Lao động
Điều gì hấp dẫn ở Hội chợ việc làm dành cho lao động EPS trở về?
03:27 PM 23/11/2018
(LĐXH) Ngày 22/11, tại sàn giao dịch việc làm Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội (215 Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra hội chợ việc làm dành cho người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS và thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản theo Chương trình IM Japan về nước.
Hội chợ được tổ chức có một số điểm khác so với những lần trước đó. Hội chợ được tổ chức đồng bộ trên các sàn giao dịch việc làm của Hà Nội gồm tại 2 địa chỉ chính (215 Trung Kính và 144 Trần Phú) và kết nối với 13 điểm giao dịch việc làm vệ tinh đặt tại các quận, huyện trong TP, thu hút 72 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng với 1.158 vị trí làm việc. Doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại - dịch vụ chiếm tỷ lệ cao nhất với 40,2%, còn lại thuộc lĩnh vực như: chế tạo sản xuất, bất động sản, cơ khí...
Các chỉ tiêu tuyển dụng chủ yếu thuộc các nhóm ngành nghề như: quản lí, kế hoạch sản xuất, phiên dịch – biên dịch, nhân viên kĩ thuật, công nhân – sản xuất, điện – điện tử, thợ có tay nghề… với mức thu nhập cao, xứng đáng với trình độ chuyên môn của người lao động đã đi làm việc tại Hàn Quốc, Nhật Bản về nước.
Chia sẻ với báo chí, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội Vũ Quang Thành cho hay: “Hội chợ việc làm dành cho lao động EPS và thực tập sinh IM Japan về nước” là hoạt động nhằm hỗ trợ lực lượng lao động EPS và IM Japan đã trở về nước sớm tìm được việc làm, ổn định cuộc sống. Cũng như, động viên người lao động yên tâm về nước khi hết hạn hợp đồng và tránh lãng phí một nguồn lao động có tay nghề, có tính kỷ luật.
Người lao động tham gia ứng tuyển tại các phiên giao dịch việc làm
Lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cũng cho rằng, với những lĩnh vực ngành nghề của các doanh nghiệp đăng kí tham gia như vậy cho thấy việc khan hiếm lao động đang diễn ra trên nhiều lĩnh vực. Điều này sẽ tạo điều kiện cho người lao động, đặc biệt là các lao động trở về từ Hàn Quốc, Nhật Bản đã có tay nghề trong sản xuất, có khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ và có tính kỷ luật trong công việc cao phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.
Một nội dung mới trong ngày hội, đó là Trung tâm Lao động ngoài nước – đơn vị phối hợp tổ chức đã mời hơn 100 người lao động chuẩn bị xuất cảnh sang Hàn Quốc làm việc để phổ biến những chính sách rất tốt dành cho họ khi hết hạn hợp đồng trở về nước đúng hạn. Qua đó, để người lao động yên tâm khi sang Hàn Quốc làm việc chăm chỉ, tích lũy kiến thức cùng kỹ năng để khi trở về sẽ được Trung tâm hỗ trợ tìm việc tại các DN Nhật, Hàn có thu nhập khá.
Hội chợ lần này, các DN có vốn Hàn Quốc, Nhật Bản tuyển dụng 1.158 chỉ tiêu ở vị trí quản lý, kế hoạch sản xuất, phiên dịch – biên dịch, nhân viên kỹ thuật, công nhân – sản xuất, điện – điện tử, thợ có tay nghề… với mức thu nhập cao. Trong đó, có tới 394 chỉ tiêu có mức lương 15 – 25 triệu đồng/tháng, 211 chỉ tiêu lương từ 7 đến dưới 15 triệu đồng/tháng, 218 vị trí lương 5 – 7 triệu đồng/tháng. Phân theo trình độ, có tới 673 vị trí cần NLĐ có trình độ phổ thông, trung cấp, công nhân kỹ thuật.

PV.