Xã hội
Đoàn Khối các cơ quan Thành phố Hà Nội hướng tới Kỷ niệm 71 năm Ngày thương binh - Liệt sỹ
11:15 AM 07/07/2018
(LĐXH) - Ngày 6/7/2018, Đoàn Khối các cơ quan thành phố Hà Nội đã tổ chức Sơ kết công tác Đoàn và Phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Bên cạnh một số nhiệm vụ trong tâm, Đoàn khối hướng tới các hoạt động kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ...
Đoàn Khối các cơ quan thành phố Hà Nội sơ kết 06 tháng đầu năm

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm, các hoạt động của Đoàn viên thanh niên khối các cơ quan thành phố Hà Nội đã có những thành tích đáng kể trên tất cả các mặt công tác, thu hút sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên các cơ sở đoàn trực thuộc. Từ cấp khối đến 5 cụm thi đua và 60 đơn vị cơ sở, đoàn thành niên đã vào cuộc trong không khí sôi nổi, tích cực, phát huy hết sức nhiệt tình và trí tuệ của tuổi trẻ trong công tác chuyên môn và hoạt động phong trào. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền đã được triển khai kịp thời, đồng bộ. Các cơ sở đoàn đã chủ động trong việc xây dựng kế hoạch công tác cụ thể, phù hợp với tình hình cơ quan, đơn vị, đồng thời tham mưu có hiệu quả với cấp ủy, chính quyền trong việc thực hiện. Các nội dung đề ra được triển khai toàn diện, đạt kết quả... Thông qua các hoạt động, vai trò vị trí của thanh niên được khẳng định, tạo niềm tin đối với cấp ủy và các tổ chức chính trị - xã hội đồng thời cũng là dịp để thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Thời gian qua, Ban thường vụ Đoàn khối luôn xác định công tác giáo dục tư tưởng, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần xây dựng, củng cố tổ chức đoàn ngày càng vững mạnh, đáp ứng nhu cầu của thanh niên. Do đó, các cấp bộ đoàn đã tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền ý nghĩa, triển khai nhiều các hoạt động nhân kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam; 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thông qua hoạt động dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ Hà Nội và Khu Di tích nhà tù Hỏa Lò, thăm qua khu trưng bày chuyên đề: “Sáng mãi niềm tin”, “Khơi dậy ký ức”... Ngoài ra, các phong trào “xung kích tham gia phát triển kinh tế xã hội và hội nhập quốc tế” hay “Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp”, “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” hay “Tôi yêu Hà Nội” cũng được các cơ sở đoàn đẩy mạnh nhằm phát huy tính tiên phong, gương mẫu của tuổi trẻ, xây dựng hình ảnh cán bộ công chức trẻ: Kỷ cương – trách nhiệm – tận tình – thân thiện” góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả của hệ thống chính trị. Đặc biệt, trong tháng thanh niên hay hưởng ứng chiến dịch hè tình nguyện, nhiều hoạt động sôi nổi như: Thăm tặng quà tại xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức); Gắn biển công trình và trao tặng 2 ngôi nhà nhân ái tại xã Sán Chải (huyện Simacai, Lào Cai) và tặng 250 suất quà cho các cháu tại các điểm trường ở Lào Cai hay chương trình khám và chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi)... được triển khai rộng rãi, giúp đoàn viên có được cơ hội chia sẻ những khó khăn và cọ sát thực tế, để về cơ sở tham mưu cho các cấp lãnh đạo có hiệu quả hơn.

Đã thành truyền thống, dịp 27/7 các cơ quan, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn thành phố luôn dành sự quan tâm, chăm sóc
cho các gia đình chính sách, người có công

Trong dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, Ban Chấp hành Đoàn Khối các cơ quan trung ương đã có kế hoạch tổ chức tuyên truyền về ý nghĩa, truyền thống của Ngày Thương binh - Liệt sỹ và truyền thống "Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn" trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Thông qua các hoạt động, giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, tinh thần tự hào dân tộc cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Trên tinh thần đảm bảo các hoạt động thiết thực, hiệu quả, tránh phô trương, hình thức; vận động đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên cùng tham gia, mục tiêu hướng tới là nhằm nâng cao trách nhiệm và vai trò của tuổi trẻ trong chăm sóc người có công với cách mạng, gia đình chính sách, thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ.

Cấp phát thuốc miễn phí cho người có công trên địa bàn thành phố

Theo đó, Đoàn khối sẽ tập trung đẩy mạnh các hoạt động tham vấn, tham mưu, góp ý với Đảng, Nhà nước hoàn thiện hệ thống pháp luật liên quan đến chế độ, chính sách đối với thương bệnh binh, liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng, cựu thanh niên xung phong… góp phần chung tay cùng hệ thống chính trị thực hiện tốt các chính sách đối với người có công với cách mạng. Thực hiện công tác phụng dưỡng, chăm sóc, thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh. Tổ chức các điểm khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh, người có công với cách mạng. Tổ chức các hoạt động tham gia chỉnh trang, tu sửa, trồng cây xanh tại các nghĩa trang liệt sỹ, đền thờ, đài tưởng niệm, di tích lịch sử cách mạng. Vận động nguồn lực, đóng góp ngày công xây dựng và tu sửa nhà tình nghĩa, các công trình phục vụ đời sống, sinh hoạt của mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh, người có công với cách mạng.

Trần Huyền