Xã hội
Đồng Nai gặp mặt, tặng quà trên 300 sĩ quan dự bị nhân dịp đầu Xuân Nhâm Dần 2022
10:24 AM 24/01/2022
(LĐXH) – Vừa qua, UBND huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai tổ chức họp mặt, tặng quà cho trên 300 sĩ quan dự bị (SQDB) được biên chế trong các đơn vị của Bộ Quốc phòng, Quân khu 7 và Ban CHQS huyện nhân dịp đầu Xuân mới Nhâm Dần 2022 và kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930- 3-2-2022).

Lãnh đạo huyện tặng quà chúc Tết đội ngũ SQDB

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hữu Thành đánh giá cao công tác phối hợp giữa các đơn vị nhận nguồn dự bị động viên (DBĐV) với địa phương ngày càng gắn bó. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng, số lượng của lực lượng DBĐV trong các hoạt động huy động, tập trung huấn luyện, diễn tập, kiểm tra sẵn sàng động viên theo quy định của Luật về lực lượng DBĐV.

Ông Nguyễn Hữu Thành cho biết, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện luôn quán triệt tốt phương châm xây dựng phát triển kinh tế xã hội phải gắn liền với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, xây dựng LLVT đủ về các thứ quân, có chất lượng về mọi mặt mới phát triển bền vững. Vì vậy, quân nhân dự bị, nhất là các đồng chí giữ chức vụ chỉ huy đơn vị DBĐV đều được đảm bảo các chế độ đúng quy định, được tổ chức gặp mặt, tặng quà trong các dịp lễ, Tết…đã góp phần động viên, khích lệ lực lượng này tích cực huấn luyện, chấp hành tốt các quy định của Luật về lực lượng DBĐV.

Đồng chí Nguyễn Hữu Thành đề nghị các SQDB tiếp tục quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng; trực tiếp là Chiến lược Bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; những quy định của Luật về lực lượng DBĐV và các văn bản hướng dẫn…qua đó, tiếp tục nâng cao về chất lượng, đảm bảo số lượng theo yêu cầu và sẵn sàng huy động kiểm tra, động viên khi có yêu cầu.

Dịp này, lãnh đạo huyện chúc Tết và tặng quà (500 ngàn đồng/phần) cho các đồng chí SQDB./.

Nguyệt Hà