Xã hội
Điện Biên tiếp nhận gần 3 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”
02:40 PM 03/12/2018
(LĐXH)- Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2018 được Tỉnh ủy, HÐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên phát động từ 17/10 – 18/11 đã khép lại. Tại lễ phát động đã có 79 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và 43 cá nhân đăng ký ủng hộ, trong đó đăng ký ủng hộ bằng hiện vật (xi măng): 470 tấn, trị giá 500 triệu đồng.
Ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh thể hiện tinh thần tương thân tương ái, góp phần thiết thực trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, hưởng ứng phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau" do Thủ tướng Chính phủ phát động.
Sau 17 năm triển khai cuộc vận động "Cả nước chung tay vì người nghèo" đã thể hiện được sức mạnh, tình yêu thương của những tấm lòng nhân ái ngày càng lan tỏa rộng khắp. Các doanh nghiệp và cá nhân luôn coi đó là trách nhiệm với xã hội. Điều này đã tạo điều kiện cho những người nghèo có cơ hội thoát nghèo được phát triển.
Đại diện các đơn vị ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh Điện Biên
Tính riêng trong năm 2017, trong chương trình cầu truyền hình "Chung tay vì người nghèo", cả nước đã có hàng trăm doanh nghiệp, đơn vị cá nhân ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" và chương trình an sinh xã hội với số tiền gần 280 tỷ đồng, gần 20.000 căn nhà đại đoàn kết được xây mới và sửa chữa, hàng trăm nghìn hộ nghèo có điều kiện phát triển sản xuất, trên 2 triệu lượt người nghèo được khám chữa bệnh, hơn 100.000 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đến trường.
Tại Chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" năm 2018 được phát động vào tối ngày 17/10, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã nhấn mạnh: Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều đã giảm nhanh, xuống còn 6,7%, tỷ lệ tái nghèo thấp hơn nhiều so với giai đoạn trước, vượt chỉ tiêu Quốc hội đề ra. Kết quả này đã góp phần quan trọng vào sự ổn định, phát triển bền vững của đất nước. Bên cạnh những kết quả đạt được, chúng ta vẫn còn nhiều trăn trở và chưa thể hài lòng khi cả nước vẫn còn 2,9 triệu hộ nghèo, cận nghèo, đặc biệt là một số vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, tỷ lệ hộ nghèo còn ở mức cao. Vì vậy, nhiệm vụ giảm nghèo bền vững ngày càng khó khăn hơn, đòi hỏi phải có cách làm chủ động, sáng tạo và huy động được nhiều nguồn lực hơn nữa.
Với tinh thần tiếp tục hưởng ứng phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo", thay mặt Ðảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân kêu gọi và mong các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước tiếp tục chung tay, đồng hành cùng Ðảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam có hành động thiết thực, đóng góp to lớn hơn nữa cho công cuộc giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới.
Hưởng ứng phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo" năm 2018, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã ra lời kêu gọi phát động ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" với mức ủng hộ: đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang mỗi người 1 ngày lương; các doanh nghiệp từ 5 triệu đồng trở lên; các hộ tiểu thương từ 500.000 đồng trở lên, các hộ gia đình ở thị tứ, thị trấn, thị xã, thành phố mỗi hộ gia đình ủng hộ 30.000  đồng trở lên, các hộ ở nông thôn ủng hộ 20.000 trở lên.
Qua hơn một tháng phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, tính đến ngày 30/11, tỉnh Điện Biên đã tiếp nhận gần 3 tỷ đồng, trong đó: Quỹ cấp tỉnh tiếp nhận hơn 606 triệu đồng của 79 tập thể cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và 49 cá nhân; Quỹ cấp huyện tiếp nhận ủng hộ với số tiền trên 1,2 tỷ đồng, cấp xã tiếp nhận ủng hộ hơn 1,1 tỷ.

Chí Tâm