Xã hội
Đoàn công tác Tạp chí Lao động và Xã hội thăm, làm việc với Sở Lao động - TBXH tỉnh Quảng Trị và viếng Nghĩa trang Liệt sỹ Đường 9
03:12 PM 13/04/2018
(LĐXH) - Sáng 12/4/2018, đoàn công tác của Tạp chí Lao động và Xã hội do TS.Trần Ngọc Diễn – Tổng Biên tập dẫn đầu đã tới thăm và làm việc với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị. Buổi làm việc nhằm trao đổi tình hình công tác của hai bên, nắm bắt những hoạt động trọng điểm trong năm 2018, những kinh nghiệm hay của địa phương trong triển khai nhiệm vụ của ngành, từ đó kịp thời tuyên truyền, phổ biến trên Tạp chí.
Trao đổi với lãnh đạo Tạp chí về kết quả hoạt động của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị thời gian qua, ông Phan Văn Linh - Giám đốc Sở cho biết, năm 2017, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội đã tích cực phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương trong tỉnh hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch trong công tác lao động, người có công và xã hội. Hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Toàn tỉnh giải quyết việc làm mới cho hơn 11.700 lượt lao động, đạt 124% kế hoạch; tuyển sinh, đào tạo trên 9.600 người, đạt 101,4%, nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo của tỉnh đạt 49,57%, tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề đạt 36,2%. Công tác bảo trợ xã hội, giảm nghèo bền vững được thực hiện kịp thời, đúng đối tượng, tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm 1,97%; công tác giải quyết chính sách cho người có công thực sự được quan tâm và thực hiện chu đáo, đầy đủ. Trong năm, Sở LĐ, TB&XH đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Chương trình tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27-7), bảo đảm trang trọng, tiết kiệm, ý nghĩa. Các mặt công tác khác như: Bảo vệ, chăm sóc trẻ em, bình đẳng giới, phòng chống tệ nạn xã hội… đều đạt kết quả tích cực.
TS. Trần Ngọc Diễn - Tổng Biên tập và ông Phan Văn Linh - Giám đốc Sở Lao động -TBXH tỉnh Quảng Trị  làm việc với  đại  diện lãnh đạo Nghĩa trang Liệt sỹ Đường 9
Năm 2018, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị sẽ tập trung thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình dự án, giải pháp phấn đấu tạo việc làm mới trên 9.500 người, trong đó có 1000 người xuất khẩu lao động; giảm tỷ lệ thất nghiệp thành thị xuốn dưới 3,4%. Cải thiện đời sống vật chất, tinh thần và điều kiện làm việc của người lao động. Tỷ lệ hộ nghèo bình quân của toàn tỉnh giảm từ 1,5-2%. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với người có công cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội có đủ điều kiện được trợ giúp xã hội…
Lãnh đạo Tạp chí Lao động và Xã hội, Giám đốc Sở LĐ-TBXH  tỉnh Quảng trị làm lễ thỉnh chuông tại Nghĩa trang Liệt sỹ Đường 9
Với những kết quả đạt được, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã tặng cờ thi đua xuất sắc cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, dẫn đầu các phong trào thi đua năm 2017; tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Lao động, Thương binh và Xã hội” cho 27 cá nhân.
TS. Trần Ngọc Diễn và Giám đốc Sở LĐ-TBXH tỉnh Quảng Trị Phan Văn Linh dâng hương tại nghĩa trang
Về phía Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị, Giám đốc Phan Văn Linh mong muốn tiếp tục được phối hợp công tác với Tạp chí, để thông qua kênh thông tin lý luận nghiệp vụ của Bộ, những hoạt động của tỉnh sẽ được thông tin, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ và sâu sắc đến độc giả trên khắp các tỉnh, thành phố và các cơ quan chuyên môn.

Một phút tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ
Thay mặt Tạp chí Lao động và Xã hội, TS. Trần Ngọc Diễn bày tỏ sự vui mừng với những kết quả đạt được của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị trong năm 2017, đồng thời khẳng định, cùng với Sở, trong năm qua Tạp chí đã tích cực thực hiện nhiệm vụ chính trị của mình là tập trung tuyên truyền những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của ngành cũng như giới thiệu những mô hình, cách làm hay trong vận động xã hội làm tốt công tác của ngành. Những kết quả mà ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị thực hiện được là rất quan trọng, đóng góp đáng kể vào thành tích chung của Bộ cũng như của tỉnh trong việc đảm bảo an sinh xã hội.
Lãnh đạo Tạp chí cũng mong muốn được tiếp tục hợp tác với Sở để qua đó, Tạp chí có thể phản ánh, tuyên truyền kịp thời các hoạt động của ngành LĐTB&XH thành phố tới rộng rãi công chúng trong và ngoài nước trên Tạp chí in và Tạp chí điện tử trong thời gian tới.
Thắp hương từng phần mộ liệt sỹ
Buổi sáng cùng ngày, trong chuyến công tác và làm việc tại tỉnh Quảng Trị, Đoàn công tác của Tạp chí Lao động và Xã hội do TS. Trần Ngọc Diễn, Tổng Biên tập dẫn đầu và đoàn Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Quảng Trị do ông Phan Văn Linh - Giám đốc Sở đại diện dẫn đầu đã đến viếng Nghĩa trang Liệt sỹ Đường 9 nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phòng miền Nam thống nhất đất nước 30/4 sắp tới và hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ.
Tại Nghĩa trang Liệt sỹ Đường 9, trong không khí trang nghiêm và linh thiêng, TS. Tổng Biên tập Trần Ngọc Diễn và Giám đốc Sở Phan Văn Linh cùng các thành viên Đoàn công tác đã đến đặt vòng hoa, giành phút mặc niệm và thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ. Đây là sự bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã hiến trọn tuổi thanh xuân, máu xương, hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc... Các đồng chí trong đoàn cũng đã thắp hương trên từng phần mộ liệt sỹ, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam./.
Mỹ Hạnh - Hà Giang