trí tuệ và nguồn lực đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, xây dựng quê hương ngày càng phát triển, giàu mạnh. Đồng thời đẩy mạnh giáo dục thế hệ trẻ phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần cách mạng của lớp cha anh đi trước; thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, đảm bảo chăm lo tốt đối với các gia đình chính sách, Bà mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình có công với cách mạng.
lãnh đạo huyện thắp hương lên các phần mộ liệt sỹ
Trước đó, ngày 22/7, đoàn đại biểu Huyện ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ huyện Đức Thọ do đồng chí Thái Ngọc Hải, Phó Bí thư  Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện dẫn đầu đã vào dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Đường 9 (Quảng Trị) và Mộ Đại tướng Võ Nguyễn Giáp (Quảng Bình).
Dâng hương tại Khu mộ Đại tướng Võ Nguyễn Giáp ở Vũng Chùa - Đảo Yến thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình), Phó Bí thư Huyện ủy Thái Ngọc Hải cùng đoàn thể hiện lòng tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của Đại tướng - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Tư lệnh tối cao của Quân đội nhân dân, “người anh cả" của các lực lượng vũ trang Việt Nam.

Đoàn cán bộ huyện Đức Thọ dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang đường 9

Tại các Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Đường 9, đoàn đặt vòng hoa, dâng hương ở Nhà tưởng niệm Bác Hồ, Đài tưởng niệm trung tâm, Bia tưởng niệm liệt sỹ và phần mộ các anh hùng liệt sỹ con em quê hương Hà Tĩnh.
Phó Bí thư Huyện ủy Thái Ngọc Hải đã thỉnh hồi chuông tại Nghĩa trang quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang Đường 9. Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, đoàn đại biểu của huyện Đức Thọ tỏ niềm thành kính, biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã hiến dâng cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng, cho độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân. Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn là nơi an nghỉ đời đời của 10.283 chiến sĩ đã hy sinh trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước, trong đó có 788 Liệt sỹ là người quê hương Đức Thọ. Nghĩa trang Đường 9, là nơi yên nghĩ của 10.600 anh hùng, liệt sĩ. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đường 9 là một con đường chiến lược của Mỹ - Ngụy, nối liền từ biên giới Việt - Lào về tới Ðông Hà. Ðường 9 đã đi vào huyền thoại của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ bởi những chiến công hào hùng và oanh liệt...
Thắp hương tại các phần mộ các anh hùng liệt sỹ con em quê hương Hà Tĩnh
Đây là một trong những hoạt động thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tỏ lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cán bộ, công chức và người lao động huyện Đức Thọ đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập của Tổ quốc, những người con ưu tú của quê hương đã có những đóng góp to lớn trong đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ, xây dựng đất nước.            

Chí Tâm