Xã hội
Doanh nghiệp Hàn quốc tặng 100 suất học bổng trị giá 1 tỷ đồng cho sinh viên Việt Nam
03:42 PM 26/11/2020
(LĐXH) Tại sự kiện Ngày CSR Doanh nhân Hàn Quốc: Chung tay chia sẻ 2020 được tổ chức tại Hà Nội ngày 25/11/2020, có 56 doanh nghiệp và tổ chức Hàn Quốc tham gia tài trợ 100 suất học bổng trị giá 1 tỷ đồng cho sinh viên Việt Nam (10 triệu đồng/suất).
Ngày 25/11/2020, Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Korcham) kết hợp cùng Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức sự kiện “Ngày CSR Doanh nhân Hàn Quốc: Chung tay chia sẻ 2020” nhằm tổng kết và chia sẻ thành quả hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) của doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam trong năm vừa qua.   
Tham dự sự kiện có ông Park Noh Wan - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Kim Jae Hong – Phó Chủ tịch thường trực Korcham cùng đoàn Phó chủ tịch; đại diện một số Bộ, ngành cùng 56 lãnh đạo doanh nghiệp và 100 sinh viên được nhận học bổng.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc trao học bổng cho sinh viên do Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề cử
Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Kim Jae Hong – Phó Chủ tịch thường trực Korcham cho rằng : Buổi lễ này là một sự kiện quan trọng được Đại sứ quán Hàn Quốc và Korcham phối hợp tổ chức hàng năm. Năm nay có rất nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam cũng đang phải chịu thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp do ảnh hưởng của Đại dịch Covid 19, nhưng thật may mắn khi Korcham vẫn có thể kêu gọi học bổng cho sinh viên Việt Nam thậm chí với số lượng còn nhiều hơn năm ngoái. Điều đó cho thấy ngay cả trong hoàn cảnh khó khăn nhất các doanh nghiệp Hàn Quốc vẫn vững vàng và làm tròn trách nhiệm xã hội của mình theo đúng ý nghĩa mà sự kiện CSR đặt ra. Ông Kim Jae Hong cũng động viên các em sinh viên luôn nỗ lực và phấn đấu hết mình để trở thành người có kiến thức vững vàng, chuyên môn giỏi được trọng dụng dù trong bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào”.
Tiếp đó, ông Park Noh Wan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam có bài phát biểu chúc mừng, ông nói: “ Năm 2020 là một năm chứng kiến sự tàn phá của đại dịch Covid-19, gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến các hoạt động sinh hoạt thường ngày, cũng như tác động lớn đến tăng trưởng kinh tế. Dẫu vậy, dù trong hoàn cảnh hết sức khó khăn, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đã đồng hành cùng Cộng đồng doanh nghiệp để giảm thiểu các thiệt hại do dịch bệnh gây ra, đảm bảo các hoạt động kinh doanh diễn ra xuyên suốt.
Trao học bổng cho các sinh viên do Bộ Công An đề cử
Thông qua sự kiện, ngài đại sứ bày tỏ lời cảm ơn đến các cống hiến của doanh nghiệp cho xã hội thông qua các hoạt động: hỗ trợ đồng bào lũ lụt miền Trung khắc phục thiệt hại, hỗ trợ chính phủ Việt Nam phòng chống dịch bệnh Covid-19, tổ chức trao học bổng cho học sinh/ sinh viên Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn…. Đặc biệt, ngài đại sứ  gửi lời nhắn nhủ tới 100 em sinh viên Việt Nam được nhận học bổng ngày hôm nay: Hãy nhớ đến các doanh nghiệp đã giúp đỡ các em trong lúc khó khăn, để nỗ lực cố gắng hiện thực hóa giấc mơ của bản thân mình; Đồng thời, kỳ vọng về một năm 2021 nền kinh tế sẽ có nhiều khởi sắc hơn và sẽ có thêm nhiều hình ảnh đẹp về doanh nghiệp cống hiến cho xã hội.
“Ngày CSR Doanh nhân Hàn Quốc: Chung tay chia sẻ” được tổ chức hàng năm, bắt đầu từ năm 2015, đến nay là năm thứ 6. Sự kiện là nơi quảng bá hoạt động CSR của doanh nghiệp Hàn Quốc tới các lãnh đạo cơ quan chính phủ Việt Nam, cũng là nơi kết nối doanh nghiệp Hàn Quốc cùng các em sinh viên Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua việc trao học bổng, hình ảnh của doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ được củng cố, từ đó tạo dựng nên một môi trường kinh doanh mang tính hữu nghị. Mặt khác, sự kiện này cũng là dịp lan tỏa tầm quan trọng của hoạt động CSR trong hoạt động của các doanh nghiệp đối với cộng đồng nơi doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh.   
Tính đến hết 6 tháng đầu năm 2020, số lượng doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam đã vượt ngưỡng 9.000 doanh nghiệp. Nhận thấy triển vọng về các hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, Đại sứ quán Hàn Quốc Việt Nam kết hợp cùng KORCHAM sẽ tổ chức các hoạt động CSR tập trung vào các tỉnh, khu vực Bắc Trung Bộ Việt Nam – những khu vực vẫn còn gặp nhiều khó khăn.
Thảo Lan