Xã hội
Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Trà Vinh vào Lăng viếng Bác
09:16 AM 05/07/2017
(LĐXH)-Đời đời nhớ ơn công lao vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ, sáng ngày 04/7/2017, Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Trà Vinh đã ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đón tiếp đoàn ân cần, chu đáo.
Đoàn có 40 đại biểu gồm: 6 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, 10 thương binh có tỷ lệ thương tật từ 81% trở lên, 1 thân nhân liệt sĩ, 23 thương binh có tỷ lệ thương tật từ 80% trở xuống. Đoàn do đồng chí Nguyễn Văn Khiêm - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội làm Trưởng đoàn.
Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Trà Vinh là tỉnh vùng sâu, vùng căn cứ cách mạng và là địa bàn cộng cư của 3 dân tộc chính là Kinh, Khmer, Hoa và một số ít các dân tộc khác. Những năm tháng chiến tranh, nhân dân Trà Vinh cùng với nhân dân cả nước đã không tiếc máu xương của mình, anh dũng ngã xuống để đổi lấy hòa bình cho đất nước với những tấm gương tiêu biểu như Nguyễn Thị Út (Út Tịch), Kiên Thị Nhẫn, Hồ Thị Nhâm, Phạm Thái Bường, Hồ Đức Thắng…
Hiện nay, tỉnh Trà Vinh có trên 65.000 người có công. Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” của tỉnh thường xuyên được củng cố nhằm từng bước hỗ trợ khó khăn, bệnh tật, sửa chữa, nâng cấp hoặc cất mới nhà ở cho các đối tượng chính sách.
Hàng năm, tỉnh Trà Vinh đều tổ chức các đợt nghỉ điều dưỡng cho các đoàn người có công tập trung tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa; thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng và huyện Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang; cấp Bảo hiểm y tế cho 100% đối tượng người có công với cách mạng và thân nhân, 100% Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống của tỉnh được các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng, một số địa phương còn vận động phụng dưỡng cha mẹ của liệt sĩ cô đơn, đỡ đầu con liệt sĩ.
Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đoàn đã được nghe giới thiệu về nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Công trình Lăng của Người, nhận Huy hiệu Bác Hồ, vật phẩm lưu niệm và xem phim tư liệu “Những giờ phút cuối đời của Bác Hồ”.
Sau buổi tiếp, Đoàn đã kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.
Minh Hằng