Giáo dục - Nghề nghiệp
Doanh nghiệp tặng ô tô cơ sở giáo dục nghề nghiệp chất lượng cao
11:12 AM 07/09/2022
(LĐXH)- Ngày 7/9, tại phường Xuân Hòa, thành phố Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), Công ty Honda Việt Nam tổ chức lễ trao tặng ô tô và động cơ cho Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội (HCEM). Đây là chương trình hợp tác giữa HCEM với Công ty Honda Việt Nam trong công tác đào tạo chất lượng cao ngành công nghệ ô tô tại cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
Tại đây, đại diện Công ty Honda Việt Nam đã trao tặng HCEM 01 xe ô tô (Honda Civic) và 5 động cơ đốt trong. Đây là những trang thiết bị đào tạo phù hợp và thiết thực với chương trình hợp tác đào tạo chất lượng cao giữa nhà trường với doanh nghiệp. Bảo đảm cho học sinh, sinh viên có thể tiếp cận tới các vị trí việc làm thực tế trong doanh nghiệp. Hơn thế nữa, các trang thiết bị này cũng chính là nhu cầu sử dụng rộng rãi của xã hội hiện nay.
Đại diện Công ty Honda Việt Nam trao ô tô và động cơ cho HCEM
Tại buổi lễ, đại diện Công ty Honda Việt Nam cho biết: Hoạt động trao tặng xe ô tô và động cơ là một trong các hoạt động hỗ trợ công tác giảng dạy và học tập tại các trường, nhất là đối với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp chất lượng cao. Đồng thời, cùng với nhà trường giúp các bạn sinh viên có điều kiện học tập, thực hành nghề tốt nhất, chuẩn bị hành trang cho tương lai thế hệ trẻ, từ đó tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho nền kinh tế.
“Thông qua hoạt động này, Công ty Honda Việt Nam mong rằng quan hệ giữa đơn vị và HCEM ngày càng bền chặt. Chúng tôi cũng mong muốn nhận được sự đóng góp về nguồn nhân lực cho hoạt động sản xuất từ nhà trường trong những năm tới” – đại diện Công ty nhấn mạnh.
Hiệu trưởng Đồng Văn Ngọc nhấn mạnh hiệu quả về việc hợp tắc với doanh nghiệp trong đào tạo nghề chất lượng cao
Chia sẻ trong sự kiện hợp tác này, NGƯT, TS. Đồng Văn Ngọc, Hiệu trưởng HCEM, cho biết: Những năm qua Công ty Honda Việt Nam đã tiếp nhận rất nhiều sinh viên về thực tập. Trong đó, sinh viên của nhà trường được Công ty Honda Việt Nam đánh giá cao về chất lượng, trách nhiệm công việc, ý thức, tác phong công nghiệp. Các chương trình hợp tác giữa nhà trường và Honda Việt Nam đều được hai bên đánh giá cao. Trên cơ sở đó, Công ty Honda Việt Nam đã quyết định tặng cho HCEM 01 ô tô Civic và các động cơ đốt trong nhằm tăng cường trang thiết bị đào tạo nghề chất lượng cao cho sinh viên nghề công nghệ ô tô.
Được biết, hàng năm đã có nhiều sinh viên HCEM thực tập tại Công ty Honda Việt Nam, được Công ty chi trả lương thực tập từ 8 đến 9 triệu đồng/tháng, ngoài ra sinh viên còn được chi trả lương làm thêm và các chế độ khác. Bên cạnh đó, các em còn có rất nhiều cơ hội học tập, trải nghiệm và việc làm với những doanh nghiệp về ô tô hàng đầu Việt Nam như Toyota Việt Nam, Toyota Nhật Bản, Vinfast, Trường Hải THACO... Trước đó, Công ty Toyota Việt Nam đã tặng cho nhà trường 2 xe ô tô và nhiều trang thiết bị phục đào tạo theo tiêu chuẩn của hãng Toyota; Công ty Vinfast tặng 3 động cơ ô tô Vinfast và ký kết đào tạo song hành cung cấp cho công ty nhân lực về Công nghệ ô tô và Cơ điện tử.
Đại diện Công ty Honda Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ cơ sở giáo dục nghề nghiệp chất lượng cao
Trao đổi thêm về công tác tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp của nhà trường năm nay, Hiệu trưởng Đồng Văn Ngọc, chia sẻ: Bên cạnh ngành công nghệ ô tô thì điểm nhấn là đào tạo nghề chất lượng cao các nghề Cắt gọt kim loại công nghệ cao và Hàn công nghệ cao đang là những nghề luôn được thị trường lao động sẵn sàng tiếp nhận. Sinh viên được miễn học phí 100%, được cam kết việc làm. Học phí toàn khoá do doanh nghiệp hỗ trợ,
Cũng trong năm 2022 sinh viên được hỗ trợ lựa chọn việc làm theo nhu cầu trong nước hoặc nước ngoài, nhiều ngành nghề sinh viên được tuyển dụng ngay sau khi nhập học; các nghề sinh viên có thể được sang Nhật Bản hoặc CHLB Đức làm việc như Điện công nghiệp, Cắt gọt kim loại công nghệ cao, Hàn công nghệ cao, Cơ điện tử, Kỹ thuật máy lạnh - điều hoà không khí.
Đại biểu chụp ảnh chung cùng với các bạn sinh viên Lớp Toyota 15, Khoa Động lực (HCEM)
Đáng chú ý, nghề Công nghệ ô tô, 100% sinh viên đều có đầu ra việc làm rõ ràng, có thể làm việc trong nước với mức lương từ 8 triệu đồng/tháng trở lên hoặc Nhật Bản với hợp đồng làm việc 5 năm với mức lương khoảng 40 triệu đồng/tháng trở lên.

Chí Tâm