Thời sự
Đoàn công tác của Chính phủ chỉ đạo, giải quyết hậu quả vụ cháy nghiêm trọng tại Chung cư Carina
06:42 AM 26/03/2018
(LĐXH) - Ngày 25/3/2018, Đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình dẫn đầu, cùng đại diện Bộ Công an, Bộ Xây dựng, Bộ Y tế, Bộ LĐTBXH và UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã đến thị sát, chỉ đạo giải quyết vụ cháy Chung cư Carina Plaza (Quận 8, TP Hồ Chí Minh). Cục An toàn lao động đã cử 01 Lãnh đạo Cục phối hợp với đại diện Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh và Văn phòng Bộ tham gia Đoàn công tác.

Theo báo cáo của UBND Thành phố Hồ Chí Minh, tính đến sáng ngày 25/3/2018 đã có 14 nạn nhân tử vong và 50 người bị thương đang được điều trị tại các bệnh viện. Phó Thủ tướng cùng đoàn công tác đã đến viếng và chia buồn với gia đình bảo vệ Trần Văn An (sinh năm 1973, ngụ quận 8) tử vong trong vụ cháy sau khi đã nỗ lực cứu nhiều người và thăm hỏi các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng Lãnh đạo Tp. Hồ Chí Minh và đại diện các Bộ ngành, UBND Thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra hiện trường vụ cháy
Khi kiểm tra hiện trường vụ cháy, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã yêu cầu Công an TPHCM, Bộ Công an khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy, làm rõ trách nhiệm của từng tổ chức, cơ quan, cá nhân liên quan; rà soát lại công tác quản lý nhà nước về PCCC đối với chung cư Carina, trên cơ sở đó xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm
Đồng thời, Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Công an, UBND TPHCM, Ban Thi đua khen thưởng Trung ương biểu dương, khen thưởng đối với những tấm gương chiến sĩ sẵn sàng hy sinh, xả thân cứu người trong vụ cháy; Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội xem xét thực hiện chính sách đối với trường hợp bảo vệ chung cư tử vong trong lúc cứu người trong đám cháy.
 Theo báo cáo sơ bộ của Thành phố Hồ Chí Minh, đã có nhiều tổ chức, cá nhân trực tiếp đến ủng hộ các nạn nhân trong vụ cháy nghiêm trọng tại Chung cư Carina Plaza: Thành phố Hồ Chí Minh đã hỗ trợ cho các hộ dân có người thân bị mất và bị thương với tổng số tiền là 1,36 tỷ đồng. Trong đó, những trường hợp có người thân bị mất là 60 triệu đồng/người, hỗ trợ những trường hợp có người thân bị thương 27 triệu đồng/người; Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh, Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh đã vận động nhanh các hội viên hỗ trợ cho người bị thương, giúp đỡ các gia đình có thân nhân tử vong trong vụ cháy. Theo đó, hỗ trợ cho thân nhân có người tử vong số tiền 15 triệu đồng/người; hỗ trợ người bị thương năm triệu đồng/người.
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thắp hương cho các nạn nhân vụ cháy

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng và Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Cục An toàn lao động đã phối hợp ngay với Sở LĐTBXH Thành phố Hồ Chí Minh, Văn phòng Bộ, Cục Người có công đang tiến hành nhanh việc tập hợp, xác nhận hồ sơ để đề nghị khen thưởng kịp thời và có chính sách theo đúng quy định đối với bảo vệ Trần Văn An (sinh năm 1973, ngụ quận 8) tử vong trong vụ cháy sau khi đã nỗ lực cứu nhiều người.

Anh Thơ