Giáo dục - Nghề nghiệp
Doanh nghiệp chủ động chuyển đổi hình thức đào tạo để thích ứng với đại dịch
03:01 PM 19/10/2021
(LĐXH)-Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp suốt gần hai năm nay, khiến các doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề, nhiều doanh nghiệp buộc phải dừng hoạt động. Đứng trước bối cảnh khó khăn đó, một số doanh nghiệp đã chủ động tìm hướng đi mới, chuyển đổi hình thức kinh doanh để thích ứng.
Đối mặt với khó khăn
Công ty Cổ phần Giáo dục quốc tế Haru là đơn vị chuyên hoạt động về đào tạo ngoại ngữ, tư vấn du học và dịch vụ việc làm. Cũng giống như nhiều ngành nghề khác, Haru phải chịu nhiều tác động nặng nề của đại dịch. Trong thời gian giãn cách xã hội, học sinh không thể đến trường. Toàn bộ hệ thống trung tâm ngoại ngữ của Haru buộc phải đóng cửa. Chính vì vậy, Haru gặp rất nhiều khó khăn trong công tác tiếp cận với học viên, đối tác và khó khăn trong việc tư vấn cho phụ huynh. Mặt khác, các đường bay quốc tế tạm dừng, học sinh không thể đi du học và các đối tác cũng không thể sang Việt Nam để tuyển sinh trực tiếp.
Dù đã lường trước những tác động bởi đại dịch, nhưng Công ty Cổ phần Giáo dục quốc tế Haru vẫn không tránh khỏi những tổn thất về kinh tế khi tạm dừng hoạt động trong thời gian khá dài. Đứng trước thách thức đó, ban lãnh đạo công ty buộc phải đưa ra những phương hướng hoạt động linh động, kịp thời. Chia sẻ về giai đoạn khó khăn này, bà Nguyễn Thị Hồng Xuân – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Giáo dục quốc tế Haru cho biết: “Trước đây, Haru hoàn toàn dạy học trực tiếp, tư vấn trực tiếp. Nhưng chúng tôi phải thay đổi, không dạy offline được thì chúng tôi chuyển sang online. Điều Haru mong muốn là đảm bảo tiến độ học của các học viên”.
Việc chuyển đổi hình thức dạy học offline qua online nhằm giúp học viên không quên kiến thức cũ và tiếp tục truyền đạt kiến thức mới. Học trực tuyến về cơ bản có thể thay thế học trực tiếp tại lớp học, tuy nhiên, đòi hỏi phải có phương pháp để không hạn chế sự tương tác giữa giảng viên và học viên. Đồng thời, học viên cũng phải tự giác hơn trong quá trình tham gia khóa học.
Đầu tư bài bản chương trình trực tuyến
Để phát triển chương trình dạy và học online, Công ty Haru đã thuê đội ngũ thiết kế, đầu tư xây dựng phần mềm trực tuyến riêng. Đồng thời, kết hợp với các đối tác nước ngoài, đội ngũ giảng viên, tư vấn viên có nhiều kinh nghiệm để tạo dựng nội dung cho khóa học online. Với sự đầu tư nghiêm túc và bài bản, các khóa học online của Haru nhanh chóng được đông đảo học viên đón nhận và tham gia.
Bà Nguyễn Thị Hồng Xuân – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Giáo dục quốc tế Haru
“Các khóa học online của Haru đều miễn phí cho người dùng. Mặc dù chúng tôi phải chi số tiền khá lớn để mời các chuyên gia Nhật Bản tham gia, nhưng chúng tôi nhận thấy đây là trách nhiệm của mình với các bạn trẻ. Trong thời gian vừa qua, nhiều bạn trẻ trong tâm dịch bị gián đoạn học tập bởi không thể đến lớp trực tiếp. Các khóa học online của Haru sẽ đồng hành cùng các bạn trên con đường đi tìm kiến thức, chinh phục tương lai” - Bà Nguyễn Thị Hồng Xuân – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Giáo dục quốc tế Haru chia sẻ.
Học viên tham gia khóa học cũng có cơ hội trao đổi trực tiếp với những chuyên gia, những bạn trẻ đã và đang sinh sống tại Nhật Bản
Là một trong những học viên đầu tiên tham gia khóa học trực tuyến miễn phí của Haru, bạn Thanh Thảo (TP.HCM) cho biết:“Đây là lần đầu tiên tôi được học chương trình đào tạo ngôn ngữ miễn phí như vậy. Khi tham gia lớp học, tôi cảm thấy vô cùng bất ngờ với lượng kiến thức bổ ích mà Haru mang lại. Khóa học miễn phí nhưng được tổ chức rất bài bản, các giảng viên rất năng động, sáng tạo, tận tâm và chuyên nghiệp trong suốt quá trình giảng dạy”.
Các giáo án và tài liệu học của chương trình học trực tuyến Haru rất phong phú, sinh động và được chuẩn bị kỹ lưỡng, đổi mới trong mỗi ngày dạy, đảm bảo mang đến cho học viên những kiến thức bổ ích nhất. Bên cạnh những bài học về ngôn ngữ Nhật Bản, các giảng viên còn truyền đạt cho học viên những bài học về cách làm việc, cách giao tiếp với người Nhật. Học viên tham gia khóa học cũng có cơ hội trao đổi trực tiếp với những chuyên gia, những bạn trẻ đã và đang sinh sống tại Nhật Bản.
Sau một thời gian triển khai chương trình học tiếng Nhật trực tuyến, Haru đã xây dựng được một cộng đồng những người yêu tiếng Nhật trên khắp đất nước. Đặc biệt, khóa học của Haru thu hút rất nhiều học sinh cấp 1, cấp 2 và cả những bạn trẻ đang làm việc và học tập tại đất nước mặt trời mọc.
Học trực tuyến hiện đang là phương pháp hữu hiệu trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp. Công ty Cổ phần Giáo dục quốc tế Haru là một trong những đơn vị tiên phong trong việc chuyển đổi linh hoạt hình thức đào tạo và nhận được nhiều phản hồi tích cực./.
Mỹ Hạnh