Xã hội
Đồng Nai: 1.260 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tham dự trại hè “Mùa hè an toàn”
02:08 PM 08/06/2017
(LĐXH) – Ngày 7/6/2017, tại Khu du lịch Suối Tiên (TP. Hồ Chí Minh), Sở LĐ-TBXH Đồng Nai phối hợp với Nhà thiếu nhi và Tỉnh đoàn tổ chức trại hè cho 1.260 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn các huyện, TX. Long Khánh, TP. Biên Hòa và các Trung tâm trực thuộc sở.

PGĐ sở LĐ-TBXH Đồng Nai Nguyễn Thị Kiều Oanh tặng quà cho trẻ em nghèo khó khăn khuyết tật

Với chủ đề “Mùa hè an toàn- kết nối yêu thương”, trong một ngày, trẻ em được tham gia các trò chơi vận động, thăm quan các di tích: Thủy Cung, Vương Quốc Cá Sấu  và Giang Sơn Bách Thú; Khám phá Phụng Hoàng Tiên; Tham quan khu lễ hội trái cây Nam Bộ, Đi xe lửa tham quan toàn cảnh Suối Tiên; Xem diễu hành “Tứ Linh Bách quả thần tiên hội”; Xem biểu diễn Sơn Tinh - Thủy Tinh; Tắm biển Tiên Đồng - Ngọc Nữ; được tặng quà là đồ dùng học tập....

Các em thăm quan vương quốc cá sấu 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó giám đốc sở LĐ-TBXH Đồng Nai Nguyễn Thị Kiều Oanh nhấn mạnh: Trại hè “Mùa hè an toàn- kết nối yêu thương” là một trong những hoạt động điểm nhấn trong tháng hành động vì trẻ em năm 2017. Thông qua trại hè tạo điều kiện cho các trẻ em thuộc diện đặc biệt khó khăn, trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc trong tỉnh được thăm quan, vui chơi sau một năm học tập miệt mài. Phó giám đốc Sở LĐ-TBXH đề nghị cán bộ, các anh, chị phụ trách tạo mọi điều kiện để các em được vui chơi, xóa bỏ mặc cảm tự tin, cùng giao lưu, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Được biết, trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2017, tỉnh Đồng Nai sẽ tổ chức nhiều hoạt động cho các em như Ngày hội tuổi thơ tại huyện Định Quán, Tọa đàm “phòng chống xâm hại tình dục trẻ em” ở 4 khu vực chuẩn bị cho Tọa đàm cấp tỉnh, tổ chức thi tìm hiểu Luật Bảo vệ chăm sóc trẻ em; Thi vẽ tranh cho trẻ em nghèo, khó khăn khuyết tật, chuẩn bị diễn đàn trẻ em và nhiều hoạt động thiết thực nhằm đưa Luật Bảo vệ chăm sóc trẻ em vào cuộc sống./.

Nguyệt Hà