Lao động
Đồng Nai: Phát động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về ATVSLĐ năm 2017
05:21 PM 07/05/2017
(LĐXH) - Sáng 5/5/2017, tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện, UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức lễ phát động hưởng ứng tháng hành động quốc gia về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) lần thứ nhất năm 2017. Phó chủ tịch (PCT) UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp tham dự và phát biểu tại buổi lễ.
Với chủ đề “Thúc đẩy công tác huấn luyện ATVSLĐ để phòng ngừa các tai nạn lao động (TNLĐ) và bệnh nghề nghiệp (BNN)”, Tháng hành động được tổ chức trong cả nước và lễ phát động cấp quốc gia diễn ra tại Hà Nội vào ngày 6-5. 

Báo cáo tại buổi lễ, lãnh đạo Sở LĐ-TBXH tỉnh Đồng Nai cho biết: Công tác ATVSLĐ trên địa bàn tỉnh năm 2016 có chuyển biến rõ nét về mọi mặt như tham mưu, ban hành văn bản, chỉ đạo hướng dẫn các địa phương, doanh nghiệp thực hiện tuần lễ quốc gia ATVSLĐ-PCCN và công tác an toàn năm 2016. Toàn tỉnh có 152.477 người lao động được huấn luyện về an toàn, vệ sinh lao động, 110.577 người được tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy; 263.397 người lao động được khám sức khỏe định kỳ, 14.395 người được khám bệnh nghề nghiệp và 606 cơ sở, doanh nghiệp tổ chức quan trắc môi trường lao động....nên góp phần giảm 42,5% số vụ TNLĐ và 42,3% số người bị nạn. Tuy nhiên, Đồng Nai vẫn là một trong 10 tỉnh thành cả nước có số vụ TNLĐ chết người cao với 33 vụ làm 33 người tử vong. Phân tích nguyên nhân cho thấy có 59% do người sử dụng lao động không xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn; không huấn luyện hoặc huấn luyện không đầy đủ về ATVSLĐ...

Giám đốc Sở LĐ-TBXH Đồng Nai Huỳnh Văn Tịnh trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam

cho 5 tập thể xuất sắc trong phong trào xanh sạch đẹp năm 2016.

Phát biểu tại buổi lễ, PCT UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hòa Hiệp nhấn mạnh: Với mục đích đảm bảo an toàn và sức khoẻ cho người lao động tại nơi làm việc và thực hiện hiệu quả tháng hành động năm 2017 theo chủ đề “Thúc đẩy công tác huấn luyện ATVSLĐ để phòng ngừa các TNLĐ và BNN”, Sở LĐ-TBXH và các sở, ngành, các doanh nghiệp cần tập trung thực hiện tốt Kế hoạch số 364 ngày 12-1-2017 của UBND tỉnh xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện công ATVSLĐ; tổ chức tổng kết, rút kinh nghiệm chỉ đạo thực hiện tháng hành động có hiệu quả; luôn coi trọng công tác an toàn gắn với sản xuất và chỉ sản xuất khi thực sự an toàn, đảm bảo tính mạng, sức khỏe và tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp.

Cũng tại buổi lễ, nhiều cơ quan, doanh nghiệp, người lao động đã phát biểu hưởng ứng thể hiện quyết tâm thực hiện tốt tháng hành động về ATVSLĐ, nêu cao tinh thần chủ động phòng ngừa, hạn chế tối đa TNLĐ và hậu quả do chúng gây ra.

Dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 9 tập thể, 5 cá nhân; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen cho 5 tập thể; Liên đoàn Lao động tỉnh và Sở LĐ-TBXH khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ-PCCN năm 2016.

                                                                                       Nguyệt Trinh