Lao động
Đồng Nai: Nhiều chuyển biến trong công tác An toàn vệ sinh lao động
10:01 AM 22/05/2017
(LĐXH) - Đoàn kiểm tra công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) do Bộ CHQS tỉnh Đồng Nai làm Trưởng đoàn vừa kiểm tra tại các đơn vị: Nhà máy Z114 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng); Công ty CP ICD Tân cảng Long Bình và Nhà máy Sơn Hải Âu (Quân chủng Hải quân).

Kiểm tra dây chuyền sản xuất công nghệ thuốc nổ sạch tại Z114

Qua kiểm tra cho thấy, hầu hết các đơn vị đều quan tâm thực hiện tốt công tác ATVSLĐ, quan tâm môi trường làm việc, sức khỏe vệ sinh cho người lao động và đều là những doanh nghiệp được UBND tỉnh Đồng Nai và ngành dọc khen thưởng trong công tác ATVSLĐ. Đặc biệt nhiều doanh nghiệp còn đầu tư các dây chuyền, máy móc thiết bị hiện đại tăng năng suất lao động, đảm bảo an toàn và giảm nguy cơ tai nạn lao động như dây chuyền công nghệ sản xuất thuốc nổ sạch tại Nhà máy Z114 được đánh giá là một trong những đơn vị điển hình của Tổng cục Công nghiệp Bộ Quốc phòng. Hiện nhà máy đang đầu tư dây chuyền sản xuất thuốc nổ mới theo công nghệ Hoa Kỳ trị giá hơn 14 tỷ đồng tiếp tục sản xuất thuốc nổ sạch theo quy định của Bộ Quốc phòng... hoặc đầu tư xây dựng nhà xưởng, kho bãi đảm bảo quy chuẩn an toàn tại công ty CP ICD Tân cảng Long Bình.... đã đảm bảo tiêu chuẩn về ATVSLĐ theo quy định.

Nhận xét trong các buổi kiểm tra, Trung tá Nguyễn Văn Thường, Trưởng đoàn kiểm tra cho hay, so với những năm trước đây, các đơn vị đã quan tâm làm tốt công tác ATVSLĐ, chú ý đầu tư công nghệ mới, công nghệ sạch cho năng suất cao, tạo môi trường làm việc tốt, đảm bảo an toàn trong quá trình sản xuất./.

                                                                                    Nguyệt Hà