Văn hóa - Thể thao
Điệp viên hài hước nhất thế giới đã trở lại trong Johnny English Strikes Again
04:19 PM 20/09/2018
(LĐXH)- Phần phim tiếp theo của 2 phần trước kể về câu chuyện và những nhiệm vụ “cười ra nước mắt” của điệp viên siêu đẳng nhất thế giới Johnny English do “Mr. Bean” Rowan Atkinson thủ vai.
Khủng hoảng đã xảy ra bởi cuộc tấn công mạng làm tiết lộ toàn bộ danh sách mật vụ MI7 đang hoạt động tại Anh. Vừa vặn và trớ trêu sao khi người duy nhất chưa bị phát hiện danh tính, Johnny English – một cựu điệp viên vụng về, chính là niềm hi vọng cuối cùng của cả một quốc gia để giải quyết tình trạng báo động này.
Bắt đầu từ đây, cuộc hành trình dở khóc dở cười của điệp viên siêu đẳng nhất thế giới Johnny English (Rowan Atkinson) cùng cận vệ Bough (Ben Miller) đã tạo nên một cặp đôi hoàn cảnh luôn làm đổ vỡ và gần như phá hỏng mọi thứ. Cặp đôi này đã có cuộc đối đầu với một đại mỹ nhân vô cùng nguy hiểm Ophelia (Olga Kurylenko).
Đã 7 năm kể từ lần cuối cùng khán giả được nhìn thấy Atkinson trong phần 2 của bộ phim Johnny English Reborn và 15 năm từ phần 1 của loạt phim. Độ hot của “Mr. Bean” lừng danh thế giới dường như vẫn chưa bao giờ ngừng lại và Atkinson là người đã mang lại thành công cho cả 2 phần phim với khả năng gây tiếng cười thiên tài của mình.
Đến với phần 3, khán giả sẽ cảm nhận được sự chỉnh chu và tinh tế trong trailer từ âm nhạc, bối cảnh, tạo hình nhân vật đến sự hài hước tinh tế và duyên dáng của cây hài gạo cội người Anh.
Rowan Atkinson được xem là một trong những diễn viên có ảnh hưởng lớn tới thể loại hài không lời thoại của nước Anh đương đại. Với khả năng tạo nên tiếng cười độc đáo nhờ lối diễn xuất tự nhiên cùng biểu cảm gương mặt hóm hỉnh, ông được bình chọn là một trong 50 diễn viên hài kịch xuất sắc nhất Anh Quốc bởi thời báo The Observer.
Lấy cảm hứng từ các tác phẩm điện ảnh về điệp viên như Điệp viên 007 hay hoạt động trong tổ chức MI7, các điểm xuyến nhỏ cùng với tài năng lớn là Rowan Atkinson, Ben Miller và Olga Kurylenko người từng thủ vai một trong cũng nàng thơ của James Bond (To The Wonder, Oblivion…).
Phim còn sở hữu một ê-kíp đầy tâm huyết dưới sự chỉ đạo của đạo diễn David Kerr. Phần 1 đã từng thu về 160 triệu đô la toàn cầu chỉ với kinh phí ít ỏi khoảng 40 triệu đô la, đây là một thành công lớn đối với dòng phim hài “bắt chước” các tác phẩm nổi tiếng. David Kerr – người từng giành giải thưởng BAFTA cho hạng mục Chương trình hài kịch xuất sắc nhất năm 2007 với bộ phim That Mitchell and Webb Look (2006).

Johnny English Strikes Again (Johnny English: Tái Xuất Giang Hồ) khởi chiếu tại Việt Nam kể từ ngày 28/09.

Y.S