Thời sự
Đồng Nai: Nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra
10:25 AM 13/10/2017
(LĐXH) - Nhân kỷ niệm 69 năm ngày truyền thống ngành kiểm tra đảng (16/10/1948- 16/10/2017), ngày 11-10, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tổ chức tọa đàm với chủ đề: “Đổi mới nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái trong Đảng”. Phó chủ nhiệm thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Huỳnh Văn Tố và 2 Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Thị Hoa và Trần Thị Minh đồng chủ trì Tọa đàm.

Các đồng chí Huỳnh Văn Tố và Trần Thị Minh trao tặng Kỷ niệm chương

4 nội dung được các đại biểu tập trung trao đổi: Việc kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm- những thuận lợi, khó khăn và bài học kinh nghiệm; giải quyết đơn, thư tố cáo của đảng viên; thực hiện việc kiểm tra xử lý đối với đảng viên vi phạm chính sách dân số và kinh nghiệm trong kiểm tra giám sát việc xây dựng nông thôn mới tại cơ sở, nhất là sử dụng không đúng tiền khen thưởng trong xây dựng nông thôn mới.

Các đại biểu cho hay, vấn đề tổ chức sinh hoạt đảng ở các chi bộ trường mầm non, trường tư thục ở các địa phương không đều, trong 9 tháng đầu năm 2017 tổ chức kiểm tra tại một đảng bộ cho thấy có trường mầm non tại TP. Biên Hòa từ tháng 2-2015 đến tháng 10-2016 chỉ tổ chức sinh hoạt chi bộ 9/20 kỳ theo quy định. Để giải quyết những tồn tại này, nhiều ý kiến đề nghị cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp tăng cường giám sát để kịp thời phát hiện dấu hiệu vi phạm, ngăn chặn từ lúc mới manh nha, hạn chế thấp nhất tổ chức đảng, đảng viên bị xử lý kỷ luật; tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện dấu hiệu để ngăn chặn; xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm tra đủ năng lực, trình độ và có bản lĩnh thực hiện nhiệm vụ.

Kết luận buổi tọa đàm, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Huỳnh Văn Tố đánh giá cao sự thẳng thắn và những ý kiến đóng góp làm cho công tác kiểm tra ngày càng chặt chẽ, phát hiện và ngăn chặn kịp thời dấu hiệu vi phạm khi mới manh nha, góp phần tích cực trong công tác xây dựng Đảng. Dịp này, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã phát động phong trào thi đua với nhiều nội dung thiết thực hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống công tác thanh tra của Đảng vào năm 2018.

Đồng thời, trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm tra của Đảng” cho 58 cán bộ có nhiều thành tích trong công tác kiểm tra đảng.

Chiều cùng ngày, Ủy ban Kiểm tra các huyện, TX. Long Khánh và TP. Biên Hòa đã tham gia hội thao đoán chữ, kéo co, cầu lông chào mừng 69 năm ngành kiểm tra đảng (16-10-1948- 16-10-2017).

                                                                                        Nguyệt Hà