Thời sự
Đồng Nai: Tiếp nhận 80 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm tỉnh Bắc Giang hỗ trợ phòng, chống dịch covid-19
03:43 PM 29/07/2021
(LĐXH) - Sáng nay (29-7), tại Nhà thiếu nhi tỉnh Đồng Nai, MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai và các thành viên Ban Tiếp nhận, điều phối các nguồn lực ủng hộ phòng, chống dịch covid-19 và các thành viên đã dự lễ tiếp nhận 80 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm trị giá 2,5 tỷ đồng của tỉnh Bắc Giang trao tặng đồng hành cùng tỉnh Đồng Nai phòng, chống dịch covid-19.

Đại diện tỉnh Bắc Giang trao tặng bảng tượng trưng 80 tấn hàng hóa trị giá 2,5 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Đồng Nai chống dịch Covid - 19

Tại lễ tiếp nhận, ông Trần Đình Hiếu, trưởng đoàn công tác tỉnh Bắc Giang đã trao bảng tượng trưng 80 tấn hàng hóa trị giá 2,5 tỷ đồng cho tỉnh Đồng Nai và cho biết, Bắc Giang đã trải qua những ngày tháng dịch covid-19 hoành hành. Trong những ngày đó, Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân tỉnh Bắc Giang đã được đón nhận tình cảm yêu thương của người dân cả nước.

“Đi qua khó khăn mới thấy tình nghĩa đồng bào thắm đượm và sự sẻ chia của cộng đồng. Việc đoàn công tác tỉnh Bắc Giang hành quân vào Đồng Nai và các tỉnh phía Nam ủng hộ, đồng hành chống dịch cũng thể hiện truyền thống “thương người như thể thương thân” của cả nước, của Bắc Giang hướng về tâm dịch”, ông Hiếu nhấn mạnh.

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vũ Đình Trung (giữa) phát biểu cảm ơn tỉnh Bắc Giang

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, ông Vũ Đình Trung, Phó chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai, Phó trưởng ban Tiếp nhận điều phối các nguồn lực ủng hộ phòng, chống dịch covid-19 của tỉnh trân trọng cám ơn tình cảm, tấm lòng của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Bắc Giang đã đồng hành cùng Đồng Nai trong công cuộc phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh covid-19.

Lãnh đạo 2 tỉnh thể hiện quyết tâm thắng giặc covid-19

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vũ Đình Trung cho biết, ngay sau lễ tiếp nhận, đối với những mặt hàng rau, củ, quả tươi sống sẽ được chuyển ngay về những vùng đang bị cách ly, phong tỏa trên địa bàn, hỗ trợ đời sống người dân. Còn với những mặt hàng khô, nhu yếu phẩm, Ban Tiếp nhận, điều phối của tỉnh căn cứ vào nhu cầu của các địa phương trong tỉnh để phân phối, hỗ trợ người dân phòng, chống dịch, nhất là trong giai đoạn tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Lãnh đạo 2 tỉnh và các tình nguyện viên chuyển hàng hóa vào khu vực tiếp nhận

Được biết, dịp này đoàn công tác tỉnh Bắc Giang vận chuyển 200 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm hỗ trợ Đồng Nai và các tỉnh phía Nam chống dịch covid-19.

Nguyệt Hà