Kinh tế
Dự án Golden Future City Trung Quân ở Bình Dương “Chưa đủ điều kiện vẫn mở bán”
05:06 PM 12/11/2019
(LĐXH) - Dù chưa thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý theo quy định nhưng dự án Khu nhà ở Thương mại Trung Quân, tên thương mại là Golden Future City tại thị trấn Lai Uyên (Bàu Bàng, Bình Dương) vẫn được rao bán rầm rộ cho khách hàng.
Dự án Golden Future City tổ chức giới thiệu để khách hàng mua khi chưa đủ điều kiện pháp lý

Ngày 9/11/2019 vừa qua, rất nhiều khách hàng đến từ TP.HCM, Đồng Nai, Bình Phước, Bình Dương… được mời đến dự buổi lễ giới thiệu dự án Golden Future City nằm ở thị trấn Lai Uyên (huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) do công ty TNHH MTV Trung Quân làm chủ đầu tư, địa ốc Kim Oanh phân phối độc quyền.

Theo giới thiệu, Dự án Golden Future City có quy mô gần 8,1 ha với hơn 500 nền nhà phố, có diện tích đa dạng từ 70m2 đến 100m2 với  giá bán từ 620 triệu đồng/nền.

Để thu hút sự chú ý của khách hàng, các nhân viên môi giới không ngừng giới thiệu về hàng loạt các lợi thế của dự án như đã có quy hoạch chi tiết 1/500 hoàn chỉnh, nằm ở vị trí chiến lược cửa ngõ Khu công nghiệp – đô thị Bàu Bàng với giao thông kết nối thuận tiện.

Về tiến độ thanh toán, những nhân viên môi giới cho biết nếu khách hàng đồng ý mua sẽ phải đặt cọc trước 50 triệu đồng. Sau 7 ngày, khách hàng sẽ ký hợp đồng nguyên tắc về việc đảm bảo quyền ưu tiên nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất với chủ đầu tư. Sau đó khách hàng sẽ phải đóng thêm 40% giá trị của hợp đồng. Đợt 2 thanh toán 30% sau 2 tháng kể từ khi khách hàng thanh toán đợt 1. Đợt 3 thanh toán 25% sau 2 tháng từ khi thanh toán đợt 2 và đợt 4 thanh toán 5% còn lại sau khi nhận sổ.

Nhân viên tên D. cho biết, nếu khách hàng ký đặt cọc ngay lúc này sẽ được tặng 1 lượng vàng. Nếu không lấy vàng sẽ được giảm 40 triệu đồng trong giá bán. Còn nếu khách hàng đóng luôn một lần 95% giá trị hợp đồng sẽ được chiết khấu 24%/năm trên số tiền thanh toán sớm.

“Đây là chính sách đặc biệt của nhà phân phối cho khách hàng. Nếu anh chị có tiền nhàn rỗi bỏ trong ngân hàng lãi suất chỉ được 6-7%/năm. Trong khi đầu tư vào dự án bên em thì lãi suất lên tới 24%”, nữ nhân viên tên D. ra sức mời chào.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, thực tế hiện nay dự án Golden Future City chỉ mới được chủ đầu tư san lấp mặt bằng, hạ tầng chưa hoàn thiện, nhiều khu vực bên trong dự án còn đang san ủi.

Thực tế, từ trước đó, dự án Golden Future City cũng đã được quảng cáo rầm rộ thông qua các trang mạng, phát tờ rơi. Một nhân viên tự giới thiệu là nhân viên kinh doanh của Công ty CP Dịch vụ - Thương mại và Xây dựng địa ốc Kim Oanh cho biết, dự án Golden Future City nằm cách quốc lộ 13 khoảng 300m nằm ngay thị trấn Lai Uyên, sau khu công nghiệp Bàu Bàng. Dự án làm cơ bản đã xong hết cơ sở hạ tầng, giá chỉ từ 630 triệu/nền.

 “Bên em cam kết 12 tháng chênh lệch 90 ngày sẽ có sổ cho khách hàng. Bên công ty em là Công ty Kim Oanh làm rất nhiều dự án lớn tại Bình Dương và Đồng Nai có uy tín nhiều năm qua”, nhân viên này nói.

Thế nhưng, theo tìm hiểu, hiện nay dự án Golden Future City chỉ mới được chủ đầu tư san lấp mặt bằng, hạ tầng vẫn chưa hoàn thiện, nhiều khu vực bên trong dự án còn đang thực hiện việc san ủi, ngổn ngang.

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo UBND huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương cho biết, đến nay dự án Khu nhà ở Trung Quân chưa hoàn tất thủ tục pháp lý và chưa được cơ quan chức năng cấp phép đủ điều kiện mở bán nhà ở hình thành trong tương lai. Qua kiểm tra, huyện Bàu Bàng cũng phát hiện dự án chưa có giấy phép xây dựng và đã đình chỉ thi công để yêu cầu chủ đầu tư bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý dự án theo quy định.

Một lãnh đạo của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương cũng cho biết thêm, dự án Khu nhà ở Trung Quân tại thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng đến nay chưa lập thủ tục đất đai, chưa lập hồ sơ chuyển mục đích từ đất người dân qua đất dự án lên sở.

“Nguyên tắc khi nào chủ đầu tư được UBND tỉnh giao đất, nộp tiền chuyển nhượng mới có văn bản bàn giao đất. Hiện tại chủ đầu tư chưa làm hồ sơ tại Sở TN-MT nên trách nhiệm vẫn thuộc địa phương”, vị lãnh đạo này thông tin.

Được biết, Bộ Xây dựng cũng như Bộ Tài Nguyên & Môi trường mới đây có công văn chỉ đạo yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố tăng cường kiểm tra, rà soát nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những chủ đầu tư rao bán nhà đất thuộc các dự án nhà ở không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép hoặc các dự án không đủ điều kiện, “lách luật” để huy động vốn khi dự án chưa đủ điều kiện pháp lý, đẩy rủi ro về phía khách hàng.

Thảo Nhi