Văn hóa - Thể thao
Đội tuyển bóng đá Việt Nam đánh bại Indonesia sau 17 năm
10:43 AM 09/11/2016
(LĐXH)- Mặc dù bị đội tuyển Indonesia dẫn trước nhưng đội tuyển Việt Nam đã thi đấu đầy nỗ lực để lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình vào tối ngày 8/11. Đây là lần đầu tiên ĐT Việt Nam giành chiến thắng trước Indonesia sau 17 năm.
Cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam lần này dù chỉ mang tính chất trận một trận giao hữu, nhưng HLV Riedl vẫn mang đến Việt Nam đội hình mạnh nhất. Họ sở hữu hàng công cực mạnh với bộ đôi “sát thủ” Boaz Solossa và Irfan Bachdim. Ở tuyến giữa, Indonesia còn sở hữu bộ tứ vệ chơi rất cơ động. Đặc biệt, hai tiền vệ cánh - nhất là tiền vệ cánh trái Zulham - có tốc độ cao và luôn đặt khung thành của đối phương vào thế báo động bằng những pha lên bóng nhanh, mạnh, giàu đột biến.
ĐT Việt Nam đã có trận đấu lội ngược dòng trước Indonesia
Về phía ĐT Việt Nam, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã tung ra sân với sơ đồ 4-4-1-1 với Công Vinh và Văn Quyết đá cao nhất. Trong khi đó, Trọng Hoàng được bố trí đá cặp cùng Xuân Trường nơi tuyến giữa. Hai đội nhập cuộc thận trọng và không có tình huống nào thực sự nguy hiểm ở những phút đầu tiên. 
ĐT Việt Nam muốn có bàn thắng, nên khi dâng lên thực hiện quả đá phạt từ cánh phải nhưng không thành công. Các cầu thủ Indonesia sau đó cướp bóng tổ chức phản công nhanh. Thủ môn Nguyên Mạnh dù cố gắng nhưng chỉ đẩy được cú sút đầu tiên trước khi bó tay với cú sút bồi tung lưới của Boas ở phút 32.
Sau khi bị thủng lưới, ĐT Việt Nam đã nhanh chóng lấy lại thế trận và tạo ra được sức ép sang phần sân của Indonesia. Nhưng phải đến phút 45, đội chủ nhà mới có được bàn thắng gỡ hòa. Xuất phát từ pha đá phạt của Thanh Trung bên cánh phải, Công Vinh băng vào đánh đầu dũng mãnh, gỡ hòa 1-1 cho ĐT Việt Nam. Tỷ số hòa được giữ nguyên đến hết hiệp một.
Bước sang hiệp hai, HLV Hữu Thắng đã thay 2 vị trí hàng thủ là thủ môn Nguyên Mạnh bằng Tuấn Linh và trung vệ Đinh Tiến Thàng bằng Quế Ngọc Hải. Trong thế trận đang lấn lướt thì ĐT Việt Nam bất ngờ bị thổi phạt 11 m do trung vệ Đình Luật để bóng chạm tay trong vòng cấm. Irfan đã nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách. 
Các đầu thủ Việt Nam đã có trận đấu đầy hưng phấn trước Indonesia
Tiếp theo đó, HLV Hữu Thắng đã tung lần lượt Công Phượng, Thành Lương vào sân. Sự có mặt của 2 cầu thủ này đã giúp cho ĐT Việt Nam chơi tốt hơn và chính đường chuyền của Thành Lương giúp cho Công Phượng ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho đội chủ nhà. 
Sau bàn gỡ hoà, các cầu thủ Việt Nam đang gia tắng sức ép với những pha lên bóng lắt léo của những cầu thủ có kỹ thuật và tốc độ. Các pha phối hợp của Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường tỏ ra nguy hiểm. Tuy nhiên phải đến phút 83, ĐT Việt Nam mới có được bàn thắng vươn lên dẫn trước 3-2. Xuất phát từ đường chuyền dài vượt tuyến của Ngọc Hải, Văn Toàn thoát xuống đầy tốc độ trước khi dứt điểm đánh bại thủ môn đội bạn. 
Chung cuộc, đoàn quân của HLV Hữu Thắng giành chiến thắng 3-2, đây cũng là chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Indonesia trong vòng 17 năm qua.

Chí Tâm