Xã hội
Đoàn viên thanh niên Sơn La dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ
02:36 PM 29/07/2018
(LĐXH)- Thiết thực tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh xương máu cho sự nghiệp bảo vệ tổ quốc, ngày 24/7 Viettel Mộc Châu, Vân Hồ (Sơn La) phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Mộc Châu tổ chức dâng hương, hoa niệm 71 năm Ngày Thương binh liệt sĩ tại nghĩa trang Liệt sỹ huyện Mộc Châu.
Tại đây, trên 50 đoàn viên thanh niên đã tham gia dọn vệ sinh khu vực nghĩa trang; tu sửa, chỉnh trang, dọn dẹp và thay mới toàn bộ hoa tại phần mộ các liệt sĩ. Đây là việc làm thể hiện lòng biết ơn đối với các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương hiến dâng cả tuổi thanh xuân của đời mình cho nền độc lập, tự do của dân tộc.
Để tiếp tục thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, đoàn viên thanh niên trong huyện sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động thiết thực như: ra quân dọn vệ sinh; tu sửa, chỉnh trang khu di tích Đồn Mộc Lỵ, khu văn bia Bác Hồ, Khu di tích lịch sử Trung đoàn 52 Tây Tiến, thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ…
Các bạn trẻ thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống cho độc lập dân tộc
(Ảnh minh họa)
Cùng với đó, tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà và tình nguyện giúp đỡ các gia đình thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Những việc làm này còn có ý nghĩa quan trọng trong việc giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ Mộc Châu.
Để tỏ lòng biết ơn, tri ân các Anh hùng liệt sĩ, hàng tháng Viettel Mộc Châu – Vân Hồ đều tổ chức dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Mộc Châu. Bên cạnh đó, Viettel Sơn La cũng tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội vì cộng đồng như: Công đức xây nhà tưởng niệm Bác Hồ tại khu Nhà Tù Sơn La; trao hơn 1000 suất học bổng vì em hiếu học cho các em học sinh với tổng giá trị trên 1 tỷ đồng; tài trợ miễn phí internet cho toàn bộ các trường học trên địa bàn; hỗ trợ 100% chi phí mổ tim cho các cháu dưới 16 tuổi bị bệnh tim bẩm sinh thuộc gia đình hộ nghèo, trong 6 tháng đầu năm 2018 đã có 8 cháu được mổ miễn phí với tổng chi phí gần 500 triệu đồng…
** Dịp này, Chi Đoàn thanh niên thị trấn Mộc Châu phối hợp với Chi đoàn Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy -  Cứu hộ, cứu nạn huyện Mộc Châu đã đến thăm hỏi, động viên và dọn dẹp nhà cửa, xây dựng công trình phụ cho bà Nguyễn Thị Dư tại tiểu khu 1 thị trấn Mộc Châu - là vợ liệt sỹ.
Bà Nguyễn Thị Dư là vợ liệt sĩ Nguyễn Hữu Thuyết hiện đang sinh sống một mình ở ngôi nhà tình nghĩa tại tiểu khu 1 thị trấn Mộc Châu. Nhằm giúp cho gia đình bà thuận lợi trong sinh hoạt, Chi đoàn thanh niên thị trấn Mộc Châu và Chi đoàn Đội phòng cháy, chữa cháy -  Cứu hộ, cứu nạn huyện Mộc Châu đã đến thăm hỏi, tặng quà, động viên, tổ chức dọn dẹp vệ sinh, phát cỏ xung quanh nhà và xây dựng công trình nhà vệ sinh tự hoại tặng cho bà Nguyễn Thị Dư.
Thời gian qua với tinh thầm “Uống nước nhớ nguồn” chính quyền địa phương và các cơ quan, đoàn thể các tiểu khu trên địa bàn thị trấn Mộc Châu đã có những hành động, việc làm cụ thể chăm lo giúp đỡ cho các gia đình chính sách. Ngoài việc thăm hỏi, tặng quà nhân dịp lễ, tết, thị trấn Mộc Châu còn chỉ đạo các tổ chức đoàn thể thường xuyên cử cán bộ, hội viên đến chăm sóc và lao động giúp đỡ các gia đình chính sách trên địa bàn./.
Hồng Minh
Từ khóa: Mộc châu thanh Niên