Lao động
Đồng Nai tiếp tục phối hợp thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội trong các loại hình doanh nghiệp
06:06 PM 10/09/2018
(LĐXH) – Vừa qua, Sở Lao động thương binh xã hội (LĐ-TBXH) Đồng Nai phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh và Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức Hội thảo với chủ đề “Công tác phối hợp thực hiện chính sách BHXH trong các loại hình doanh nghiệp”. Trên 200 doanh nghiệp các loại hình đang sản xuất, kinh doanh trong và ngoài các KCN trên địa bàn tỉnh dự hội thảo.

Các đại biểu dự hội thảo

Lãnh đạo Sở LĐ-TBXH đã báo cáo công tác quản lý Nhà nước về BHXH, một số định hướng về cải cách chính sách BHXH theo Nghị quyết 28/NQ-TW ngày 23-5-2018 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII; thông báo một số tình hình nợ BHXH trên địa bàn cũng như kết quả thanh tra, xử lý vi phạm pháp luật về BHXH; việc phối hợp thực hiện các chính sách BHXH trong các loại hình doanh nghiệp và đại diện các doanh nghiệp trao đổi, thắc mắc những nội dung liên quan đến việc giải quyết BHXH, trích nộp hiện nay tại doanh nghiệp.

Theo ông Nguyễn Văn Cảnh, Chánh thanh tra Sở LĐ-TBXH Đồng Nai cho biết, vấn đề nợ BHXH hiện vẫn tồn tại ở nhiều doanh nghiệp trên địa bàn; thời gian qua vấn đề này đã được ngành LĐ-TBXH phối hợp với BHXH và các đơn vị liên quan có nhiều giải pháp để giải quyết, xử lý, nhằm hạn chế, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động cũng như hướng dẫn, tạo điều kiện để doanh nghiệp thực hiện đúng các quy định của pháp luật về BHXH trong các loại hình. Tuy nhiên, trong thời gian tới với những quy định mới nên rất cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ giữa ngành LĐ-TBXH và các ngành liên quan nhằm thực hiện hiệu quả công tác BHXH trong các loại hình doanh nghiệp.

Hội thảo thu nhiều ý kiến trao đổi, tham luận và các kiến nghị của doanh nghiệp. Trong thẩm quyền của mình, Ban tổ chức Hội thảo đã giải trình nhiều nội dung liên quan, trong đó nhấn mạnh giải pháp cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các bên mới thực sự hiệu quả trong thực hiện BHXH trong doanh nghiệp các loại hình.

                                                                                                                                    Bích Thuận