Xã hội
Đoàn đại biểu người có công Đồng Nai thăm Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội
02:06 PM 18/10/2019
(LĐXH)- Sáng 18/10, tại trụ sở Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, bà Đỗ Thị Hồng Hà - Phó Cục trưởng Cục Người có công đã có buổi tiếp thân mật đoàn đại biểu người có công tỉnh Đồng Nai, nhân dịp đoàn ra thăm thủ đô và vào Lăng viếng Bác.
Báo cáo với lãnh đạo Cục Người có công, ông Phạm Văn Cộng – Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Đồng Nai biết, đoàn lần này ra Hà Nội gồm 62 người. Hiện, Sở quản lý 57.557 hồ sơ, trong đó 52.965 đối tượng người có công và thân nhân người có công, 4.596 hồ sơ hưởng hưởng trợ cấp 1 lần theo các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Tỉnh có trên 13.000 đối tượng đang được hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng với kinh phí trên 22,156 tỷ đồng. Ngoài ra, tỉnh thực hiện quản lý chăm sóc 7 nghĩa trang liệt sĩ, 17 đền thờ, 12 đài tưởng niệm và 55 nhà bia ghi tên liệt sĩ ở xã/phường.
Lãnh đạo Cục Người có công tiếp đoàn
Đồng Nai hiện có 1.100 mẹ Việt Nam Anh hùng (còn sống 56 mẹ). Các Mẹ đều được các đơn vị, doanh nghiệp nhận chăm sóc, phụng dưỡng với mức bình quân hàng tháng là trên 1 triệu đồng và đều có cuộc sống ổn định.
Hiện nay, Đồng Nai có 100% số xã/phường được công nhận làm tốt công tác người có công với cách mạng.
Xúc động phát biểu tại buổi tiếp, đại diện đoàn người có công tỉnh Đồng Nai đã gửi lời cảm ơn lãnh đạo Bộ và Cục Người có công đã tiếp đón thân mật, chân tình như những người thân... Bên cạnh đó, các đại biểu cũng mong muốn Bộ quan tâm hơn nữa tới các đối tượng cán bộ cũng như kiến nghị với Bộ về việc giải quyết một số chế độ chính sách liên quan đến mức sống, công tác rà soát hồ sơ để đảm bảo người có công được hưởng đúng, hưởng đủ những chính sách của Nhà nước...
Tại buổi tiếp, bà Đỗ Thị Hồng Hà - Phó Cục trưởng Cục Người có công đã ân cần hỏi thăm, động viên sức khỏe các thương, bệnh binh. Đồng thời ghi nhận và đánh giá cao những công lao, đóng góp của các thế hệ người có công với cách mạng của tỉnh Đồng Nai trong các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc. Đồng thời biểu dương những thành quả đã đạt được trong công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho những gia đình đối tượng có công của các cấp, các ngành trong tỉnh. 
Đại diện người có công Đồng Nai phát biểu cảm nghĩ khi được ra thăm Hà Nội
Lãnh đạo Cục Người có công cũng chia sẻ thêm, việc lãnh đạo tỉnh tổ chức các đoàn ra thăm Hà Nội đã đáp ứng lòng mong mỏi của nhiều thế hệ đã cống hiến xương máu cho sự nghiệp cách mạng. Đây cũng là dịp để lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các Bộ, ngành có điều kiện tiếp xúc, trao đổi và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người có công nhằm từng bước hoàn chỉnh hệ thống chính sách ưu đãi phù hợp với thực tế...
Trong thời gian tới, với chức năng quản lý Nhà nước, Cục Người có công sẽ tiếp tục tham mưu cho Bộ LĐTB&XH hoàn thiện các chính sách, tri ân đối với những cá nhân, gia đình chính sách đã cống hiến, hy sinh cho Tổ quốc. Trong đó, tập trung giải quyết cơ bản những hồ sơ người có công còn tồn đọng; hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình người có công; tiếp tục quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin... 
Bà Đỗ Thị Hồng Hà cũng mong muốn các đại biểu người có công tỉnh Đồng Nai tiếp tục phát huy truyền thống, giáo dục con cháu, cùng chung sức xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh hơn.
Nhân dịp này, lãnh đạo Cục Người có công đã tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn./.
Dương Thìn