Xã hội
Dự án “Chuỗi trường học hữu nghị” của Canon Việt Nam “tiếp sức” một năm học mới cho Trường Canon – Trấn Yên I, Lạng Sơn
05:04 PM 02/09/2017
(LĐXH)-Trong không khí tươi vui chào đón một năm học mới bắt đầu, Công ty TNHH Canon Việt Nam đã có mặt tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học 1, xã Trấn Yên, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn để trao tặng công trình nâng cấp và sửa chữa lớp học, giúp phục vụ cho hoạt động dạy và học của học sinh và nhà trường được tốt hơn. Đồng thời Công ty TNHH Canon Việt Nam cũng tặng hơn 462 suất quà cho học sinh nhà trường.
Nằm ở vùng biên giới xa xôi với nhiều thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị nghèo nàn, đường xá đi lại vô cùng vất vả, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học 1 là một trong những ngôi trường gắn nhiều kỷ niệm với “Chuỗi trường học hữu nghị Canon”. Trong những lần đầu tiên đến thăm, đoàn khảo sát Canon đã vô cùng xúc động trước những khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất mà thầy và trò của trường phải vượt qua. Thấu hiểu thực trạng đó, Canon Việt Nam đã quyết định xây mới và trao tặng 4 phòng học vào năm 2009. 
Toàn cảnh buổi lễ
Không chỉ dừng ở việc tài trợ công trình lớp học, công ty thường xuyên quan tâm, dõi theo tình hình của các trường thuộc dự án. Đầu năm 2017, Canon Việt Nam đã nhận được những chia sẻ về khó khăn của nhà trường do điều kiện tự nhiên khắc nghiệt, mưa nhiều ảnh hưởng lớn đến phòng học của các em học sinh như: tường, trần ngấm dột, cửa lớp học nứt vỡ... Để kịp thời cho năm học mới 2017-2018, Canon Việt Nam đã giúp nhà trường nâng cấp và sửa chữa lại 4 phòng học phục vụ cho các hoạt động dạy và học của nhà trường. Vào ngày 31 tháng 8 vừa qua, buổi lễ khánh thành công trình đã diễn ra tốt đẹp với sự tham dự của đại diện Uỷ Ban Nhân Dân huyện Bắc Sơn, đại diện phòng Giáo Dục và Đào Tạo huyện, đại diện UBND xã Trấn Yên, Ban giám hiệu nhà trường cùng toàn thể thầy cô giáo, các em học sinh. Hy vọng, sự hỗ trợ kịp thời của Canon Việt Nam sẽ động viên, khuyến khích hơn nữa sự phấn đấu vượt qua những khó khăn của tập thể nhà trường nói chung và các em học sinh nói riêng.
Đại diện Canon Việt Nam, thầy cô và học trờ trong
 buổi lễ bàn giao công trình trường học mới nâng cấp
Với mục đích cải thiện môi trường học tập, sinh hoạt của giáo viên, học sinh các huyện miền núi khó khăn và khuyến khích tinh thần học tập của các em học sinh, từ năm 2007 đến nay, dự án “Chuỗi trường học hữu nghị Canon” đã hỗ trợ 45 trường học hữu nghị tại 19 tỉnh miền Bắc và miền Trung, xây dựng mới 106 phòng học, 2 phòng giáo viên, 14 khu vệ sinh và rửa tay đạt chuẩn. Cùng với đó, hàng năm, công ty còn hỗ trợ trang thiết bị như: máy ảnh, máy in, máy tính, tủ sách Canon, giường tầng cho các trường.
Nhiềm vui của các em nhỏ bên ngôi trường mới và những phần quà của Công ty Canon trao tặng
Luôn cam kết đồng hành lâu dài cùng thế hệ tương lai Việt Nam, dự án “Chuỗi trường học hữu nghĩ Canon” mong nhận được sự chung tay góp sức và ủng hộ từ cộng đồng, các tình nguyện viên cũng như các cơ quan chức năng để mang lại những hoạt động ý nghĩa hơn nữa cho trẻ em nghèo trên toàn quốc. Dự án này một lần nữa sẽ khẳng định cam kết chiến lược cho sự phát triển lâu dài của Canon tại Việt Nam cũng như triết lý Kyosei – Sống và làm việc vì những điều tốt đẹp chung, mà Canon luôn theo đuổi.
Mỹ Hạnh