Xã hội
Đi bộ từ thiện Lawrence S.Ting lần thứ 13 – 2018 “ Bước chân chia sẻ”
03:52 PM 09/01/2018
(LĐXH) – Sáng ngày 9/1/2018, tại TPHCM, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu về Chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting lần thứ 13 – 2018.

Buổi họp báo Chương trình Đi bộ Từ thiện Lawrence S. Ting lần thứ 13 – 2018 đã diễn ra vào ngày 09/01/2018, tại trụ sở Công ty Phú Mỹ Hưng.

Theo Ban Tổ chức, chương trình năm nay sẽ diễn ra vào lúc 6:30, ngày 20 – 01 – 2018, tại khu The Crescent ( Hồ Bán Nguyệt), Đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TPHCM và sẽ được đài truyền hình TPHCM ( HTV) truyền hình trực tiếp.

Đây là sự kiện cộng đồng thường niên, vừa mang tính rèn luyện thể thao, vừa gây quỹ hỗ trợ cộng đồng nghèo mỗi dịp Xuân về do Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng phối hợp cùng Ủy ban nhân dân Quận 7, Quận 8, Huyện Bình Chánh và huyện Nhà Bè tổ chức từ năm 2006 đến nay.

Bước sang mùa Xuân thứ 13, với thông điệp “ Bước chân chia sẻ”, Ban tổ chức cho biết đây là chương trình của “ Sức khỏe: và sự “ chia sẻ”. Đến với chương trình, người tham gia không chỉ được đi bộ rèn luyện sức khỏe mà còn được góp những bước chân của mình trong “ hành trình thiện nguyện” đầy yêu thương nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, để họ có thêm điều kiện cải thiện cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Chương trình đị bộ tự thiện Lawrence S. Ting lần thứ 13 năm nay có ý nghỉa hơn khi Ban tổ chức quyết định chọn màu xanh da trời – tượng trưng cho niềm tin và hy vọng làm màu áo chủ đạo. Với không gian ngày hội sẽ được bao trùm bởi màu xanh kết hợp với hình ảnh những bước chân đồng điệu sẽ góp phần trao đi niềm hy vọng về một tương lai tốt đẹp cho những hoàn cảnh khó khăn.

Ông Phan Chánh Dưỡng – Giám đốc Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting phát biểu 

Ngoài ra, Chương trình năm nay còn có nhiều điểm mới trong tổ chức, nhằm mang đến sự thú vị, hứng khởi cho người tham gia đi bộ qua các tiết mục biểu diễn sôi nổi, rút thăm trúng thưởng… Đặc biệt, Ban tổ chức sử dụng hình ảnh những bước chân làm các hoạt động cổ động trong suốt lộ trình đi bộ. Theo đó, ở 04 trạm cổ động mang tên: Bước chân mạnh mẽ ( Nhảy thiết hài), Bước chân uyển chuyển (Shuffe Dance), Bước chân truyền lửa (Nhảy cổ động), Bước chân năng động và đầy nhiệt huyết (Nhảy Cancan  sẽ được bố trí dọc theo lộ trình dài khoảng 2km của chương trình. Sở dị, những điệu nhảy được chọn làm điểm nhấn, bởi hình ảnh bước chân gắn liền với mục tiêu đi bộ của chương trình và luôn hướng đến ý nghĩa cao đẹp là sự động làng, chia sẻ, giúp đỡ nhằm mang đến cho người nghèo cái Tết ấm áp và đầy đủ hơn.

Theo Ban tổ chức, đến nay, chương trình đi bộ tự thiện Lawrence S. Ting lần thứ 13 – 2018 đã vận động, quyên góp được 3,15 tỷ đồng từ những doanh nghiệp, cá nhân tham gia đi bộ. Trong đó, chương trình đã nhận được sự đóng góp từ thiện tích cực từ các đơn vị như: Công ty TNHH Tân Thuận, Công ty TNHh Tư vấn Xây dựng Sino – Pacific, Công ty Điện lực Hiệp Phước, Công ty TNHh Kyta, Trường Quốc tế Nam Sài Gòn, Trường THCS – THPT Đinh Thiện Lý… Tính từ năm 2006 đến thời điểm họp báo, chương trình đã thu hút được 182.000 lượt người tham gia và đã vận động, quyên góp được gần 29 tỷ đồng, góp phần thiết thực vào công tác an sinh xã hội và chăm sóc người nghèo tại các địa phương.

Ông Nguyễn Hưng Thịnh – Trợ lý Ban Tổng Giám đốc Công ty Phú Mỹ Hưng giới thiệu về nội dung chính của chương trình Đi bộ Lawrence S. Ting lần 13 – 2018.

Toàn bộ số tiền từ thiện được chuyển đến Quỹ vì Người nghèo Quận 7, Quận 8, huyện Bình Chánh và huyện Nhà Bè TPHCM nhằm hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn có điều kiện nâng cao đời sống thông qua chương trình thiết thực như: Tặng quà Tết cho người nghèo, Xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương; sửa chữa chống dột, nâng nền, trợ vốn cho người nghèo…Đồng thời, chương trình cũng dành một phần tiền từ thiện để ủng hộ Quỹ chung một tấm lòng của HTV và Quỹ Bảo trợ tài năng thể thao của Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM.

Bà Phạm Thị Hạnh Tư  - Phó Chủ tịch UB MTTTQ VN Quận 7 báo cáo về hiệu quả mà chương trình Đi bộ Lawrence S. Ting đã thực hiện được thông qua Quỹ Vì Người nghèo của quận.

Đến với sự kiện này, cá nhân tham gia đi bộ và đóng góp từ thiện 120.000đồng sẽ được tặng áo thun đi bộ, nước uống, phiếu rút thăm trúng thưởng ( với nhiều phần quà hấp dẫn như: Ti vi, tủ lạnh, lò vi song,...). Doanh nghiệp tham gia chương trình, đóng góp từ thiện trên 5 triệu đồng được mang theo Băng rôn có tên doanh nghiệp; đóng góp từ thiện trên 20 triệu đồng sẽ được mời lên sân khấu trao bảng tượng trưng.

Ông Võ Minh Thành – Phó Tổng Giám đốc Công ty Phú Mỹ Hưng cho biết:“Năm nay, chúng tôi chọn thông điệp của chương trình là “Bước chân chia sẻ” để nói lên những giá trị cộng đồng mà chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting đã mang lại trong thời gian qua. Đó không chỉ là số tiền quyên góp được, không chỉ là số lượng người tham gia được tăng đều sau mỗi năm mà còn là sự lan tỏa của tinh thần tương thân tương ái.

Ông Võ Minh Thành – Phó Tổng Giám đốc Công ty Phú Mỹ Hưng phát biểu

Chương trình đi bộ Lawrence S. Ting lần thứ 13 – 2018, được sự tài trợ của các Tập đoàn, doanh nghiệp như: Công ty Cổ phần Mai Linh, Công ty Taxi Việt Nam ( Vina Taxi), Công ty CP Bảo hiểm Phú Hưng, Công ty CP Bảo hiểm Nhân thọ Phú Hưng, Công ty CP Chứng khoán Phú Hưng, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam, Công ty CP Tập đòn Xây dựng Hòa Bình, Công ty TNHH Kim loại Tacheng, Công ty Motives Việt Nam, Công ty TNHH MTV TM – DV Cuộc sống Mới, Công ty Liên doanh TNHH KFC Việt Nam, Công ty TNHH Lok&Lok Việt Nam, Phòng khám Quốc tế CarePlus, TTTM Cescent Mall…

Được biết, chương trình Đi bộ bắt đầu từ năm 2003 nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty Phú Mỹ Hưng và thông xe giai đoạn 2 Đại lộ Nguyễn Văn Linh với tên gọi là “ Giải Việt dã Phú Mỹ Hưng” đã thu hút hơn 4.000 người tham gia. Ngày 08.01.2006, Chương trình được tổ chức với tên gọi “ Chương trình đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting” theo tên ông Lawrence S. Ting – cố Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Central Trading & Development ( CT&D Group) nhằm tưởng nhớ và tri ân người có công lớn trong việc xây dựng và phát triển vùng đất phía Nam TPHCM. Đến nay, Chương trình đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting đã trở thành hoạt động truyền thống của Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, vừa mang tính rèn luyện thể thao, vừa gây quỹ giúp đồng bào nghèo đón tết.

 Hoàng Cảnh