Thời sự
Đoàn nghiên cứu của Viện Chiến lược Bộ Quốc phòng thăm và làm việc tại Đồng Nai
11:10 AM 17/06/2017
(LĐXH) - Ngày 15/6/2017, Đoàn công tác của Viện Chiến lược Bộ Quốc phòng do Trung tướng Nguyễn Đức Hải, Viện trưởng làm Trưởng đoàn đã đến làm việc tại Đồng Nai.

Trung tướng Nguyễn Đức Hải làm việc tại Bộ CHQS tỉnh

Cùng tham gia chuyến công tác với đoàn có Trung tá Khamsing Phanthavong, Trưởng ban Nghiên cứu Chiến lược và các thành viên Viện Chiến lược (Bộ Quốc phòng nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào) đến thăm, tìm hiểu về các nội dung công tác quân sự quốc phòng (QSQP) trên địa bàn.

Báo cáo với Đoàn, Đại tá Tô Thành Liêm, Phó chỉ huy trưởng, Bộ CHQS tỉnh cho biết, trong thời gian qua, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã thực hiện tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh, chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác QSQP, quốc phòng địa phương (QPĐP). Cụ thể, đã chỉ đạo thực hiện tốt các mặt công tác tham mưu, chính trị, hậu cần, kỹ thuật, đảm bảo luôn chủ động trong mọi tình huống. Công tác xây dựng lực lượng đảm bảo theo đúng tiêu chuẩn biên chế và quy định của Bộ Quốc phòng, Quân khu 7 và tỉnh Đồng Nai.

Bộ CHQS tỉnh được Quân khu 7 chỉ đạo xây dựng thí điểm 10 Trung đội dân quân thường trực (DQTT) các khu công nghiệp (KCN) và 36 Trung đội tự vệ trong các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có tổ chức Đảng. Việc đào tạo cán bộ quân sự bậc sơ, trung cấp theo quy định, phối hợp với Trường SQLQ2 tổ chức đào tạo cán bộ quân sự xã phường đạt trình độ cao đẳng để thực hiện mục tiêu 100% chỉ huy trưởng ban CHQS xã, phường, thị trấn đạt trình độ cao đẳng vào năm 2020....

Đoàn thăm Trung đội DQTT 1 KCN Nhơn Trạch

Sau khi làm việc nhanh với Bộ CHQS tỉnh, Đoàn đã đến nghiên cứu quy trình tuyển chọn, đào tạo cán bộ quân sự xã, phường, thị trấn và dự giờ giảng tại Trường Quân sự tỉnh; đến thăm quan, tìm hiểu mô hình hoạt động của Trung đội DQTT 1 tại KCN Nhơn Trạch, thăm hỏi, động viên các DQTT đang luyện tập tại đây và đến thăm, làm việc với Ban CHQS huyện Nhơn Trạch.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trung tướng Nguyễn Đức Hải đánh giá cao những kết quả hoạt động của lực lượng vũ trang tỉnh, nhất là những mô hình mà Đồng Nai đang thực hiện điểm của Quân khu, Bộ Quốc phòng. Trung tướng Nguyễn Đức Hải đánh giá cao hoạt động của Trung đội DQTT KCN trên địa bàn đã đóng góp tích cực, chủ động cùng các lực lượng chức năng, đóng góp tích cực vào đảm bảo an ninh trật tự và ổn định trong các KCN.

Trung tướng Nguyễn Đức Hải đề nghị, mô hình Trung đội DQTT và các Trung đội tự vệ trong doanh nghiệp FDI ở Đồng Nai là mô hình mới, rất cần được nhân rộng để những tỉnh, thành có nhiều KCN có thể áp dụng, góp phần ổn định sản xuất trên địa bàn các KCN, khu chế xuất và các doanh nghiệp./.

Nguyệt Hà