Kinh tế
Doanh nhân Nguyễn Tiến Hanh: Thành công nhờ niềm đam mê đá phong thủy
02:53 PM 22/09/2022
(LĐXH) - Là một doanh nhân thành đạt, không chỉ kinh doanh giỏi, doanh nhân, cựu chiến binh Nguyễn Tiến Hanh, chủ doanh nghiệp Đá quý - Đá phong thủy Trung Hiếu (Hải Phòng) còn được cấp bằng Thầy Phong thủy và rất giỏi về khí công cảm xạ. Ông còn là là Chủ nhiệm CLB Doanh nhân họ Nguyễn TP. Hải Phòng, rất tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn…
Am hiểu về đá phong thủy và giỏi khí công cảm xạ
- Xin chào doanh nhân Nguyễn Tiến Hanh! Được biết ông là đảng viên, cựu chiến binh, vậy cơ duyên nào đưa ông đến với công việc kinh doanh, đặc biệt là mặt hàng đá quý phong thủy và trở thành doanh nghiệp có tiếng tại Hải Phòng trong lĩnh vực này?
Cách đây 25 năm khi còn đang công tác tại Bộ Tư lệnh quân khu 3, tôi chỉ là người yêu thích đá. Thấy những viên đá đẹp, tôi sưu tầm về chơi rồi bị sức hút của đá ngấm dần. Từ cơ duyên này, vừa công tác, tôi đồng thời mở cửa hàng nho nhỏ, rồi mở cửa hàng to hơn. Sau đó, dựa vào kiến thức học được, tôi tư vấn cho người thân, bạn bè khi có nhu cầu. Tôi cũng quan sát và nhận thấy mảng kinh doanh sản phẩm phong thủy rất có triển vọng, bởi với hầu hết người Việt đều có niềm tin “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Chính vì thế, nhiều người mong muốn có một món đồ phong thủy mang theo mình để có thể tự tin hơn trong cuộc sống.
Tuy nhiên, đá quý là một thị trường tiềm năng nhưng còn nhiều vấn đề như: nguồn gốc không rõ ràng, hàng Trung Quốc tràn lan, người tiêu dùng khó tìm nguồn hàng chất lượng... Chính vì vậy, ngay từ đầu tôi đã tìm kiếm và may mắn có được nguồn đá thô quý hiếm, đặc biệt xưởng chế tác đá quý, đá phong thủy tại nguồn mỏ đá Văn Chấn - Yên Bái, nơi có trữ lượng đá quý lớn nhất Việt Nam và đã xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới. Cửa hàng chúng tôi hiện có những cây đá hay viên ngọc vài trăm tỷ, đó là viên Ngọc Lục Bảo có một không hai ở Việt Nam. Không chỉ  khai thác ở các mỏ của Việt Nam mà chúng tôi còn nhập hàng từ Pakistan, Myanmar, Brazil; kinh doanh kim cương…
Tôi cũng thường xuyên đào tạo, cung cấp thêm những kiến thức mới về đá, những sản phẩm về đá trên thị trường hiện nay cho đội ngũ nhân viên và cả cộng tác viên để tư vấn một cách tốt nhất và phù hợp nhất với nhu cầu khách hàng.
Với việc nắm bắt rõ nhu cầu của người dùng cùng nguồn cung đá có chất lượng; lại linh hoạt và nhạy bén trong kinh doanh cùng một đội ngũ nghệ nhân tài năng, có tay nghề cao và kiến thức sâu trong ngành chế tác đá, chúng tôi ngày càng đa dạng mẫu mã, thiết kế. Những món đồ phong thủy của cửa hàng Trung Hiếu, bao gồm: các loại đồ đá quý: ngọc, thạch anh, rubi, nhũ đá, trang sức đá quý, đá bán quý, đá phong thủy, vật phẩm phong thủy, bàn đá, sập đá quý và tranh đá quý thiên nhiên đều có đường vân tự nhiên, được chạm khắc và thiết kế tinh xảo. Các sản phẩm vừa có giá trị làm đẹp, vừa được quan niệm sẽ mang đến may mắn, tài lộc và sức khỏe cho người sở hữu. Ngoài ra, mọi sản phẩm chúng tôi bán ra 100% là chất đá thiên nhiên và đặc biệt được nạp năng lượng, trì chú, hướng dẫn khai quang, điểm nhãn linh vật phong thủy.
Để thành công trong kinh doanh, tôi luôn đưa tiêu chí chữ “Tín” lên hàng đầu và chịu trách nhiệm trước khách hàng. Vì thế, tôi luôn đích thân lựa chọn, xem xét từng sản phẩm, thậm chí có cả giấy chứng nhận kiểm định đá quý đối với những sản phẩm có giá trị lớn để mang lại sự yên tâm cho khách hàng.
Nhờ vậy, trong 15 năm trở lại đây, doanh nghiệp Đá quý Đá phong thủy Trung Hiếu đã trở thành thương hiệu lớn nhất TP. Hải Phòng về đá quý, đá phong thủy, tranh đá quý với 2 cơ sở (Cơ sở 1 tại số 01 Lô 14/A, đường Lê Hồng Phong, phường Đằng Lâm, quận Hải An, thành phố Hải Phòng; Cơ sở 2: Số 612 đường Hùng Vương, phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng, Thành phố Hải Phòng) được bạn hàng trong nước và quốc tế tin dùng.
- Từ thành công nêu trên, ông có thể chia sẻ thêm về khoa học phong thủy và những lợi ích của đá quý, đá phong thủy?
Khoa học phong thủy đã hình thành từ rất lâu và ngày càng được mọi người quan tâm. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ vấn đề này, nhiều người còn có định kiến và quan niệm sai lầm cho rằng các vật phẩm phong thủy như một kiểu mê tín. Có thể nói, vật phẩm phong thủy nói chung, các loại đá phong thủy nói riêng không thể thay đổi tương lai nếu bạn không có thái độ sống tích cực và sự nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân. Đá phong thủy đóng vai trò hỗ trợ thay đổi luồng khí xấu từ môi trường sống xung quanh mọi người như nước, gió, không khí… nhằm hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn. 
Qua nhiều năm tìm tòi, nghiên cứu về đá phong thủy, tôi nhận thấy nhiều điều kỳ diệu. Mỗi viên đá đều mang trong mình một câu chuyện, ý nghĩa riêng biểu tượng cho niềm vui, hạnh phúc, bình yên và may mắn.
Người xưa đã tổng kết rằng:
Sơn vô thạch bất kỳ
Thủy vô thạch bất thanh
Lộ vô thạch bất hoa
Viên vô thạch bất tú
Thất vô thạch bất nhã
Nhân vô thạch bất an
Dịch là:
Núi không có đá không kỳ vỹ
Nước chảy không có đá không có âm thanh
Đường không có đá không chắc
Vườn chưa có đá chưa phải vườn đẹp
Nhà chưa có đá chưa sang trọng
Người không có đá thiếu bình an.
Cũng theo quan niệm người xưa thì:
Người giàu trữ vàng
Người sang tích đá
Đá rước sinh khí vào nhà
Đẩy lùi tà và âm khí ra ngoài
Bất kỳ ngôi nhà nào cũng đều có những luồng không khí tốt và cả luồng khí xấu. Làm thế nào để ngôi nhà của bạn chỉ toàn khí tốt trụ lâu và khí xấu vào nhưng ra ngay thì sức khỏe mới được đảm bảo.
Hiện nay, tia cực tím, sóng từ trường khắp nơi do ti vi, máy vi tính, điện thoại, mạng internet nó ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe mà chúng ta không biết. Khi biết dùng đá năng lượng đặt trong ngôi nhà của chúng ta, vừa giúp tô điểm cho vẻ đẹp nội thất vừa giúp đẩy các tia cực tím, các phóng xạ từ máy tính, điện thoại, internet. Ta thường thấy, trên bàn làm việc của các lãnh đạo, thương gia đều có trưng bày đá phong thủy. Về khoa học, nó cản được các tia độc của máy tính. Đá hợp mệnh hợp mạng thì mang lại nhiều may mắn cho gia chủ, đẩy lùi tà khí. Đá rước sinh khí vào nhà, đẩy lùi tà khí ra ngoài.
Do vậy, việc chơi đá phong thủy thường mang lại rất nhiều lợi ích. Ai đã từng sở hữu đá phong thủy sẽ thấy rõ điều này.
- Không chỉ kinh doanh giỏi, ông còn có rất nhiều tài lẻ, được gọi là “người nam châm” khi ông có thể để cả một tảng đá to và dài 3m, nặng hơn 100 kg, cả chai rượu tây hay rất nhiều kim loại gắn trên người mà không rơi… Bí quyết nào để ông có những khả năng đặc biệt đó?
Ngoài am hiểu về đá, tôi còn được học về khí công cảm xạ. Đây là môn khoa học xuất phát từ Mỹ do bác sĩ Dư Quang Châu, một là bậc đại tài về cảm xạ mang từ Mỹ về Việt Nam truyền nghề. Môn khoa học học này bao gồm việc phát huy các tiềm năng của con người, đan xen cả tâm linh. Không phải ai học cũng làm được và thành công.
Học cảm xạ là luyện tập sức khỏe được cho chính bản thân mình. Khi tạo sức khỏe cho mình thì mình có phương pháp để truyền cho người thân, bạn bè để người ta tập luyện có sức khỏe.
Tôi còn được học từ thầy Dư Quang Châu về thập chỉ đạo, tức là học chữa bệnh, bấm huyệt, tẩm quất, chữa trị đau xương khớp.
Khi luyện tập đến mức độ nhất định thì người mình sẽ có năng lượng, có năng lượng thì sẽ làm được những điều kỳ diệu. Để có thể thành công ở bộ môn này còn do cả năng khiếu và cách rèn luyện của mỗi người. Hiện ở Hải Phòng đã có 4 người có thể gắn đá lên người không rơi nhưng không làm rơi chai rượu tây thì mới có mình tôi làm được. Chai rượu khó hơn thìa dĩa và đá vì nó nặng hơn. Thìa dĩa nhẹ hơn thì mình không mất nhiều năng lượng để hút như chai thủy tinh nặng. Đây là khả năng đặc biệt mà không phải ai học môn cảm xạ cũng có được.
Nhờ học cảm xạ giỏi nên tôi có khả năng xem tướng, xem tay và xem tuổi. Minh chứng là tôi còn xem được cả quá khứ, hiện tại và tương lai cho những người có niềm tin tâm linh.
Chủ nhiệm Câu lạc bộ Doanh nhân họ Nguyễn Hải Phòng
- Là một doanh nhân bận rộn nhưng ông còn tham gia giữ nhiều cương vị như: Chủ tịch Hội Đá quý phong thủy, nghệ nhân Tranh tượng dân gian, Gỗ mỹ nghệ TP. Hải Phòng, nghệ nhân Sinh vật cảnh của Việt Nam, đặc biệt là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Doanh nhân họ Nguyễn TP. Hải Phòng. Xin ông cho biết mục đích, tôn chỉ và thành phần tham gia CLB Doanh nhân họ Nguyễn Hải Phòng?
Nhớ về tổ tiên, đi tìm về cội nguồn là ước mong của bao đời. Họ Nguyễn Việt Nam có bề dày lịch sử lâu đời. Bao người con của họ Nguyễn đã có công dựng nước, giữ nước, mở mang bờ cõi và làm rạng danh nước Việt Nam.
CLB Doanh nhân họ Nguyễn TP. Hải Phòng trực thuộc Hội đồng họ Nguyễn TP. Hải Phòng mới thành lập được hơn 4 tháng. Hiện CLB đã tập hợp được 250 hội viên là doanh nhân họ Nguyễn có doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố, hoạt động dựa trên tôn chỉ là kết nối các doanh nghiệp, tạo công việc làm ăn cho nhau để cùng phát triển, góp phần ổn định an sinh xã hội; đoàn kết, chia sẻ yêu thương, thăm hỏi gia đình những lúc ốm đau hoạn nạn, giúp đỡ người nghèo trong các quận huyện… Cùng chung mục tiêu đóng góp công sức, trí tuệ, kinh tế cho hoạt động Hội họ, hiện CLB Doanh nhân họ Nguyễn TP. Hải Phòng đã có những hoạt động tích cực, xây dựng một số đề án phát triển kinh tế, tạo nhiều việc làm cho người lao động, ưu tiên lao động là người khuyết tật, giúp đỡ người nghèo, ủng hộ đồng bào lũ lụt…
- Hướng phát triển của CLB Doanh nhân họ Nguyễn Hải Phòng trong thời gian tới sẽ theo hướng nào thưa ông?
Do mới thành lập, CLB ưu tiên phát triển khối đoàn kết các hội viên cho thật vững mạnh; đồng thời phát triển thêm thành viên mới. Sau đó chúng tôi sẽ mở rộng giao lưu, kết nối công việc đến 63 tỉnh thành trên cả nước; phấn đấu trở thành điểm sáng trong hoạt động Hội đồng họ Nguyễn TP. Hải Phòng nói riêng và các hoạt động trong CLB Doanh nhân họ Nguyễn Việt Nam nói chung ngày càng phát triển vững mạnh, góp phần xây dựng đất nước, quê hương giàu đẹp.
Xin cảm ơn ông!

MINH ANH (thực hiện)