Giáo dục - Nghề nghiệp
Đổi tên Trường Cao đẳng nghề Đồng Nai thành Trường Cao đẳng Kỹ thuật Đồng Nai
11:53 AM 24/10/2017
(LĐXH) - Trường Cao đẳng nghề Đồng Nai vừa tổ chức khai giảng năm học mới 2017-2018 và công bố Quyết định đổi tên thành Trường Cao đẳng Kỹ thuật Đồng Nai.

Tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cấp tỉnh

Năm học 2016-2017, Trường có 90% học viên tốt nghiệp nghề (cả bậc trung cấp và cao đẳng nghề); 74% tốt nghiệp văn hóa hệ bổ túc trung học phổ thông; hơn 90% học viên tốt nghiệp đều có việc làm ngay; nhiều tập thể khoa, phòng, giáo viên, học viên có thành tích xuất sắc trong năm học được các cấp khen thưởng. Trong năm học mới 2017-2018, nhà trường đã tuyển mới 1.900/2000 chỉ tiêu, trong đó bậc cao đẳng có 600 học viên, còn lại Trung cấp. Ngoài ra, còn đào tạo ngắn hạn cho gần 150 học viên....

Tại buổi lễ, lãnh đạo nhà trường đã công bố quyết định của Bộ LĐ-TBXH cho phép đổi tên từ Trường Cao đẳng nghề Đồng Nai thành Trường Cao đẳng Kỹ thuật Đồng Nai kể từ năm học 2017-2018 nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ nhu cầu sản xuất và phát triển.

Doanh nghiệp trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở LĐ-TBXH Huỳnh Văn Tịnh đánh giá cao những kết quả của thầy và trò nhà trường trong năm học vừa qua. Giám đốc Sở LĐ-TBXH Huỳnh Văn Tịnh đề nghị, trên cơ sở Bộ LĐ-TBXH đã đồng ý cho phép đổi tên mới của trường nhằm nâng chất công tác đào tạo, tạo ra đội ngũ nhân lực chất lượng cao phục vụ sản xuất nên thầy và trò nhà trường cần tiếp tục phát huy kết quả đạt được, nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy, học tập, xứng đáng là một trong các trường trọng điểm quốc gia trên địa bàn.

Dịp này, 4 tập thể nhà trường được UBND tỉnh tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”; Nhà trường khen thưởng nhiều học sinh giỏi, khá trong năm học 2016-2017. Cũng trong dịp khai giảng năm học mới, nhiều doanh nghiệp đã trao tặng 136 học bổng (1 triệu đồng/suất) cho học sinh nghèo vượt khó và nhiều học viên khó khăn được nhận học bổng trị giá từ 3 triệu đến 5 triệu đồng.

                                                                                        N. Trinh