Thời sự
Đoàn công tác của Binh chủng Tăng thiết giáp làm việc tại Đồng Nai
03:44 PM 08/11/2021
(LĐXH) - Sáng 8-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Binh chủng Tăng thiết giáp (TTG) do đồng chí thiếu tướng Đỗ Đình Thanh, Phó bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Binh chủng làm trưởng đoàn. Cùng dự có đại tá Nguyễn Văn Dũng, Phó chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cho biết, Đồng Nai luôn xác định rõ phương châm xây dựng và phát triển kinh tế phải gắn với đảm bảo quốc phòng an ninh vững chắc. Địa bàn Đồng Nai là nơi đóng quân trên 80 đơn vị của Bộ Quốc phòng, Quân khu 7, trong đó có các đơn vị của Binh chủng TTG. Lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm, tạo điều kiện để các đơn vị hoàn thành tốt, xuất sắc nhiệm vụ cũng là đảm sự ổn định mọi mặt để Đồng Nai phát triển.

Đồng chí Võ Tấn Đức bày tỏ cám ơn đến các đơn vị quân đội (trong đó có Trường hạ sĩ quan xe tăng I) đã hỗ trợ thực hiện tốt các nhiệm vụ đóng quân canh phòng thời gian qua. Đặc biệt, trong dịch Covid-19 đã hỗ trợ Đồng Nai dập dịch, góp phần để Đồng Nai cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, phục hồi kinh tế, trở lại trạng thái bình thường mới.

Phó chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với lãnh đạo Binh chủng TTG

Thiếu tướng Đỗ Đình Thanh cho biết, hoạt động của Binh chủng TTG và lực lượng TTG toàn quân thời gian qua đạt nhiều kết quả tích cực. Nhất là 2 năm 2020-2021, Bộ đội TTG đã đạt thành tích lớn trong huấn luyện sẵn sàng chiến đấu và dành giải cao trong Hội thao quân sự quốc tế Army Games. Đặc biệt, trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, cán bộ chiến sĩ Binh chủng đã tham gia tích cực thực hiện nhiệm vụ giúp dân chống dịch. Tại Đồng Nai, trên 250 cán bộ Trường hạ sĩ quan Xe tăng I (Binh chủng TTG), đóng tại H.Long Thành đã trực tiếp tham gia giúp đỡ nhân dân TP.Biên Hòa dập dịch; được cấp ủy, chính quyền và nhân dân đánh giá cao.

Lãnh đạo Binh chủng TTG và tỉnh Đồng Nai chụp lưu niệm trong buổi làm việc

Báo cáo thêm về hoạt động của Trường Hạ sĩ quan xe tăng I, đại tá Nguyễn Văn Kiên, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy nhà trường cho biết, gần 5 thập kỷ đóng chân tại địa bàn Đồng Nai, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện mọi mặt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh và H.Long Thành. Năm 2020, nhà trường làm khối trưởng Khối thi đua 14 của tỉnh với nhiều hoạt động thiết thực, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn, hoàn thành nhiệm vụ Binh chủng giao…

Đồng chí Tư lệnh Binh chủng TTG mong muốn năm 2022, Trường Hạ sĩ quan xe tăng I sẽ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập. Đảng ủy, Binh chủng và Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường rất mong được lãnh đạo tỉnh Đồng Nai tiếp tục quan tâm; các cơ quan báo chí hỗ trợ thông tin tuyên truyền. Qua đó, giới thiệu các hoạt động của nhà trường và truyền thống “Đã ra quân là đánh thắng” của Binh chủng đến với cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương.

Tư lệnh Binh chủng TTG làm việc tại Trường Hạ sĩ quan TTG

Thiếu tướng Đỗ Đình Thanh bày tỏ cảm ơn sâu sắc đối với sự quan tâm của tỉnh Đồng Nai với các đơn vị TTG phía Nam, trực tiếp là Trường hạ sĩ quan xe tăng I. Sự quan tâm này tạo động lực để bộ đội TTG cùng các lực lượng khác phấn đấu xây dựng quân đội chính quy, cách mạng, tiến lên hiện đại sau năm 2030 theo Nghị quyết đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020-2025 đã xác định.

Dịp này, Tư lệnh Binh chủng TTG và đoàn công tác đã làm việc với Đảng ủy, Ban giám hiệu và kiểm tra một số hoạt động tại Trường hạ sĩ quan xe tăng I.

Nguyệt Hà