Văn hóa - Thể thao
Du học sinh Huyền Trang Osaka đăng quang ngôi vị cao nhất Đại sứ du lịch Châu Á năm thứ 2
10:05 PM 29/01/2023
(LĐXH)-Huyền Trang Osaka (tiktoker) - du học sinh Nhật Bản vừa đăng quang Hoa hậu Đại sứ Du lịch Châu Á 2023 - Miss Tourism Asia Ambassador 2023 - tại Osaka, Nhật Bản.

Vừa qua, hàng trăm thí sinh dự thi được các cơ quan du lịch Nhật Bản như Cục Xúc tiến du lịch phủ Osaka,Tổng cục Du lịch các thành phố Osaka, akiayama, Shiga hết sức tạo điều kiện.
Chương trình được tổ chức bởi Tổ chức Kinh tế và Văn Hóa Nhật - Trung và các hiệp hội, đoàn thể các nước cchâu Á tại Nhật Bản; được bảo trợ bởi Tổng lãnh sự quán Trung Quốc, Tổng lãnh sự quán Việt Nam; được tài trợ bởi các  tổ chức, doanh nghiệp của Nhật Bản, Trường Cao đẳng Văn Hóa Nhật -  Trung, đặc biệt là Trung tâm Thương mại Kintetsu thuộc Tập đoàn đường sắt Kintetsu.

Điệu múa duyên dáng Việt Nam của quán quân Asia Tourism Ambassador 

Ngay từ vòng loại, Huyền Trang đã gây ấn tượng với Ban Giám khảo vì trước đây “độ phủ sóng” của thí sinh này đã rất quen mặt trong cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản. Với những video chia sẻ phương pháp học tiếng Nhật, những chia sẻ đời thường như tham dự các hội nghị xúc tiến thương mại, văn hóa Việt - Nhật đã truyền cảm hứng rất lớn cho các bạn trẻ Việt Nam yêu mến văn hóa và có ý định sinh sống học tập tại Nhật Bản.

Huyền Trang phiên dịch chính tại chương trình xúc tiến, hợp tác nhiều mặt Việt Nam - Kyushu

Ngoài sự năng động trong các hoạt động đoàn thể cấp quốc gia giữa 2 nước, hiện cô gái này cũng đang là giáo viên dạy tiếng Việt và văn hóa Việt Nam tại một số trường cấp 3 và tiểu học tại Nhật Bản.
Cô giáo Trang các em học sinh Nhật Bản tại một lớp học tiếng Việt
Nói về động lực khi tham dự cuộc thi, Huyền Trang cho biết: “Đây là cơ hội lớn để em có thể giao lưu cùng các thí sinh nước khác, cho em có cơ hội quảng bá hình ảnh người con gái Việt Nam trong tà áo dài truyền thống, và sự thật trước những tràng vỗ tay rất lớn của khán giả bên dưới đã tiếp thêm cho em động lực phải trở thành cầu nối văn hóa giữa Việt Nam và các nước trên thế giới”.
Cô gái Việt luôn duyên dáng dù khoác trên mình trang phục nào
Khi được hỏi về dự định trong tương lai, tân Đại sứ du lịch Châu Á tại Nhật Bản cho biết sẽ nỗ lực trong suốt nhiệm kỳ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quảng bá du lịch Nhật Bản. Ngoài ra sẽ tận dụng tốt cơ hội gặp nhiều doanh nghiệp, tổ chức tại Nhật Bản này để giới thiệu thêm về đất nước Việt Nam xinh đẹp.
Ước mơ của cô là có thể truyền tải và kêu gọi các tổ chức cá nhân cùng chung tay với các dự án xây trường, nguồn nước sạch, hay giúp đỡ nạn nhân chất độc màu da cam tại Việt Nam.

Trước khi trở thành đại sứ du lịch Trang cũng là đại sứ của rất nhiều thương hiệu tại Nhật Bản

Cùng chúc cho “Huyền Trang Osaka” cái tên từ nay đã có thêm danh hiệu mới sẽ đạt được thành công trong nhiệm kỳ đại sứ của mình và hoàn thành hết mục tiêu đã đề ra./.

PV