Xã hội
Đoàn lãnh đạo huyện Nam Đông dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ
11:10 AM 28/07/2018
(LĐXH)-Sáng ngày 27/7, Huyện uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế và cán bộ, nhân dân, LLVT huyện tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ của dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2018).

Trước linh hồn của các anh hùng liệt sĩ, đoàn cán bộ và nhân dân đã kính cẩn nghiêng mình dành một phút mặc niệm, tưởng nhớ công lao to lớn của những người đã không tiếc máu xương, hy sinh tuổi thanh xuân cho nền độc lập dân tộc và thành kính dâng lên hương hồn các anh hùng liệt sĩ nén hương thơm và những bông hoa tươi thắm nhất. Với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, huyện Nam Đông thường xuyên chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, tìm kiếm quy tập mộ liệt sĩ cùng nhiều hoạt động xã hội khác, đặc biệt là hỗ trợ cho đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn sớm ổn định cuộc sống.

Mộ các anh hùng liệt sĩ luôn được chăm sóc, viếng thăm chu đáo
Kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, cán bộ và nhân dân huyện Nam Đông nguyện tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, cùng nhau đoàn kết ra sức thi đua xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, phấn đấu xây dựng thành công huyện nông thôn mới vào năm 2020.
Cũng trong dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ trong vòng hơn 1 tháng trở lại đây trên địa bàn huyện Nam Đông đã có nhiều tổ chức, đơn vị đến tình nguyện thực hiện  nhiều hoạt động ý nghĩa đối với người có công như: Tặng hàng trăm suất quà, giúp người dân cải tạo vườn tạp, tặng cây, con giống và lắp tuyến điện nông thôn mới, với tổng kinh phí hàng trăm triệu đồng. Trong đó, điển hình như Chi đoàn PA 83 – Công an tỉnh và Trung tâm Anh ngữ PinGo Huế đã phối hợp với huyện Đoàn Nam Đông tổ chức trao 50 suất quà cho học sinh nghèo và gia đình chính sách tại xã Thượng Lộ, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng và tặng 2.500 cuốn vở cho 5 trường tiểu học. Với mong muốn các em cố gắng khắc phục, vượt qua khó khăn, nỗ lực hết mình, phát huy tốt hơn nữa những thành tích học tập của mình, phấn đấu luôn là con ngoan trò giỏi, là tấm gương sáng để bạn bè học tập và noi theo. Những phần quà tuy không lớn nhưng đã kịp thời động viên, khích lệ lớn lao, giúp các em vững tin bước vào năm học mới với những mục tiêu cao hơn trong học tập. Dịp này, đoàn đã trao tặng 10 suất quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn huyện, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng.

 

Mỹ Hạnh