Thời sự
Đồng Nai: Tăng cường đối thoại người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân
02:54 PM 01/09/2020
(LĐXH) - Nhiệm kỳ 2015-2020, cấp ủy, chính quyền các cấp từ tỉnh đến cơ sở đều quan tâm thực hiện hiệu quả công tác “dân vận khéo” trong xây dựng hệ thống chính trị.

Người dân xã Trị An đồng thuận với những quyết định của lãnh đạo huyện trong buổi đối thoại giữa Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện với nhân dân năm 2019

Theo đó, cấp tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tổ chức 4 cuộc đối thoại về các nội dung giải quyết tình trạng ngập nước ở TP.Biên Hòa, tranh chấp đất đai ở TP.Long Khánh, vấn đề chợ Sặt và đối thoại thanh niên. Lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và các Sở, ngành đã tổ chức hơn 200 lượt đối thoại với người dân, chủ doanh nghiệp trong và ngoài nước. Qua đó, lắng nghe, giải quyết nhiều kiến nghị về kinh tế xã hội, môi trường, cải cách hành chính.

Đối với cấp huyện, các đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND đã tổ chức 100 hội nghị đối thoại. Cấp xã và tương đương tổ chức 855 hội nghị đối thoại với nhiều nội dung liên quan đời sống của người dân, khó khăn của doanh nghiệp, thu hồi đất, tái định cư…

Qua các buổi đối thoại, lãnh đạo tỉnh đến cơ sở đã kịp thời lắng nghe nhiều kiến nghị, thắc mắc của người dân. Trong thẩm quyền đã tập trung giải quyết, tạo sự ổn định, an dân và niềm tin của dân và đảng, chính quyền. Đồng thời qua đối thoại, trao đổi, lãnh đạo tỉnh đến cơ sở đã lắng nghe nhiều ý kiến tâm huyết của cán bộ, đảng viên, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân đóng góp vào xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh.

Nguyệt Hà