Xã hội
Điểm tựa nghĩa tình cho người lo “dịch vụ mặt đất”
07:22 AM 27/01/2022
(LĐXH) - Công đoàn Công ty dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) thuộc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tổ chức tặng quà cho gần 3.500 đoàn viên công đoàn và hỗ trợ gần 500 triệu đồng cho người lao động trực cao điểm Tết Nhâm Dần 2022.

Lãnh đạo Công đoàn VIAGS tặng quà cho cán bộ nhân viên tại khu vực Tân Sơn Nhất

Theo Công đoàn VIAGS vừa cho biết, nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Công đoàn các cấp VIAGS đã tặng quà Tết cho gần 3.500 Đoàn viên công đoàn và trực tiếp thăm tặng quà cho 12 cán bộ  nhân viên là thương binh và là thân nhân liệt sỹ. Dịp này, Công đoàn VIAGS cũng sẽ hỗ trợ gần 500 triệu đồng cho người lao động trực vào những ngày cao điểm Tết Nhâm Dần 2022.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, sân bay khắp 3 miền, đặc biệt tại sân bay Tân Sơn Nhất đã trở lại nhịp sôi động, đông đúc hành khách. Từ quầy thủ tục bay đến khu vực đường băng, những nhân viên phục vụ mặt đất thuộc VIAGS nổi bật với màu áo thiên thanh tất bật với nhiệm vụ, giúp hành khách sớm về quê nhà đón Tết ấm áp, đoàn tụ cùng gia đình. Chỉ vài tháng trước, họ đã trải qua qua những ngày tháng hết sức khó khăn vì ngành hàng không gần như “đóng băng” do bùng phát dịch Covid -19.

Ông Nguyễn Văn Nam, Chủ tịch Công đoàn VIAGS cho biết, khi dịch Covid-19 bùng phát đã khiến hàng nghìn nhân viên ở 3 miền tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng phải nghỉ việc không lương kéo dài nhiều tháng, một số nhân viên luân phiên nghỉ việc nên đời sống hết sức khó khăn. Ban lãnh đạo Công ty, các chi nhánh, Công đoàn các cấp của VIAGS đã triển khai hàng loạt chương trình đảm bảo an toàn sức khỏe, hỗ trợ, chăm lo cho người lao động; phát huy hiệu quả tinh thần “Tương thân tương ái”.

Cán bộ nhân viên VIAGS tại Sân bay Nội Bài nhận quà từ đại diện Công đoàn dịp phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán 2022.

Tháng 8/2021, thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, Công đoàn VIAGS trở thành đơn vị đầu tiên hoàn thành việc chuyển gần 3,9 tỷ đồng từ quỹ Công đoàn của Tổng công ty Hàng không Việt Nam hỗ trợ hơn 2.000 người lao động nghỉ không lương và tạm hoãn hợp đồng lao động; đồng thời có hơn 1.600 người lao động được hỗ trợ gần 4,8 tỷ đồng từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp. Bên cạnh đó, Công đoàn VIAGS các cấp đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ gần 1.000 người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật; gia đình chính sách … với số tiền gần 1 tỷ đồng, từ quỹ Công đoàn và phúc lợi của Công ty.

Bên cạnh đó, để các hỗ trợ kịp thời cho người lao động, Ban cứu trợ VIAGS đã phối hợp Công đoàn các cấp và Đoàn thanh niên VIAGS tổ chức 2 đợt cứu trợ lương thực thực phẩm thông qua hình thức “ Mọi người ở nhà - trao quà đến tay” cho 3.031 lượt người lao động tại 3 miền với 35 tấn gạo, 2.000 chai dầu ăn, 2.000 chai nước mắm, 1.000 thùng mỳ tôm và nhiều nhu yếu phẩm khác với giá trị hơn 1 tỷ đồng.

 Ông Nguyễn Văn Nam, Chủ tịch Công đoàn VIAGS cho biết, trong điều kiện khó khăn, nhất là dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, Công đoàn VIAGS sẽ tiếp tục nỗ lực từng ngày để hoạt động công đoàn có hiệu quả, tập trung tham gia quản lý, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động và hoạt động xã hội; hướng đến môi trường làm việc của toàn VIAGS chuyên nghiệp, thân thiện.

Trương Đăng