Xã hội
Đồng Nai sẽ có khoảng 1.500 sinh viên yếu thế được hỗ trợ đào tạo kỹ năng nghề nghiệp
09:29 AM 16/07/2018
(LĐXH) - Hội thảo khởi động dự án “Kỹ năng thành công” (PSS) do Tổ chức Cứu trợ trẻ em quốc tế (Save the children) tại Việt Nam phối hợp với Sở Lao động- Thương binh và xã hội (LĐ-TBXH) tổ chức cuối tuần qua tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Đồng Nai.
Bà Lê Thị Thanh Hương phát biểu tại Hội thảo.

3 trường được chọn tham gia dự án gồm: Cao đẳng Kỹ thuật Đồng Nai, Cao đẳng Công nghệ cao Đồng Nai và Trung cấp Kinh tế kỹ thuật Đồng Nai cùng một số doanh nghiệp sau khi dự án tiến hành khảo sát.

Phát biểu đề dẫn Hội thảo, bà Lê Thị Thanh Hương, Giám đốc Tài chính và dịch vụ kỹ thuật Cứu trợ trẻ em quốc tế cho biết, sau khi tổ chức hội thảo khởi động tại Cần Thơ và Đà Nẵng thì Đồng Nai là tỉnh, thành thứ 3 được chọn thực hiện dự án. Kết quả đầu ra của dự án hy vọng sẽ có 1.500 sinh viên yếu thế (nhập cư, xa nhà, có hoàn cảnh khó khăn) được hỗ trợ kỹ năng nghề nghiệp, trong đó có 1000 em được hỗ trợ trực tiếp tại lớp học và 500 em được hỗ trợ trực tuyến qua môi trường mạng. Đồng thời, có khoảng 600 lao động thời vụ, lao động nhập cư được hưởng lợi từ dự án. Tổng nguồn kinh phí dành cho dự án là trên 4 tỷ đồng, trong đó các hoạt động do tổ chức Cứu trợ trẻ em quốc tế trực tiếp thực hiện khoảng 2,3 tỷ đồng; số còn lại sẽ thông qua Sở LĐ-TBXH để phối hợp với các đơn vị thực hiện.

Dự án được triển khai tại Đồng Nai từ nay đến tháng 8-2020 nhằm đạt mục tiêu: Hỗ trợ cho sinh viên yếu thế tại các trường nghề và lao động vị thành niên làm việc tại các khu công nghiệp, giúp họ khai thác được các tiềm năng bản thân thông qua việc cải tiến kỹ năng nghề nghiệp, tăng cơ hội tìm được việc làm ổn định./.

Huyền Linh